[CẬP NHẬT 2020] Những cáp treo dài nhất THẾ GIỚI

Việt Nam có hệ thống cáp treo lọt Top những cáp treo dài nhất thế giới 2020 hay không? Cùng xem bảng danh sách những cáp treo dài nhất toàn cầu cập nhật nhất năm 2020 trong bài viết nhà nhé!

1. Cáp treo Hòn Thơm (Phú Quốc)

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc là niềm tự hào của người dân Phú Quốc nói riêng, người Việt Nam nói chung. Hệ thống cáp treo này này được trao kỷ lục thế giới ở hạng mục cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới nhờ chiều dài 7899,9m, gần 8km. Với số lượng 69 cabin, sức chứa 30 người/ 1 cabin, cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc có khả năng chở tới 3500 người trong 1 giờ.

Tuyến cáp treo dài nhất thế giới được thiết kế công nghệ 3 dây hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới
Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới

Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc bạn sẽ có 15 phút bồng bềnh giữa mây trời Nam Phú Quốc để tận hưởng 360 độ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ của đảo Ngọc. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm những cảnh quan sân ga, kiến trúc cầu kỳ, cổ điển mang hơi thở thời Phục Hưng cũng như có cơ hội trải nghiệm khu vui chơi nghỉ dưỡng hàng đầu Hon Thom Nature Park. Du ngoạn trên không trung giữa thiên nhiên hùng vĩ Nam Phú Quốc Việt Nam chắc chắn là khoảnh khắc bạn không thể nào quên. 

2. Cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia)

Những người ghé thăm Bolivia không nên bỏ lỡ tuyến cáp treo Mi Teleferico. Tuyến cáp treo này luôn nằm trong danh sách những cáp treo dài nhất thế giới với độ dài tới 11km. Khánh thành năm 2014, cáp treo Mi Teleferico mở ra cuộc du ngoạn độc nhất vô nhị trên bầu trời để ngắm nhìn những tòa nhà san sát, dãy núi Andes hùng vĩ mờ áo trong mấy.

Cáp treo Mi Teleferico mở ra chuyến du hành ngắm trọn Andes từ trên cao
Cáp treo Mi Teleferico mở ra chuyến du hành ngắm trọn Andes từ trên cao (st)

 Tuyến cáp treo được khánh thành vào năm 2014 với số vốn đầu tư 234 triệu đô la Mỹ. Sức chứa đạt tới 18.000 người/ 1 giờ. Tuyến cáp treo giúp giảm bớt được nhiều thời gian di chuyển của lao động địa phương và cũng được khách du lịch vô cùng ưa chuộng.

3. Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng)

Tiên cảnh thiên nhiên trên đỉnh Bà Nà ẩn hiện trong mây cùng cánh rừng nguyên sinh và núi non trùng điệp chính là đặc sản cáp treo Bà Nà – hệ thống cáp treo 1 dây dài nhất thế giới thiết đãi bạn. Với độ dài 5.771,61m, cáp treo Bà Nà luôn nằm trong danh sách những cáp treo dài nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cáp treo Bà Nà mang bạn tới tiên cảnh nhân gian
Cáp treo Bà Nà mang bạn tới tiên cảnh nhân gian

Đây cũng chính là cáp treo duy nhất trên thế giới đạt 4 kỷ lục Guinness bao gồm cáp treo 1 dây dài nhất thế giới, cáp treo có độ cao chênh lệch ga đến và ga đi lớn nhất thế giới (đạt 1.368,93m), cáp treo có sợi dây cáp không nối dài nhất thế giới (đạt 11.587m), cáp treo có cuộn cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn). Công suất cáp treo Bà Nà đạt tới 6.000 khách/ 1 giờ với 94 cabin và 22 trụ. Sức chứa 6 – 8 người/ 1 cabin. Thời gian di chuyển nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút với vận tốc 6 m/s.

Đặt chân lên cáp treo Bà Nà, bạn sẽ cảm giác như bồng bềnh giữa mây trời, được thưởng thức muôn vàn cảnh đẹp chỉ có tại đỉnh Bà Nà như thác Tóc Tiên, cung điện nguy nga, những vườn hoa khoe sắc …

4. Cáp treo Fansipan (Lào Cai)

Khi nhắc tới danh sách cáp treo dài nhất thế giới, không thể nào bỏ quên cáp treo Fansipan, đưa bạn tới nóc nhà Đông Dương 3.143m. Toàn cảnh núi Hoàng Liên Sơn, vườn quốc gia Hoàng Liên, thung lũng Mường Hoa thơ mộng với những cánh đồng lúa bậc thang đầy màu sắc chính là những điều bạn nhận được khi lựa chọn trải nghiệm cáp treo Fansipan.

Cáp treo Fansipan mở đường lên nóc nhà Đông Dương
Cáp treo Fansipan mở đường lên nóc nhà Đông Dương

Hệ thống cáp treo Fansipan giữ nhiều kỷ lục thế giới như là cáp treo 3 dây vượt núi dài nhất thế giới với chiều dài 6292,5m và là hệ thống cáp treo chênh lệch ga đến và ga đi lớn nhất thế giới với độ chênh 1.410m. Sức chứa 1 giờ đạt 2.000 khách. Mỗi cabin chứa được từ 30 đến 35 người. Thời gian di chuyển chỉ gói gọn 15 phút thay vì mất 2 ngày leo núi đường bộ như trước kia.

5. Skyline Queenstown (Queenstown, New Zealand)

Tuyến cáp treo Skyline Queenstown bắt đầu từ Queenstown đến đỉnh núi Bob với độ cao 450m so với mực nước biển. Đây là hệ thống cáp treo được đánh giá là một trong những cáp treo dốc nhất thế giới. Hoàn thành năm 1967 và được nâng cấp năm 1987, tuyến cáp treo Skyline Queenstown hiện nay vẫn được sử dụng với mục đích đưa xe đạp và các tay đua xe đạp lên đỉnh núi Bob.

Skyline Queenstown - Hệ thống cáp treo đưa bạn ngắm cả vùng Queenstown
Skyline Queenstown – Hệ thống cáp treo đưa bạn ngắm cả vùng Queenstown (st)

Khung cảnh hùng vĩ của vùng Queenstown sẽ mở ra tầm mắt khi bạn ngồi trong cabin hệ thống cáp treo này. Đó là những ngôi nhà san sát, ngăn nắp được quy hoạch hợp lý. Đó là núi và nước hòa quyện đan xen như bức tranh thủy mặc từ ngàn đời. Bầu trời xanh vời vợi, không khí trong lành khiến bạn sẽ cảm giác như đang bồng bềnh trên mây trời.

6. Peak2peak Gondola (Whistler, Canada)

Cáp treo Peak2peak Gondola của Canada là hệ thống cáp treo độc nhất vô nhị, duy nhất nối liền giữa 2 đỉnh núi Whistler và Blackcomb. Chiều dài của hệ thống cáp treo tới 4,4 km. Hệ thống cáp treo này giữ đến 2 kỷ lục thế giới. Đó là cáp treo có điểm cao nhất so với mặt đất với chiều cao 436m và là cáp treo sở hữu 2 trụ liền kề có khoảng cách lớn nhất với khoảng cách tới 3,03 km.

Cáp treo Peak2peak Gondola mở ra thế giới tuyết trắng
Cáp treo Peak2peak Gondola mở ra thế giới tuyết trắng (st)

Đến với hệ thống cáp treo này vào mùa đông, bạn có cơ hội thưởng thức cảnh tuyết trắng kỳ ảo như mộng của Canada từ trên cao. Tất cả đều một màu trắng xóa bất tận, đẹp ấn tượng. Nếu trải nghiệm cáp treo Peak2peak Gondola khi tuyết chưa rơi phủ khắp cảnh vật, cả một bầu trời cao vun vút mở ra trước mắt cùng núi non trùng điệp, những cánh rừng bất tận xa xa. Do đó, nếu có cơ hội ghé thăm đất nước lá phong đỏ Canada, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm hệ thống cáp treo Peak2peak Gondola.

Peak2peak Gondola đẹp bất chấp thời tiết
Peak2peak Gondola đẹp bất chấp thời tiết (st)

7. Stanserhorn Cabrio (Lucerne, Thụy Sĩ)

Với độ dài 2.320m, cáp treo Stanserhorn Cabrio tại Thụy Sĩ đem tới cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc phiêu lưu nghẹt thở giữa không trung từ làng Stans đến đỉnh núi Stanserhorn kỳ vĩ của Thụy Sĩ. Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên có tới 2 tầng. Tầng 2 không có mái che giúp bạn được thử cảm giác mạnh, tận hưởng làn gió trong lành, tận hưởng không khí mát mẻ tuyệt vời tại nơi đây.

Cáp treo Stanserhorn độc đáo có một không hai trên thế giới
Cáp treo Stanserhorn độc đáo có một không hai trên thế giới (st)

Sức chứa của mỗi cabin lên tới 60 người với 30 người tầng 1 và 30 người tầng 2. Điều đặc biệt là bạn có thể bị ướt nếu thời tiết không thuận lợi và có mưa trong quá trình trải nghiệm cáp treo vì tầng 2 không hề có mái che.

8. Tuyến cáp treo Titlis Rotair (trên núi Titlis, Thụy Sĩ)

Thụy Sĩ tiếp tục có tuyến cáp treo Titlis Rotair lọt top những cáp treo dài nhất thế giới. Chỉ mất 5 phút, du khách đã có thể có mặt ở định núi Titlis hùng vĩ, đẹp đầy mộng mơ của Thụy Sĩ với hệ thống cáp treo Titlis Rotair. Đây cũng là tuyến cáp treo xoay vòng đầu tiên của thế giới, băng qua con sông băng lớn nhất của châu Âu, đem tới những phút giây ngắm cảnh độc nhất vô nhị cho người trải nghiệm.

Tuyến cáp treo Titlis Rotair mở ra một câu chuyện cổ tích phủ tuyết trắng
Tuyến cáp treo Titlis Rotair mở ra một câu chuyện cổ tích phủ tuyết trắng (st)

Xung quanh đều là tuyết trắng, tạo nên một bức tranh cổ tích đầy mộng mơ. Và đặc biệt, hệ thống cáp treo này còn mang lại cảm giác mạnh nghẹt thở với chuyến hành trình cáp treo xoay vòng có một không hai.

9. Cáp treo Palm Springs Aerial Tramway (Palm Springs, California, Mỹ)

Cũng là hệ thống cáp treo xoay vòng đầy độc đáo và mạo hiểm, cáp treo Palm Springs Aerial Tramway đem tới cho du khách cơ hội trải nghiệm cảm giác thích thú với những vòng xoay cáp treo độc đáo. Hệ thống cáp treo này được đánh giá là cáp treo xoay vòng lớn nhất thế giới và đã hoạt động được nhiều năm, từ năm 1963.

Cáp treo Palm Springs Arieal Tramway - Cáp treo xoay vòng lớn nhất thế giới
Cáp treo Palm Springs Arieal Tramway – Cáp treo xoay vòng lớn nhất thế giới (st)

Cáp treo này bắt đầu từ thung lũng Coachella và kết thúc ở đỉnh núi San Jacinto ở miền Nam của California. Khủng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành, cảm giác trôi bồng bềnh giữa mây trời chính là những điểm đặc biệt mà hệ thống cáp treo này mang lại cho du khách ghé thăm.

10. Cáp treo Vanoise Express (Les Arcs, Pháp)

Cáp treo Vanoise Express được xây dựng vào năm 2013 nhằm kỷ niệm 10 năm hoạt động của Vanoise Express. Sức chứa của cabin lên tới 200 người. Bạn chỉ mất 4 phút để di chuyển đến độ cao 1.824m. Cáp treo Vanoise Express nối liền giữa 2 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng của Pháp là La Plagne và Les Arcs.

Cáp treo Vanoise Express cực kỳ độc đáo của Pháp
Cáp treo Vanoise Express cực kỳ độc đáo của Pháp (st)

Năm 2014, ngoài quang cảnh ngập tràn tuyết trắng như truyện cổ tích, cáp treo Vanoise Express còn cho phép du khách ăn tối trong cabin với những món ăn Pháp truyền thống mê luyến không thôi tại sự kiện Sky Diner.

Như vậy, có tới 3 hệ thống cáp treo của Việt Nam lọt vào danh sách những cáp treo dài nhất thế giới năm 2020. Thật bất ngờ và tự hào đúng không nào? Hy vọng bài viết đã cung cấp được những kiến thức hữu ích cho quý bạn đọc. Hẹn gặp lại.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt phòng tại Hòn Thơm Phú Quốc tiết kiệm và tin cậy

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác