Top 15+ món ngon đặc sản nhất định phải thử tại Đảo Ngọc

Du lịch Phú Quốc, du khách không chỉ được chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo mộng mơ mà còn được thưởng thức vô vàn món ăn tươi ngon hấp dẫn. Nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc, hãy theo dõi ngay bài viết đây để không bỏ lỡ những món ngon đặc sản mang đậm bản sắc ẩm thực của vùng biển tại đảo Ngọc nhé!   

11 đặc sản Phú Quốc trứ danh du khách nên thử 1 lần 

Gỏi cá trích 

Gỏi cá trích Phú Quốc được nhiều khách du lịch yêu thích bởi sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi ngon cùng với đa dạng các loại rau củ quả khác nhau như dừa, hành tây, cà rốt, ngò rí (rau mùi)…

Theo kinh nghiệm người dân địa phương, cá trích được chọn phải là những con cá còn tươi, phần thịt thơm, béo và ít tanh. Sau đó, cá sẽ được làm sạch vảy, các phần như: ruột, đầu, đuôi, vây cá, phần xương sẽ được lọc bỏ đi và chỉ lấy phần thịt ở hai bên thân cá. Cá trích khi đã sơ chế sạch sẽ được đem trộn đều với hành tây thái mỏng, dừa nạo, lạc rang giã nhỏ, cà rốt thái sợi, tỏi phi vàng…

Ăn gỏi cá trích ở Phú Quốc
Gỏi cá trích – món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực của vùng biển đảo Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Điều đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn của món gỏi cá này đó chính là nước sốt được pha chế từ nước mắm Phú Quốc thêm chút đường, ớt, tỏi băm nhỏ và rắc thêm chút lạc rang. Khi thưởng thức gỏi cá trích Phú Quốc, bạn sẽ cảm nhận rõ dư vị ngọt thanh của những miếng cá tươi ngon, mùi thơm dịu của các loại rau cùng với đó là sự đậm đà của nước sốt.

Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn có tính hàn nên đối với những người không thích vị tanh của cá thì có thể thưởng thức theo cách ăn gỏi cuốn. Khi ăn bạn trải bánh tráng ra, rồi để lần lượt các loại rau sống, rau rừng và một vài miếng cá trích đã trộn. Tiếp đó nhẹ nhàng cuốn tất cả nguyên liệu lại, chấm chìm gỏi cuốn vào chén nước mắm và từ từ thưởng thức món ngon.

Ăn gỏi cá trích ở Phú Quốc
Gói cá trích là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cá béo ngậy, các loại rau tươi mát và nước sốt đậm đà (Nguồn: Internet)
@thohoangcute Ngoài là 1 món đặc sản cực ngon của Phú Quốc thì gỏi cá Trích còn rất là bổ luôn đó mn ơi 🥰 #thohoang #edutok #learnontiktok #goicatrich #phuquoc ♬ nhạc nền – Thỏ Hoàng 🐰

Tại các chợ đêm, bạn chỉ cần bỏ ra 100.000 VNĐ là đã có ngay trên tay một suất gỏi cá trích Phú Quốc dành cho 2 người ăn. Đối với khu vực làng chài như Rạch Vẹm, giá của một đĩa gỏi cá trích dao động từ 150.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ. Còn tại các quán ở trung tâm Phú Quốc thì mức giá có thể hơn, từ 150.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ/đĩa 2 người ăn.

Nếu có cơ hội đi du lịch tại Phú Quốc, bạn nhất định hãy thử tìm đến những địa chỉ uy tín sau đây và thưởng thức món gỏi cá trích ngon tuyệt  này nhé!

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Nhà bè Tình Yêu

Rạch Vẹm, Gành Dầu

Mở cửa cả ngày

Từ 200.000 VNĐ/đĩa

Nhà bè Tình Yêu

Nhà Hàng Quán Việt

24 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

10h00 – 23h00

140.000 VNĐ/đĩa

Nhà hàng Quán Việt

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

66 Trần Hưng Đạo

6h00 – 23h00

200.000 VNĐ/đĩa

Nhà hàng xin chào Phú Quốc

Bún kèn Phú Quốc 

Bún kèn Phú Quốc nổi tiếng với hương vị đậm đà, thơm ngon và vẻ đơn giản, mộc mạc. “Kèn” trong tiếng tiếng Khmer được dùng để nói về những món ăn được nấu bằng nước cốt dừa. Với món bún kèn, phần nước dùng của món ăn được chế biến từ nước cốt dừa, kết hợp hài hòa với nhiều gia vị khác như sả, ngũ vị hương…

Điều đặc biệt tạo nên sự độc đáo của món bún kèn Phú Quốc là phần thịt cá ngân hay cá nhồng được chiên giòn, đem xay nhuyễn và sau đó sẽ được xào với tỏi, ớt, sả đến khi khô, giòn và dậy mùi thơm. Tất cả nguyên liệu được nấu cùng với nước cốt dừa cho ra một loại nước lèo sệt, đậm vị béo thơm của dừa và dậy hương thơm lừng của sả, ớt và tỏi băm nhỏ.

Ăn bún kèn ở Phú Quốc
Một tô bún kèn tuy đơn sơ, thấm đẫm hương vị miền biển (Nguồn: Internet)

Khi thưởng thức, bạn lưu ý cần trộn đều các nguyên liệu trong tô và thưởng thức, có thể nêm nếm thêm các gia vị sao cho vừa miệng. Hương vị đậm đà của cá hòa quyện hoàn hảo với độ béo ngậy của nước cốt dừa và sự tươi ngon của rau sống sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm vị giác độc đáo.

Ăn bún kèn ở Phú Quốc
Bún kèn đặc sản Phú Quốc, món ăn ăn một thèm hai (Nguồn: Internet)
@buuvivu Bún kèn, bún khèn – Món ngon dân dã cho bạn nào đến Phú Quốc. #BuuViVu #tetmaiman #AnCungTikTok #Phuquoc #dulich #gdlfamily ♬ Tết Này Con Sẽ Về – Bùi Công Nam

Bún kèn khá phổ biến tại Phú Quốc, giá của một tô bún kèn Phú Quốc dao động từ 25.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ. Tham khảo những quán bún kèn Phú Quốc nổi tiếng, chuẩn vị gần trung tâm được gợi ý dưới đây nhé!

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Bún kèn Út Lượm

42 đường 30 Tháng 4

06h00 – 17h00

Từ 20.000VNĐ –  25.000 VNĐ/tô

Bún kèn Út Lượm

Bún kèn Cô Thu

Khu 1, TT. Dương Đông

09h00 – 18h00

Từ 20.000 VNĐ – 35.000 VNĐ/tô

Bún kèn Cô Thu

Bún kèn Dì Liên

số 15 Đường Bạch Đằng, TT. Dương Đông

06h00 – 12h00

Từ 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ/tô

Bún kèn Dì Liên

Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc hay còn được biết đến với cái tên bún tươi hải sản, món ăn có nguồn gốc từ món bún tôm miền Trung. Khi du nhập vào Phú Quốc, Món bún này đã được người dân đảo Ngọc biến tấu bổ sung thêm nhiều loại gia vị để phù hợp với khẩu vị đặc trưng của địa phương.

Một tô bún quậy đặc trưng ở Phú Quốc sẽ có đầy đủ mực, trứng luộc, chả cá, chả tôm, hành lá thái nhỏ và bún tươi màu trắng trong có mùi vị giống mì gạo miền Bắc. Bên cạnh đó, tùy theo sở thích của bản thân, thực khách có thể gọi thêm mực, cá trích hay thịt bò. Nước dùng được sử dụng trong món bún quậy Phú Quốc được chắt từ nước luộc bún tươi và hải sản.

Ăn bún quậy ở Phú Quốc
Bún quậy Phú Quốc có thể kích thích vị giác của những thực khách khó tính nhất (Nguồn: Internet)

Điều thú vị khi thưởng thức bún quậy tại nhiều quán ăn ở Phú Quốc là sẽ được tự tay thực hiện công đoạn pha nước chấm theo khẩu vị riêng. Chính vì vậy bạn có thể tùy chỉnh độ mặn ngọt của nước dùng theo sở thích cá nhân của mình. Trong trường hợp không biết pha nước chấm, bạn nên nhờ sự hướng dẫn của nhân viên quán để có được công thức nước chấm bún quậy chuẩn vị nhất.

Ăn bún quậy ở Phú Quốc
Tô bún quậy đặc trưng với đầy đủ topping ở đảo Ngọc Phú Quốc (Nguồn: Internet)
@feedmi Replying to @Tri Nguyen Get bún quậy at Kiến Xây in Phú Quốc! #bún #noodlesoup #ricenoodles #vietfood #phuquoc #vietnamesefood #noodle ♬ Golden Hour: Piano Version – Andy Morris

Giá của một tô bún quậy Phú Quốc dao động từ 40.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ. Dưới đây là gợi ý một số địa chỉ bán bún quậy Phú Quốc đúng chuẩn không nên bỏ qua.

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Bún quậy Bình Dung

K6XJ3+C4H, Khu 7, Phú Quốc

7h00 – 22h00

Từ 40.000 – 70.000 VNĐ/tô

Bún quậy Bình Dung

Bún quậy Kiến Xây

28 đường Bạch Đằng, TT. Dương Đông

7h00 – 23h45

Từ 40.000 – 85.000 VNĐ/tô

Bún quậy Kiên Xây

Bún quậy Thanh Hùng

77 đường Ba Mươi Tháng Tư, TT. Dương Đông

07h00 – 23h30

Từ 40.000 – 50.000 VNĐ/tô

Bún quậy Thanh Hùng

Bánh canh chả cá Phú Quốc

Một món ăn vô cùng gần gũi và quen thuộc dưới bàn tay tài hoa của người dân xứ đảo, kết hợp với nguồn nguyên liệu tươi ngon sẵn có, bánh canh chả cá Phú Quốc sở hữu hương vị mới lạ và có sức hút riêng biệt.

Khi bày canh chả cá ra tô, bún sẽ được bỏ vào đầu tiên, sau đó lần lượt cho thêm vài miếng chả cá thu chiên và hấp, huyết, chút tỏi phi, hành, ngò gai rồi chan nước lèo và ăn kèm với giá, ớt và vắt thêm chút chanh. Không giống với bánh canh chả cá ở những nơi khác, phần nước lèo bánh canh chả cá Phú Quốc được hầm từ xương ống, thịt heo bằm, cùng xương cá thu với nước mưa, nhờ đó cho cho ra vị ngọt thanh tự nhiên.

Ăn bánh canh chả cá ở Phú Quốc
Tô bánh canh chả cá Phú Quốc với đầy đủ nguyên liệu vô cùng bắt mắt (Nguồn: Internet)

Một tô bánh canh chả cá Phú Quốc được đánh giá 10 điểm khi đáp ứng được những tiêu chí như: sợi bánh canh dai mềm, chả cá được chiên vàng ươm, giòn tan, thịt cá thu mềm ngọt, rắc thêm hành lá, hành củ, ít tiêu và ngò thơm phức.

Để thưởng thức bánh canh chả cá theo đúng cách của người dân địa phương, bạn nên thêm chút chanh, nước mắm và một ít ớt chưng. Vị chua chua, cay nồng hòa quyện của miếng bánh canh đảm bảo sẽ khiến bạn vương vấn mãi không quên.

Ăn bánh canh chả cá ở Phú Quốc
Bánh canh chả cá Phú Quốc tuy giản dị nhưng chiếm được nhiều cảm tình từ khách du lịch (Nguồn: Internet)
@beebee.travel Quán Bánh Canh đông nhất Phú Quốc #hellophuquoc #hellovietnam #BeeBeeTravelPhuQuoc #BeeBeeTravel ♬ Alone – Official Sound Studio

Giá của một tô bánh canh chả cá Phú Quốc dao động từ 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ. Để thưởng thức hương vị chuẩn của bánh canh chả cá Phú Quốc, bạn nên ghé qua 3 địa điểm dưới đây:

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Bánh canh đèn dầu

Đường 30-04, TT. Dương Đông

08h00 – 20h00

Từ 20.000 VNĐ –  30.000 VNĐ/tô

Bánh canh đèn dầu

Bánh canh bột lọc Phụng

27 Bạch Đằng, Khu Phố 2, TT. Dương Đông

06h30 – 11h30

Từ 15.000 VNĐ –  30.000 VNĐ/tô

Bánh canh bột lọc Phụng

Bánh canh chả cá Bảy Hạnh

Thành phố Phú Quốc

06h00 – 10h00

Từ 25.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Bánh canh chả cá Bảy Hạnh

Ghẹ Hàm Ninh 

Ghẹ Hàm Ninh được biết đến là một món biểu tượng của ẩm thực Phú Quốc và là món hải sản hấp dẫn được đông đảo khách du lịch yêu thích khi tới đảo Ngọc. Thịt ghẹ Hàm Ninh chắc và mang đậm hương thơm tự nhiên của biển cả, có thể được biến hóa thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như cháo ghẹ, ghẹ hấp bia, lẩu ghẹ… Tuy nhiên, theo chia sẻ của người dân địa phương món ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh lại là món ăn tinh hoa nhất. Bởi với cách chế biến này, ghẹ sẽ giữ lại được hết vị thơm ngọt tự nhiên của thịt.

Ăn ghẹ Hàm Ninh ở Phú Quốc
Với vị ngọt ngon, thịt ghẹ dai và thơm ngon, món Ghẹ Hàm Ninh đã trở thành một lựa chọn phổ biến không thể bỏ qua trên thực đơn của nhiều nhà hàng địa phương (Nguồn: Internet)

Mức giá mỗi món ăn chế biến từ ghẹ Hàm Ninh dao động khoảng từ 100.000 đến 300.000 VNĐ. Bên cạnh  ghẹ đã được chế biến, bạn cũng có thể mua ghẹ Hàm Ninh tươi sống với mức giá khoảng 100.000 đến 250.000 VNĐ/kg tùy thuộc vào chất lượng.

Nếu có cơ hội ghé thăm đảo Ngọc Phú Quốc, bạn có thể đến những địa điểm sau để thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh tươi ngon:

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Làng chài Hàm Ninh

Xã Hàm Ninh

Hoạt động cả ngày

Từ 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/kg

Làng chài Hàm Ninh

Nhà hàng Ra Khơi

131 đường 30 tháng 4, TT. Dương Đông

9h00 – 23h00

Từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/món

Nhà hàng Ra Khơi

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

66 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

6h00 – 23h00

Từ 500.000 VNĐ/kg

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc

Với vị trí thuận lợi tại khu vực biển đảo, nguồn hải sản ở Phú Quốc không chỉ đa dạng, tươi ngon mà còn được coi là tinh hoa của ẩm thực độc đáo tại đây. Những món hải sản phong phú như sò điệp, mực, ốc, cua, và cá mú đều là những lựa chọn phổ biến khi bạn muốn thưởng thức ẩm thực hải sản đặc trưng tại đảo Ngọc Phú Quốc.

Ăn hải sản ở Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc với đa dạng các loại hải sản thơm ngon (Nguồn: Internet)
@tieentiton Nếu bn đang tìm điểm ăn hải sản ngon rẻ thì nhào zô đây nha #review #fypシ #xuhuong #trending #trainghiem #reviewfood #food #phuquoc #dulich #vlog #dailyvlog ♬ I LOVE YOU – Kevin Rater

Hải sản Phú Quốc không chỉ là nguồn thức ăn ngon mắt mà còn là biểu tượng văn hóa, thu hút sự chú ý của du khách muốn khám phá hương vị đặc trưng của biển cả. Chính vì vậy khi đến với đảo Ngọc, bên nên ghé ngay những địa chỉ dưới đây để thưởng thức các món ăn ngon từ hải sản Phú Quốc nhé!

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Hải sản Phượng Hoàng

70B Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

10h00 – 23h30

Từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ

Hải sản Phượng Hoàng

Quán hải sản Ớt Ngọt

129 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

17h00 –  22h00

Từ 50.000 VNĐ – 500.000 VNĐ

Quán hải sản Ớt Ngọt

Quán Việt Phú Quốc

24 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

09h00 – 23h00

Từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ

Quán Việt Phú Quốc

Thế Giới Hải Sản Hàm Ninh Grand World

Căn Indochine 06 – 35 Vinpearl Grand World, Gành Dầu, Hàm Ninh, 

10h00 – 14h00

Từ 200.000 VNĐ trở lên

Thế giới hải sản Hàm Ninh Grand World

Bé Ghẹ Floating Restaurant

Bến Hàm Ninh, Rạch Hàm, Hàm Ninh

09h30 – 23h00

Từ 100.000 VNĐ – 300.000 VNĐ

Bé Ghẹ Floating Restaurant

Nấm tràm

Nấm tràm là một loại nấm đặc biệt ở Phú Quốc bởi trong năm chỉ xuất hiện 2 lần vào tháng 4 và tháng 7 âm lịch (đầu mùa mưa). Vòng đời của loại nấm rất ngắn, chỉ khoảng 1 tháng, chính vì lý do này mà nấm tràm không được bày bán phổ biến trên thị trường. Vào mỗi mùa nấm lên, người dân trên đảo thường vào rừng thu hoạch nấm và đem về chế biến cùng với hải sản để tạo nên món canh nấm tràm thơm ngon, lạ miệng.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sản Phú Quốc và nấm tràm đặc sản tạo nên một món ăn ngọt lành, mang đậm đà hương vị biển cả. Trong bát canh nấm tràm, người ăn sẽ tìm thấy nấm, tôm, thịt, trứng được hòa quyện với gia vị như hạt nêm, muối, đường… và để thưởng thức món ăn ngon nhất và dậy vị, bạn nên thêm chút tiêu, ớt, hành ngò…

Ăn canh nấm tràm ở Phú Quốc
Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc mang hương vị ngọt thơm, mát lành (Nguồn: Internet)

Canh nấm tràm thường có giá trung bình khoảng 50.000 VNĐ. Đối với người muốn mua nấm tràm tươi, giá tham khảo là khoảng 150.000 – 250.000 VNĐ/kg nấm khô.

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Nhà hàng Trùng Dương Marina

136 đường 30/4, TT. Dương Đông

09h00 –  23h00

Từ 130.00 VNĐ – 180.000 VNĐ

Nhà hàng Trùng Dương Marina

Nhà hàng Ra Khơi

131 đường 30 tháng 4, TT. Dương Đông

9h00 – 23h00

Từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/ món

Nhà hàng Ra Khơi

Còi biên mai nướng

Còi biên mai chính là lớp cơ thịt nằm bên trong con sò biên mai – một loại sò biển sống sâu dưới đáy biển, chúng có hình tam giác và kích thước bằng cỡ mu bàn tay của người lớn.  Tại đảo, người dân thu hoạch còi biên mai và tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, mỗi món đều mang đến hương vị ngon và độc đáo. Các món như xào chua ngọt, hấp, nấu súp, lẩu… đều là những sáng tạo ngon miệng từ nguyên liệu này mà bạn nên thử.

Ăn còi biên mai nướng ở Phú Quốc
Đến Phú Quốc bạn nhất định phải thử món còi biên mai nướng (Nguồn: Internet)

Đối với những người yêu thích thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả, món còi biên mai nướng muối ớt có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất khi đến với đảo Ngọc. Bởi chỉ khi được chế biến theo cách này, còi biên mai mới có thể giữ được nguyên độ dai và giòn tự nhiên. Mỗi miếng còi biên mai giòn dai và ngọt ngon hòa quyện với hương vị mặn của muối hột, cay nồng của ớt tươi, và hương thơm đặc biệt của rau xanh, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó phai.

Một đĩa còi biên mai nướng có giá trung bình là 70.000 VNĐ. Đối với còi biên mai đông lạnh, để du khách mua mang về, giá dao động khoảng từ 300.000 đến 400.000 VNĐ/kg.

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Nhà hàng Ra Khơi

131 đường 30 tháng 4, TT. Dương Đông

9h00 – 23h00

Từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/món

Nhà hàng Ra Khơi

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

66 Trần Hưng Đạo

6h00 – 23h00

200.000 VNĐ/đĩa

Nhà hàng xin chào Phú Quốc

Nhà hàng Hương Biển

1 Võ Thị Sáu, TT. Dương Đông

8h00 – 22h30

Từ 50.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/món

Nhà hàng Hương Biển

Tiết canh cua 

Tiết canh có lẽ một món ăn quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên tiết canh cua lại là một lựa chọn khá mới mẻ với đa số khách du lịch khi đến Phú Quốc. Nguyên liệu chính để làm nên món tiết canh cua chính là những con cua biển. Người đầu bếp cần lựa chọn con cua có nhiều gạch và còn sống để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của món ăn.

Thịt cua tươi ngon, ngọt mềm, thấm đẫm nước tiết, kết hợp với hương vị béo ngậy của gạch, tạo ra một hương vị đặc trưng chỉ có trong món ăn có một không hai này. Bạn có thể ăn kèm tiết canh cua với rau ngò rí, đậu phộng và bánh tráng nướng giòn tan để cảm nhận được sự hài hòa và phong cách thưởng thức món ăn đúng chuẩn Phú Quốc.

Ăn tiết canh cua ở Phú Quốc
Tiết canh cua có ở nhiều nơi nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là ở Phú Quốc (Nguồn: Internet)
Ăn tiết canh cua ở Phú Quốc
Tiết canh cua món ăn độc đáo nên thử một lần khi tới Phú Quốc (Nguồn: Internet)
@vtv24.food Bí quyết bám biển của ngư dân Phú Quốc #vtvfood #vtv24 #vtv24food #amthucvietnam #phuquoc #monngonphuquoc #ngonxoanluoi #phuquocteam #angiophuquoc #ancungtiktok #reviewmonngon #dacsanvungmien#ngon#monansieude#ankhuya ♬ original sound – VTVFood

Dù có giá thành tương đối cao, tiết canh cua vẫn thu hút sự quan tâm của du khách bởi hương vị độc đáo và độ lạ miệng. Để chế biến món ăn này, loại cua biển được lựa chọn phải đảm bảo trọng lượng từ 800g đến 1kg/con và cần đảm bảo là cua tươi sống.

Dưới đây là địa chỉ ăn tiết canh cua ngon bạn có thể tham khảo:

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Nhà hàng Ra Khơi

131 đường 30 tháng 4, TT. Dương Đông

9h00 – 23h00

Từ 200.000 VNĐ đến 400.000 đồng/ món

Nhà hàng Ra Khơi

Nhum biển

Nhum biển hay còn được gọi là cầu gai hoặc nhím biển, là một loại đặc sản nổi bật trong danh sách hải sản của Phú Quốc. Mặc dù có vẻ ngoài gai góc đáng sợ nhưng nhum biển là loại hải sản vô cùng bổ dưỡng khi được ngư dân coi là thứ thực phẩm quý giúp khôi phục nhanh chóng sức khỏe nhanh chóng sau những chuyến đi biển.

Như nhiều loại hải sản khác, bạn có thể thưởng thức món nhum biển theo nhiều cách chế biến khác nhau như nướng mỡ hành, nhum tái chanh, cháo nhum biển… tất cả đều mang đến cho bạn hương vị ngọt béo và tươi ngon từ biển cả. Nướng nhum trên than hồng, bạn chỉ cần rắc thêm chút muối tiêu chanh để tận hưởng hương vị ngon miệng này. Món nhum tái chanh lại sẽ lựa chọn hoàn hảo dành cho những người thích sự đơn giản khi chỉ cần thêm chút chanh, mù tạt lên nửa con nhum là.

Ăn nhum biển ở Phú Quốc
Nhum biển nướng mỡ hành là món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi tới Phú Quốc (Nguồn: Internet)
Ăn nhum biển ở Phú Quốc
Nhum biển là một loại đặc sản nổi bật của đảo Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Nhum biển tươi sống ở Phú Quốc có giá rất hợp lý, chỉ khoảng 20.000 – 25.000 VNĐ/kg. Giá của nhum biển sau khi chế biến thường dao động từ 50.000 – 80.000 VNĐ/con, tùy thuộc vào loại món ăn cụ thể.

Nếu bạn đến Phú Quốc mà muốn thử nhum biển, hãy ghé những địa chỉ dưới đây để thưởng thức  món nhum tuyệt vời này:

Thông tin

Địa chỉ & Maps

Giờ hoạt động

Giá

Hình ảnh

Biển Đảo Quán

78 đường 30/4, khu phố 1, TT. Dương Đông

18h00 – 23h00

Từ 50.000 VNĐ – 200.000 VNĐ

Biển Đảo Quán

Nhà hàng Hạnh Nhung

Tỉnh lộ 47, Hàm Ninh

9h00 – 23h00

Từ 100.000 VNĐ – 300.000 VNĐ

Nhà hàng Hạnh Nhung

Quán hải sản Ớt Ngọt

129 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông

17h00 –  22h00

Từ 50.000 VNĐ – 500.000 VNĐ

Quán hải sản Ớt Ngọt

3 loại trái cây đặc sản Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc, sau khi đã tham quan và trải nghiệm hết món đặc sản mang đậm hương vị biển cả, du khách đừng bỏ qua cơ hội nếm thử những loại trái cây đặc sản nơi đây và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Trái Mỏ Quạ

Trái mỏ quạ hay còn được biết đến với những tên gọi khác như trái hoàng lồ, trái thồ lồ, dây tổ kiến hay trái mỏ diều có hình dáng bên ngoài màu xanh đẹp mắt, tựa như chiếc mỏ con quạ. Đây là loại quả thường được tìm thấy nhiều trên các thân cây lớn trong rừng thuộc đảo Phú Quốc, được ưa chuộng bởi thành phần chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Trái mỏ quạ có vị đắng, tính mát, thường được dùng để ngâm rượu làm thuốc chữa các bệnh như sưng đau, tê mỏi, viêm thấp, viêm gan, đổ mồ hôi tay chân…

Để đảm bảo mua được trái mỏ quạ và rượu mỏ quạ đảm bảo chất lượng, bạn nên tham khảo tại những cơ sở rượu sim Phú Quốc. Ở những cơ sở bán trái mỏ quạ, bạn sẽ được nhân viên tư vấn về cách chọn sản phẩm, cách sử dụng… Nếu bạn đang du lịch tại đảo Phú Quốc thì hãy ghé qua các địa chỉ dưới đây để tìm mua trái mỏ quạ và rượu mỏ quạ về làm quà cho những người thân nhé.

Ăn trái mỏ quạ ở Phú Quốc
Mỏ Quạ – Loại trái cây rừng độc nhất vô nhị chỉ có tại Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Xoài Thanh Ca

Nổi tiếng là một trong những loại trái cây đặc sản Phú Quốc được yêu thích, xoài Thanh Ca được biết đến là giống xoài có tuổi thọ khá lâu đời có vị ngọt thanh đặc trưng, mịn và ít xơ khi chín. Tuy nhiên, cũng có người thích ăn xoài Thanh Ca khi quả chưa chín, lúc này xoài có thường có vị chua, ăn kèm với mắm ruốc sẽ cực kỳ kích thích vị giác.

Để mua xoài Thanh Ca, du khách có thể ghé những địa điểm gợi ý sau:

Ăn xoài thanh ca ở Phú Quốc
Xoài Thanh Ca – món quả du khách nên thử khi tới Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Chôm chôm Phú Quốc

Mùa vụ của chôm chôm thường diễn ra vào mùa hè, từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 (dương lịch). Vào mùa thu hoạch, vườn chôm chôm đỏ rực ven đường vào thị trấn Dương Đông chín mọng, ửng hồng nhìn vô cùng thích mắt.

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ được thỏa thích ghé thăm các khu miệt vườn với muôn vàn những loại trái cây nhiệt đới mọng nước, thơm ngon. Bên cạnh việc thưởng thức trái cây, bạn có thể tự tay lựa chọn từng quả về làm quà cho bạn bè và người thân.

Là loại hoa quả khá phổ biến tại Phú Quốc, chôm chôm có mức khá “hạt dẻ” chỉ với 15.000 VNĐ/kg, bạn đã có ngay một chùm chôm chôm đỏ mọng, chất lượng. Bạn có thể ghé vào các vườn trái cây dọc thị trấn Dương Đông hay trang trại Mật ong tại ấp 2, Cửa Cạn, Phú Quốc (Liên hệ: 096 666 33 65).

Ăn chôm chôm ở Phú Quốc
Tự tay hái những trái chôm chôm Phú Quốc chín đỏ là trải nghiệm vô cùng thú vị  (Nguồn: Internet)

5 món ăn vặt không thể bỏ qua ở Phú Quốc

Nhắc đến Phú Quốc, du khách thường nhớ đến hải sản tươi ngon, tuy nhiên đồ ăn vặt tại đây cũng là một trong những nét đặc sắc rất riêng. Cùng khám phá top 5 món ăn vặt không thể bỏ qua ở Phú Quốc bạn nhé!

Bánh tét mật cật

Ở đảo Ngọc Phú Quốc có một loại bánh Tét vô cùng đặc biệt bởi được gói bằng lá mật cật – thứ lá được tìm thấy ở nhiều cảnh rừng và các dãy núi trên đảo. Loại bánh này được xem là nét đặc trưng ẩm thực độc đáo của người dân biển đảo mà không nơi nào có được.

Để có thể cho ra được một đòn bánh tét mật cật ngon, người làm bánh cần chuẩn bị đầu đủ các nguyên liệu cơ bản như: nếp, đậu xanh, thịt mỡ và các gia vị khác. Điểm đặc biệt trong món ngon Phú Quốc này là người ta không dùng hành và nước cốt dừa nên thời gian bảo quản của bánh sẽ lâu hơn các loại bánh tét thông thường. Để mua bánh tét mật cật, bạn có thể ghé tới:

Ăn bánh tét mật cật Phú Quốc
Bánh tét mật cật Phú Quốc, hương vị của xứ đảo (Nguồn: Internet)

Bánh khéo

Bánh khéo Phú Quốc được làm từ bột mì, nhân bánh là sự kết hợp khéo léo của nhiều thành phần khác nhau như dừa, đậu xanh, khoai môn… Bánh có độ dai vừa phải, ít béo và có vị ngọt thanh khiến người thưởng thức ăn hoài không bị ngán. Những chiếc bánh nhào nặn vô cùng tỉ mỉ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Khi ăn có độ giòn xốp của vỏ bánh, mùi thơm hòa quyện với phần nhân bánh bùi béo.

Giá bánh khéo ở Phú Quốc trung bình khoảng 120.000 VNĐ/kg, tham khảo ngay một số địa chỉ mua bánh khéo nổi tiếng tại Phú Quốc:

Ăn bánh khéo ở Phú Quốc
Bánh khéo Phú Quốc – đặc sản nổi tiếng ăn một lần nhớ cả đời (Nguồn: Internet)

Bánh bò thốt nốt

Món ăn được làm từ những trái thốt nốt già, kết hợp cùng bột gạo và dừa tươi tạo nên hương vị thơm bùi. Bánh bò thốt nốt được gói trong lá chuối, hình chữ nhật và có rắc sợi dừa lên trên. Bánh đem hấp trên xửng, chỉ cần đi ngang qua bạn cũng thấy mùi thơm ngọt ngào đến khó cưỡng mà phải dừng bước để mua ngay và thưởng thức miếng bánh bò thốt nốt nóng hổi.

Bánh bò thốt nốt thường được bán với giá chỉ từ 20.000 VNĐ/suất, bạn có thể tìm mua tại những quầy bánh bán trong các khu chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông hay của những người bán hàng rong trên đường.

Ăn bánh bò thốt nốt ở Phú Quốc
Bánh bò thốt nốt có vị ngọt nhẹ, mùi thơm béo và mềm (Nguồn: Internet)

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng được mệnh danh là món ăn vặt vỉa hè tuyệt ngon và được khách du lịch yêu thích tại Phú Quốc. Một trái chuối vừa chín tới, độ ngọt vừa phải và chưa bị mềm được bọc trong một lớp bột nếp dẻo còn bốc khói, thấm đẫm nước cốt dừa, thơm lừng.

Khi thưởng thức món ăn, chuối nếp được được chan nước cốt dừa ngập bánh, rắc thêm chút đậu phộng sẽ lại hương vị béo ngậy, ngọt nhẹ. Món ăn vặt này được ưa thích bởi vị ngọt mềm của chuối chín đọng lại trên môi và hương thơm thấm dần, hòa quyện trong cuống họng.

Một phần chuối nếp nướng ở đây thường có giá bán là 15.000 VNĐ/suất, bạn có thể ghé một số địa chỉ dưới đây:

Ăn chuối nếp nướng ở Phú Quốc
Chuối nếp nướng ăn vào những ngày mưa dầm ở Phú Quốc thật là đúng điệu (Nguồn: Internet)

Đậu phộng Chou Chou

Làm nên mọi sự ồn ào náo nhiệt tại những khu chợ đêm Phú Quốc chính là các gian hàng bán đậu phộng rang Chou Chou. Dạo chợ đêm, bạn nên ghé ngay qua quầy đậu phộng nổi tiếng của anh người Pháp và để thưởng thức hơn 30 vị đậu phộng khác nhau.

Món ăn vặt này là sự hòa quyện giữa hương vị ngọt bùi, béo ngậy của từng hạt đậu và những loại gia vị chua cay mặn ngọt, tạo sự khác lạ cho món đậu phộng thông thường. Một số vị đậu phộng Chou Chou bạn nên thử như: đậu phộng Chou Chou sầu riêng, đậu phộng Chou Chou caramel, đậu phộng Chou Chou coffee, đậu phộng Chou Chou Muối ớt, đậu phộng Chou Chou Ông Tây Phô Mai, đậu phộng Chou Chou hạt điều…

Ăn đậu phộng Chou Chou ở Phú Quốc
Đậu phộng Chou Chou Phú Quốc ăn hoài không chán (Nguồn: Internet)

Tổng hợp các “tọa độ” ăn ngon ở Phú Quốc từ “thổ địa”

Dưới đây là những cái điểm ăn ngon – bổ – rẻ khi du lịch Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết ăn ở đâu khi tới đây nhé!

Thị trấn Dương Đông Phú Quốc

Thị trấn Dương Đông là một trong những địa điểm du lịch ở Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với nhiều nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn sở hữu nhiều điểm ăn ngon, chất lượng tại:

  • Chợ Dương Đông: Mặc dù có nhiều địa điểm mua sắm ở Dương Đông, Phú Quốc, chợ Dương Đông được coi là lựa chọn hàng đầu cho du khách. Tại đây, du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản mà còn có thể tận hưởng việc chọn lựa và mua những món quà lưu niệm để mang về.
  • Chợ đêm Bạch Đằng: Để có thể biết thêm về văn hoá hay những món ăn đặc sản ngon tại Phú Quốc thì bạn nên ghé thăm khu chợ địa phương nhộn nhịp này. Tại chợ đêm Bạch Đằng, bạn dễ dàng tìm mua được các sản vật, đặc sản địa phương Phú Quốc cũng như quà lưu niệm, biếu tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch đảo Ngọc.
Chợ Dương Đông
Chợ Dương Đông – Nơi hội tụ những điều đặc sắc nhất của đảo Ngọc (Nguồn: Internet)

Chợ đêm Phú Quốc

Ghé thăm các khu chợ đêm du khách sẽ nhiều lựa chọn để khám phá và thưởng thức ẩm thực độc đáo của đảo Ngọc Phú Quốc.

  • Chợ đêm Phú Quốc: Chợ đêm truyền thống tại Phú Quốc thường có không khí ấm áp và độc đáo với đèn lồng, âm nhạc và mùi hương thơm ngon. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đa dạng các món ăn đặc sản của đảo Ngọc Phú Quốc từ hải sản tươi ngon tới các loại bánh trái, đồ tráng miệng hấp dẫn.
  • Chợ VUI-Fest Bazaar: VUI-Fest Bazaar là một trong những chợ đêm nổi tiếng tại Phú Quốc, thu hút du khách bởi không khí sôi động và đa dạng món ăn từ Á tới u. Tại chợ đêm này, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đường phố ngon miệng, hải sản tươi ngon và các đặc sản địa phương.
  • Chợ đêm ở Grand World: Grand World là một khu du lịch giải trí lớn, và chợ đêm tại đây mang đến không gian ẩm thực và giải trí đa dạng. Bạn sẽ được thưởng thức đa dạng các món ăn từ quốc tế đến đặc sản địa phương và tham quan các gian hàng lưu niệm đẹp lung linh.
Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc – Thiên đường ăn uống cho tín đồ yêu ẩm thực (Nguồn: Internet)

Địa Trung Hải Phú Quốc

Địa Trung Hải Phú Quốc hay được gọi với tên chính thức là Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều công trình biểu tượng độc đáo và những địa điểm check-in tuyệt vời, mà còn là thiên đường của ẩm thực, nơi du khách được tận hưởng hương vị tươi ngon của hải sản đặc biệt từ đảo Ngọc.

  • Sunset Seafood: Là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những du khách yêu thích ẩm thực Việt, kết hợp một chút cách chế biến của ẩm thực phương Tây để tạo ra hương vị khác biệt cho món ăn. Nhà hàng phù hợp với những đoàn khách gia đình, khách công ty, khách tour bởi thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát.
  • Sorrento Restaurant & Bar: Nhà hàng phù hợp với những du khách trẻ và yêu thích sự phóng khoáng tự do. Món ăn đặc trưng thực bạn không thể bỏ qua tại đây là những món hải sản địa phương được chế biến tinh tế theo phong cách châu u và nhâm nhi với bia lạnh.
  • Yushima Japanese Restaurant là nhà hàng phong cách Nhật Bản với thực đơn được khách hàng yêu thích là sushi và sashimi tươi sống. Bên cạnh đó nhà hàng cũng phục vụ các món ăn hải sản được chế biến bởi chính đầu bếp người Nhật Bản vô cùng hấp dẫn như: Cơm cuộn California, mì soba lạnh hay gỏi cá trích kiểu Nhật,…
Địa trung hải Phú Quốc
Thưởng thức bữa tối tại nhà hàng ven biển và ngắm hoàng hôn

Gành Dầu Phú Quốc

Gành Dầu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đảo Ngọc Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Đến với Gành Dầu, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn với giá thành hợp lý nhất.

  • Biên Hải Quán: Các món ăn tại đây đều được đảm bảo chế biến từ hải sản tươi sống như mực tươi, cá tươi, tôm tươi, sò tươi. Đặc biệt khi đến Biên Hải Quán, bạn sẽ được thưởng thức món nhum biển nướng mỡ hành hoặc nướng trứng cút béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng.
  • Nhà hàng Hải Sản Gành Dầu: Thực đơn đa dạng của nhà hàng bao gồm nhiều lựa chọn như món hấp, nướng, xào, chảo và lẩu hải sản, giúp bạn thưởng thức tôm, cua, ghẹ, hàu, và nhiều loại cá khác được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau.
  • Giraffe Restaurant Gành Dầu: Nhà hàng nằm trong khuôn viên của Vinpearl Safari Phú Quốc, chuyên những món ăn và lẩu hải sản với hương vị thơm ngon đậm đà.
Gành dầu Phú Quốc
Gành Dầu – “tọa độ” ăn ngon siêu hot tại đảo ngọc (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm ăn uống “ngon – bổ – rẻ” ở Phú Quốc

Trải nghiệm ẩm thực tại Phú Quốc không chỉ là việc thưởng thức đồ ăn, mà còn là cơ hội để bạn tận hưởng văn hóa độc đáo hòn đảo Ngọc xinh đẹp này. Những lưu ý ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo nhất khi ở Phú Quốc.

  • Hỏi trước mức giá nếu không có giá niêm yết sẵn: Điều này giúp bạn tránh bất ngờ khi thanh toán và chọn được địa ăn uống phù hợp với nhu cầu.
  • Tránh ăn quá nhiều món hải sản trong 1 ngày: Hải sản thường có hàm lượng protein và chất béo cao, điều này có thể khiến bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu bụng sau khi ăn. Để đảm bảo sức khỏe cho chuyến tham quan Phú Quốc, bạn chỉ nên ăn 1 đến 2 bữa hải sản và đặt giới hạn ăn uống phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân.
  • Lưu ý các món không nên kết hợp với nhau: Để đảm bảo trải nghiệm ẩm thực của du khách vừa ngon miệng vừa lành mạnh, khi thưởng thức các món ăn hải sản, bạn nên tránh ăn những kết hợp món như nước mắm và cà phê, hải sản và sữa chua, thực phẩm chua và thực phẩm ngọt…
Địa điểm ăn uống ở Phú Quốc
Lựa chọn những điểm ăn uống nổi tiếng tại Phú Quốc để thưởng thức những món ngon chuẩn vị (Nguồn: Internet)

Trên đây danh sách những món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất giúp bạn không còn băn khoăn ăn gì ở Phú Quốc chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du lịch đến đảo Ngọc của bạn trở nên phong phú và thú vị hơn. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin và lựa chọn được địa điểm phù hợp để thưởng thức những món ngon tại Phú Quốc.

Để tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Phú Quốc, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại:

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác