Phú Quốc có gì đẹp? 27+ địa điểm đẹp mê ly, thu hút mọi du khách

Để mô tả vẻ đẹp của Phú Quốc, không thể bỏ qua những khoảnh khắc chuyển giao ấn tượng của đất trời, nét đẹp tự nhiên của tạo hoá và sự nỗ lực làm đẹp vùng đất của con người nơi đây. Vậy Phú Quốc có gì đẹp, đến Phú Quốc nên tham quan ở đâu? Hãy cùng Sun World khám phá ngay những địa điểm ngắm trọn khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất, những bãi biển thơ mộng, khe suối hoang sơ và những công trình biểu tượng xứng tầm quốc tế tại Phú Quốc trong bài viết sau đây!

5 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam vì hòn đảo nằm ở cực Tây Nam vùng lãnh hải của tổ quốc, có chiều dài lên tới 50km, là nơi giao thoa ấn tượng giữa bầu trời và đại dương.

Tại Phú Quốc, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh hoàng hôn đẹp rực rỡ tại các địa điểm sau đây:

Cầu Hôn – Kiss Bridge 

Lấy cảm hứng từ bức tranh “Chúa tạo ra Adam” của danh họa Michelangelo, kiến trúc sư thiên tài người Ý Marco Casamonti đã tạo nên tuyệt tác Cầu Hôn (Kiss Bridge) – công trình biểu tượng độc đáo trên vùng biển phía Nam Đảo Ngọc. Với tổng chiều dài lên tới 800m và chia thành 2 nhánh Bắc – Nam riêng biệt, Cầu Hôn “bỏ ngỏ” một khoảng hở 30cm vừa vặn cho một chiếc hôn lãng mạn, một cái ôm gắn kết hay một cái bắt tay thân tình, hữu nghị.

Khoảng cách này còn là kết quả của một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, để mỗi dịp 1/1 hằng năm, mặt trời sẽ “rơi” đúng vào khoảng trống đó, nối liền 2 nửa cầu thành một thể thống nhất, mang đến khung cảnh tráng lệ xứng danh “điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới”.

Vị trí Cầu Hôn: 22H3+7G4 Sunset Town, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Cầu Hôn lúc chiều tà
Cầu Hôn đẹp rực rỡ và lãng mạn trong ánh chiều tà trên biển
Du khách ngắm hoàng hôn tại Cầu Hôn
Du khách có thể ngắm trọn khung cảnh hoàng hôn diệu kỳ từ bờ biển Sunset Town

Sunset Sanato

Sunset Sanato là khu vui chơi giải trí thuộc Sunset Sanato Resort & Villas nằm ở phía Tây Nam Đảo Ngọc, nổi tiếng với các tiểu cảnh độc đáo trên biển để du khách có thể chụp được những bức hình hoàng hôn ấn tượng. Tuy nhiên, để vào cổng Sunset Sanato, bạn cần mua vé tham quan với giá 100.000 VNĐ/người, chưa tính chi phí ăn uống và các hoạt động vui chơi khác.

Vị trí Sunset Sanato: Tổ 3, ấp Đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Du khách check in tại Sunset Sanato
Sunset Sanato cũng là một điểm ngắm hoàng hôn độc đáo tại Phú Quốc (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại Sunset Sanato
Du khách có thể check-in hoàng hôn cùng với những tiểu cảnh độc đáo tại Sunset Sanato (Nguồn: Internet)

Bãi Trường

Bãi Trường là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc, có độ dài lên tới 20km và nằm ở phía Tây Nam của đảo, bắt đầu từ bãi Dinh Cậu cho đến Bắc An Thới. Do đó, khung cảnh hoàng hôn ở bãi Trường sẽ có tầm nhìn rộng và thoáng, dễ dàng quan sát được thời khắc chuyển màu của bầu trời và cho ra đời những khung hình check-in lãng mạn.

Vị trí Bãi Trường: Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Bãi Trường lúc hoàng hôn
Hoàng hôn rực lửa huy hoàng trên ngọn sóng ở bãi Trường hoang sơ (Nguồn: Internet)

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm ở phía Đông của đảo Phú Quốc, nổi tiếng với vẻ bình dị, mộc mạc của cả thiên nhiên và con người trên đảo. Ánh hoàng hôn ở làng chài Hàm Ninh hiện lên trên những mái nhà xưa cũ, phủ lên những chiếc thuyền chài bồng bềnh theo sóng, mang đến một khung cảnh rất đỗi yên bình và thư thái cho người thưởng ngoạn.

Vị trí Làng chài Hàm Ninh: Tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

Làng chài Hàm Ninh
Sắc hoàng hôn cam hồng ấn tượng phủ trên bờ biển bao bọc làng chài Hàm Ninh (Nguồn: Internet)
Làng chài Hàm Ninh lúc hoàng hôn
Hoàng hôn vàng chói rực rỡ tại làng chài Hàm Ninh cũng là một cảnh tượng khó quên (Nguồn: Internet)

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu nằm ở phía Tây Bắc Đảo Ngọc, là nơi được ví như một “viên ngọc thô” của Phú Quốc. Các bãi biển ở mũi Gành Dầu chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên. Do đó, hoàng hôn “ngả mình” tại nơi đây sẽ mang đến cảm giác yên bình như đang nghe một bản tình ca giữa trời và sóng. Du khách có thể check in hoàng hôn cùng các tạo vật đáng quý của tự nhiên như mỏm đá chông chênh, bãi cát trắng dài…

Vị trí Mũi Gành Dầu: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.

Du khách check in tại Mùi Gành Dầu
Ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trên mỏm đá ở mũi Gành Dầu cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử (Nguồn: Internet)

Khoảnh khắc đẹp nhất của hoàng hôn ở Phú Quốc thường xuất hiện trong khoảng 17h00 đến 18h30. Trong thời gian này, hoàng hôn sẽ “chuyển mình” theo từng sắc thái riêng vô cùng đặc biệt:

  • 17h10 – 17h20: Hoàng hôn có màu vàng rực rỡ, hòa lẫn trong ánh nắng còn sót lại của buổi chiều.
  • 17h20 – 17h35: Hoàng hôn đổi dần sang màu vàng cam, ánh nắng dần dịu đi và mặt trời sẽ trông giống như lòng đỏ trứng gà treo lơ lửng.
  • 17h35 – 17h55: Hoàng hôn chuyển hẳn sang màu cam hồng. Đây cũng là khoảnh khắc diễm lệ nhất của hoàng hôn, khi ánh sáng và bóng đêm giao hòa cùng nhau tạo nên một màu hồng vô cùng rực rỡ. Mặt trời trong lúc này trông tựa như một hòn lửa thiêng, to và tròn hơn so với tất cả các khung giờ khác.
  • 18h trở đi: Mặt trời khuất dần, chỉ còn lại chút ánh cam le lói. Bầu trời chuyển sang sắc tím nhẹ, báo hiệu màn đêm sắp bắt đầu.

Hoàng hôn tại Phú Quốc
Hoàng hôn tại Phú Quốc có 4 sắc thái màu riêng biệt, tạo nên những khung cảnh nên thơ, trữ tình trong từng khoảnh khắc

11 bãi biển Phú Quốc đẹp như tranh vẽ

Phú Quốc sở hữu đường bờ biển dài tới 150km, bao gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ, nổi bật với bãi cát trắng mịn như bột ngọc trai và làn nước biển xanh trong như gương. Nếu Phú Quốc được mệnh danh là một viên ngọc đẹp, thì Nam đảo có lẽ là viên ngọc trong xanh, ít tì vết nhất. Các bãi biển ở Nam đảo vào mùa khô hay mùa mưa đều đẹp và yên bình, để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách ghé thăm và nhận được những danh hiệu cao quý, có thể kể đến như các bãi sau đây:

Bãi Kem

Bãi Kem hay còn gọi là bãi Khem, tọa lạc ở phía Nam của đảo Phú Quốc, cách sân bay Phú Quốc khoảng 20.5km. Bãi Kem có đường bờ biển hình cung đặc biệt, bãi cát trắng mịn như kem và làn nước trong xanh có thể thấy tận đáy. Năm 2018, bãi Kem từng được công ty du lịch Flight Network của Canada vinh danh trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Vị trí Bãi Kem: Nam Đảo, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Khung cảnh Bãi Kem Phú Quốc
Bãi Kem Phú Quốc có làn nước trong xanh và cung đường biển cong độc đáo (Nguồn: Internet)
Du khách tắm nắng tại Bãi Kem
Bãi Kem Phú Quốc là nơi có nhiều resort cao cấp nên khu vực biển luôn sạch sẽ và yên tĩnh (Nguồn: Internet)

Bãi Sao

Bãi Sao cách sân bay Phú Quốc khoảng 20.8km, thuộc vùng biển phía Nam Đảo Ngọc. Nổi bật với bờ cát trắng dài 7km cùng với làn nước trong xanh mỹ lệ, bãi Sao luôn được rất nhiều du khách ưu ái check in khi có dịp ghé thăm xứ đảo. Đặc biệt vào năm 2015, bãi Sao từng được độc giả của tờ báo CN Traveler bình chọn là một trong “10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới”. Đến năm 2021, tờ Le Figaro (Pháp) đã đề xuất bãi Sao trở thành một trong “7 trải nghiệm đáng giá khi tới Việt Nam”, với lời bình ca ngợi bãi Sao là “nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc, sở hữu bãi cát mịn và nước biển trong vắt, vô cùng phù hợp để đi lặn biển”.

Vị trí Bãi Sao: Ấp Bãi Sao, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Cảnh Bãi Sao Phú Quốc
Bãi Sao Phú Quốc được bình chọn là một trong những nơi nên đến nhất tại Việt Nam (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại Bãi Sao
Check-in cùng sao biển ở Bãi Sao là hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ (Nguồn: Internet)

Bãi Trường  

Bãi Trường nằm ở phía Tây Nam Đảo Ngọc, có chiều dài nổi bật lên tới 20km. Điểm đặc trưng của bãi Trường là vẻ hoang sơ mộc mạc với nhiều đoạn biển sóng vỗ êm đềm, đường bờ biển dài ôm trọn lấy bãi cát trắng tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động. Du khách ghé đến nơi đây có thể thả chậm cảm xúc theo làn sóng, ngắm nhìn hoàng hôn hoặc bình minh bình dị trên biển, tham gia một số hoạt động biển thú vị như chèo SUP, chèo thuyền kayak…

Vị trí Bãi Trường: Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Toàn cảnh Bãi Trường Phú Quốc
Du khách đến thăm bãi Trường sẽ phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của trời và biển nơi đây (Nguồn: Internet)

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam Phú Quốc, còn được biết đến với cái tên “đảo Robinson” vì vị trí khuất gió, ít tàu bè qua lại. Hòn Móng Tay là một báu vật diệu kỳ của thiên nhiên với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rặng san hô đa dạng. Khi bước chân đến nơi đây, du khách sẽ bị cuốn hút vào không gian yên tĩnh, tiếng sóng vỗ rì rào như đang hòa mình trong một bản nhạc của tự nhiên.

Đặc biệt, du khách đến với hòn Móng Tay sẽ được trải nghiệm tắm biển và check in nhiều góc sống động bằng máy cơ và flycam, sở hữu ngay những bức hình cực kỳ ấn tượng. Hòn Móng Tay chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những người muốn tận hưởng vẻ đẹp tinh khôi của biển cả và trải nghiệm những hoạt động biển độc đáo.

Vị trí Hòn Móng Tay: Xã Dương Hòa, Kiên Lương, Nam đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Toàn cảnh Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay Phú Quốc – một khoảng thiên nhiên hoang sơ và trữ tình (Nguồn: Internet)
Du khách check in bằng flycam tại Hòn Móng Tay
Đến với hòn Móng Tay, du khách sẽ được chụp hình check-in bằng máy cơ và flycam, cho ra những khung hình sống động

Hòn Dăm Ngang

Hòn Dăm Ngang, hay còn có cái tên khác là hòn Gầm Ghì, thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam huyện Phú Quốc. Hòn Dăm Ngang được mệnh danh là “tiểu Bali thu nhỏ” của xứ đảo, mang trong mình vẻ đẹp giao hòa giữa biển cả xanh thẳm và rừng rậm bao la. Nổi bật với bãi cát trắng trải dài và làn nước trong veo nhìn xuống tận đáy, hòn Dăm Ngang thu hút những con người phương xa bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc của tự nhiên.

Đồng thời, hòn Dăm Ngang còn là nơi bảo tồn san hô của Phú Quốc với diện tích các mảng san hô lên tới hàng ngàn mét vuông. Du khách đến du lịch hòn Dăm Ngang có thể trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô tại đây. Bên cạnh đó, hòn Dăm Ngang còn nổi tiếng với nhiều ghềnh đá đẹp và đa dạng hình dáng cầu kỳ, hứa hẹn sẽ là nơi cho ra đời những bức hình check-in ấn tượng.

Vị trí Hòn Dăm Ngang (Hòn Gầm Ghì): Quần đảo An Thới, vịnh Thái Lan, Phú Quốc, Kiên Giang.

Nước biển trong xanh tại Hòn Dăm Ngang
Hòn Dăm Ngang nổi bật với làn nước xanh rì, hài hòa giữa biển, đất và rừng (Nguồn: Internet)
Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Hòn Dăm Ngang
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô thú vị tại hòn Dăm Ngang (Nguồn: Internet)

Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam Phú Quốc, được chia thành 2 khu là hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài. Nơi đây có thể được ví như một “thiên đàng” trên mặt biển bởi vẻ đẹp tinh khôi, hòa quyện giữa các yếu tố trong tự nhiên. Khi đặt chân đến nơi này, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hoang sơ của bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong phản chiếu nền trời phủ đầy mây trắng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Đặc biệt, khi đến với hòn Mây Rút Trong, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động chụp ảnh trên ván SUP bằng flycam cực chuyên nghiệp.

Vị trí Hòn Mây Rút: Phía nam của đảo An Thới, Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang.

Toàn cảnh Hòn Mây Rút
Hòn Mây Rút cũng là một trong những hòn đảo đẹp nhất xứ đảo, là nơi được nhiều du khách ưu ái khi ghé thăm Phú Quốc (Nguồn: Internet)
Du khách check in bằng flycam tại Hòn Mây Rút
Du khách đến thăm hòn Mây Rút Trong sẽ được trải nghiệm chụp ảnh trên ván SUP từ flycam

Bãi Dinh Cậu

Bãi Dinh Cậu là một điểm đến mang tính tâm linh huyền bí nằm ở phía Đông Nam Phú Quốc. Nơi đây sở hữu nhiều câu chuyện ly kỳ về các bậc hiền nhân đã bảo vệ vùng biển đảo và người dân khỏi những cơn bão khắc nghiệt. Nổi bật nhất ở bãi Dinh Cậu là ngôi miếu Dinh Cậu được thiết kế theo lối kiến trúc đình miếu ở miền Bắc Việt Nam xưa, bao quanh bởi một ghềnh đá có hình thù độc đáo và nhô hẳn ra biển.

Nếu đến tham quan bãi Dinh Cậu vào ngày 15, 16 tháng 10 âm lịch hằng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội truyền thống của cư dân vùng biển Việt Nam và trải nghiệm một số hoạt động thú vị, sôi động chỉ có trong lễ hội.

Vị trí Bãi Dinh Cậu: Khu phố 2, phường Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Bãi Dinh Cậu lúc hoàng hôn
Bãi Dinh Cậu là nơi du lịch kết hợp tâm linh nổi tiếng tại Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Khác với vẻ êm đềm ở phía Nam Đảo Ngọc, các bãi biển thuộc Bắc đảo Phú Quốc mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên với nhiều ghềnh đá, mỏm đá có hình dáng lạ mắt, tựa như một “viên ngọc thô” đang chờ thời gian mài sáng và nâng tầm. Tuy nhiên, có lẽ chính vẻ đẹp nguyên bản đó đã khiến nhiều du khách tìm đến nơi đây để được hòa mình vào không gian tự nhiên giữa trời và biển.

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang nằm ở phía Tây Phú Quốc, cách sân bay quốc tế khoảng 22km. Bãi Ông Lang được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” bởi nơi đây sở hữu bờ cát trắng phau trải dài, hàng dừa rợp bóng, làn nước trong xanh và những tảng đá gồ ghề sát bờ biển. Khi sóng đánh vào đá, du khách có thể nghe thấy rõ tiếng sóng vỗ rì rào và những đầu sóng tung bọt trắng xóa, mang đến âm thanh vui tai như một bản giao hưởng của tự nhiên.

Vị trí Bãi Ông Lang: Bờ Tây đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Toàn cảnh Bãi Ông Lang
Bãi Ông Lang nổi bật với bờ cát trắng, hàng dừa xanh và làn nước trong veo (Nguồn: Internet)

Bãi Vũng Bầu

Bãi Vũng Bầu còn có một cái tên khác là bãi Bán Nguyệt, tọa lạc ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc. Đường bờ biển của bãi Vũng Bầu có hình cánh cung thoai thoải như mặt trăng khuyết, nổi bật với hàng cây cổ thụ, cây dừa và cây lau chạy dọc theo bờ biển, vươn mình ra đón nắng. Du khách đến với nơi đây sẽ được hòa mình vào khung cảnh yên bình, tĩnh lặng, chỉ còn nghe thấy khúc đồng ca của trời và biển trong tiếng gió lùa qua kẽ lá, tiếng sóng vỗ vào bờ đá rì rào… hứa hẹn là nơi “chữa lành” tuyệt vời cho những tâm hồn mê đắm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Vị trí Bãi Vũng Bầu: Ở giữa bãi Dài và bãi Ông Lang, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Cảnh quan Bãi Vũng Bầu
Bãi Vũng Bầu mỹ lệ và vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ của tự nhiên (Nguồn: Internet)

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu ở Phú Quốc là một địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ. Được biết đến với tên gọi “mũi Đôi” do có hai tảng đá lớn đứng đối diện nhau, mũi Gành Dầu còn là điểm tận cùng của vùng biển phía Tây Bắc đảo Ngọc Phú Quốc.

Đến với mũi Gành Dầu, du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của bờ biển với những tảng đá lạ mắt, cùng với sóng biển bạc đầu đánh vào bờ, tạo nên hình ảnh hùng vĩ và quyến rũ. Đặc biệt lúc hoàng hôn, mũi Gành Dầu trở thành một nơi lý tưởng để ngắm cảnh. Du khách có thể ngồi thư giãn trên những tảng đá, chiêm ngưỡng cảnh sắc hoàng hôn chuyển màu độc đáo trên bãi biển trong veo, xinh đẹp.

Vị trí Mũi Gành Dầu: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.

Gành đá tại Mũi Gành Dầu
Mũi Gành Dầu sở hữu nhiều gành đá ấn tượng (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại Mũi Gành Dầu
Check-in bên cạnh mũi Gành Dầu sẽ cho ra những khung hình mãn nhãn, độc đáo (Nguồn: Internet)

Bãi Dài

Bãi Dài ở Phú Quốc là một trong những bãi biển dài và đẹp nhất nằm ở phía Tây Bắc Đảo Ngọc. Sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài như một thảm lụa, kết hợp với nước biển trong xanh thấy đáy, tạo nên một bức tranh tự nhiên hoang sơ, yên ả.

Bãi Dài cũng là địa điểm phù hợp để tham gia các hoạt động như lướt sóng, đua thuyền kayak… hoặc đơn giản là dạo chơi dọc theo bờ biển và tận hưởng vị mặn đặc trưng trong làn gió biển. Với sự kết hợp của cảnh đẹp tự nhiên và nhiều quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tại đây, bãi Dài hứa hẹn mang đến trải nghiệm riêng tư cho những du khách ghé thăm.

Vị trí Bãi Dài: Phía Tây Bắc, Phú Quốc, Kiên Giang.

Du khách check in tại Bãi Dài Phú Quốc
Bãi Dài Phú Quốc với khung cảnh yên bình, êm ả giữa biển trời (Nguồn: Internet)

Bãi biển Cửa Cạn 

Là sự kết hợp giữa cảnh đẹp tự nhiên và sự yên bình, bãi biển Cửa Cạn ở Phú Quốc là một bức tranh tuyệt vời của biển đảo Việt Nam. Sở hữu bờ cát trắng mịn như bột, nhấn nhá bởi những dải sóng vỗ đá bạc đầu, bãi biển Cửa Cạn mang đến một không gian vô cùng bình dị và nên thơ.

Nước biển ở Cửa Cạn có màu xanh biếc trong veo như mời gọi du khách phải đắm chìm ngay vào làn nước mát lạnh. Hàng cây cổ thụ, những bãi cát nổi và bãi đá nhỏ sát bờ tạo nên một bức tranh hài hòa giữa đất liền và biển cả. Bãi biển này không quá đông đúc, tạo điều kiện lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng sự riêng tư và bình yên.

Vị trí Bãi biển Cửa Cạn: Xã Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang.

Hoàng hôn tại Bãi biển Cửa Cạn
Hoàng hôn rực rỡ trên bãi Cửa Cạn mang đến khung cảnh bình dị, mộc mạc (Nguồn: Internet)

3 biểu tượng với vẻ đẹp mang tầm quốc tế tại Phú Quốc

Với khát vọng đưa Phú Quốc trở thành cái tên nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới, Sun Group mang đến vùng biển phía Nam Đảo Ngọc những công trình biểu tượng xứng tầm quốc tế như sau:

Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guiness công nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới vào năm 2018, có độ dài ấn tượng lên tới 7.899,9m. Tuyến cáp treo xuất phát từ ga Ánh Dương tại Thị trấn Hoàng Hôn, vượt biển và đi qua hòn Dừa, hòn Rỏi để đến vui chơi tại hòn Thơm xinh đẹp. Để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của công trình, Sun Group đã tin tưởng hợp tác với tập đoàn Doppelmayr Garaventa từ Cộng hòa Áo – “cha đẻ” của nhiều hệ thống cáp treo đẳng cấp hàng đầu thế giới như: cáp treo IFS Cloud (London, Anh) bắt qua sông Thames, cáp treo công cộng El Alto (Bolivia) dài 11km…

Du khách ngồi bên trong cabin có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của đại dương và nét hoang sơ trên các hòn đảo, ngắm nhìn cảnh sắc trời, mây, biển và đất liền giao hòa cùng nhau từ trên cao, hứa hẹn sẽ là trải nghiệm độc đáo nhất định phải thử khi đến thăm Phú Quốc.

Vị trí Cáp treo Hòn Thơm: 22G5+29C Sunset Town, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Cáp treo Hòn Thơm
Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo 3 dây dài nhất đạt kỷ lục Guiness thế giới
Cáp treo Hòn Thơm
Du khách có thể ngắm trọn cảnh biển và các hòn đảo nhỏ bên dưới từ trên cáp treo Hòn Thơm (Nguồn: Internet)

Cầu Hôn – Kiss Bridge

Được kiến tạo từ bàn tay điêu luyện của kiến trúc sư Marco Casamonti và đơn vị thiết kế Archea Associati hàng đầu nước Ý, Cầu Hôn mang một vẻ đẹp ấn tượng vượt bậc và đã thu hút hàng triệu lượt yêu thích trên các trang mạng truyền thông.

Xuất phát từ ý tưởng làm bờ đê chắn sóng cho Sunset Town ở Nam Phú Quốc, nghệ nhân Marco Casamonti đã vẽ nên một công trình biểu tượng độc đáo với 2 nửa cánh cung cách nhau một khoảng 30cm. Khoảng cách này chỉ được nối liền bằng những nụ hôn lãng mạn, những cái ôm nồng nhiệt, những cái bắt tay thân tình… từ sự gắn kết giữa con người với con người. Ngỡ như đó là một điểm khuyết để tạo sự khác biệt nhưng Cầu Hôn lại gửi gắm một thông điệp nhắc nhớ mỗi người cần trân trọng mọi khoảnh khắc mỗi khi còn được chung vui, được kết nối, được đồng hành cạnh nhau trong cuộc đời đầy màu sắc này.

Công trình Cầu Hồn từ trên cao
Công trình sáng tạo Cầu Hôn với thiết kế độc đáo, ấn tượng

Cầu Hôn đã từng xuất hiện trong MV “Em Đồng Ý” của ca sĩ Đức Phúc cùng ban nhạc huyền thoại 911. Với thiết kế sáng tạo, độc đáo, Cầu Hôn hiện lên màn ảnh trong buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp và trở thành minh chứng cho tình yêu đôi lứa trong bài hát.

Cầu Hôn trong hoàng hôn
Cầu Hôn đã từng xuất hiện trong MV “I Do” của ca sĩ Đức Phúc trong ánh chiều tà hoàng hôn rực rỡ

 Bên cạnh đó, Cầu Hôn còn là sàn diễn đã “nâng gót” cho BST áo dài “Ới a ơi à” của NTK Thủy Nguyễn và BST áo cưới “La Rosa” của NTK Phương Linh trong Fashion Voyage #5 – show diễn thời trang đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Qua show diễn, Cầu Hôn nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng trong khoảnh khắc hoàng hôn rực rỡ, làm nức lòng khắp giới mộ điệu và được xem là “sàn diễn lãng mạn nhất trong lịch sử thời trang Việt Nam”.

Chiêm ngưỡng ngay “sàn diễn lãng mạn” Cầu Hôn cùng với 2 BST duyên dáng của NTK Thủy Nguyễn và NTK Phương Linh trong video sau:

 

Kiss of the Sea show – Nụ hôn của Biển cả

Kiss of the Sea show (Nụ hôn của Biển cả) là show diễn nghệ thuật đa phương tiện đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Đến với Kiss of the Sea show, du khách sẽ được chứng kiến sự kết hợp đỉnh cao giữa các yếu tố nước, lửa, âm thanh, ánh sáng và những màn pháo hoa đặc sắc, mang đến không gian sống động và trải nghiệm đa chiều, đa giác quan ấn tượng. Show diễn có sự tham gia của 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ 20 quốc gia khác nhau trên thế giới và được sản xuất bởi ECA2 – nhà sản xuất hàng đầu thế giới đứng sau nhiều sự kiện quốc tế nổi tiếng như: lễ khai mạc World Cup 1998 (Pháp), lễ đón mừng thiên niên kỷ mới tại tháp Eiffel năm 2000 (Pháp), show diễn năm mới 2023 tại tháp Dubai Burj Khalifa…

Kiss Of The Sea
Kiss of the Sea show là show diễn nghệ thuật đa phương tiện hàng đầu Việt Nam

Đặc biệt, sân khấu Kiss of the Sea cũng là sàn diễn cho BST “CTP No2” của NTK Chung Thanh Phong trong Fashion Voyage #5, mang chủ đề Futuristic kết hợp giữa thời trang và công nghệ. Vì lẽ đó, có lẽ không có sàn diễn nào phù hợp với bộ thiết kế này hơn sân khấu Kiss of the Sea – nơi các công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới hội tụ, tạo nên một bối cảnh độc đáo, ấn tượng, nâng tầm cho những sải bước thời trang.

Vị trí Sân khấu Kiss of the Sea: Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc, Kiên Giang.

5+ con suối Phú Quốc đẹp nao lòng du khách

Ngoài những bãi biển đẹp, Đảo Ngọc Phú Quốc còn có những con suối uốn lượn ẩn sâu trong rừng, mang đến khung cảnh thanh bình và những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Suối Đá Bàn

Nằm ở trung tâm hướng về vùng Bắc đảo Phú Quốc, suối Đá Bàn bắt nguồn từ bên trong lòng núi Hàm Ninh, vượt qua nhiều ghềnh đá cheo leo với sức nước lớn, để lại trên đường đi những tảng đá mài nhẵn độc đáo, ấn tượng. Suối Đá Bàn là con suối thu hút đông du khách nhất tại Phú Quốc đến để tham gia nhiều hoạt động thú vị như tắm suối, chụp ảnh, ăn uống, cắm trại… Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại ngay trên những mặt đá lớn nổi giữa suối, được tạo thành từ mấy nghìn năm chảy siết của dòng nước ở suối Đá Bàn.

Vị trí Suối Đá Bàn: 62WG+5RF, Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Đá bàn
Suối Đá Bàn là địa điểm lý tưởng để cắm trại ngay tại suối (Nguồn: Internet)

Suối Tranh

Suối Tranh nằm ở phía Đông Bắc của Đảo Ngọc, cũng là một nhánh bắt nguồn từ lòng núi Hàm Ninh nhưng có sức nước êm dịu hơn. Du khách ghé đến nơi đây sẽ có cảm nhận như lạc vào chốn thần tiên trong truyện cổ tích – nơi các tinh linh rừng núi nô đùa và nhảy múa với nhau trong tiếng nước chảy róc rách, tiếng lá cây xào xạc giữa thềm nắng chan hòa, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm “chữa lành” cho những người yêu mến thiên nhiên.

Vị trí Suối Tranh: 52H7+F8H, TL47, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Tranh Phú Quốc
Suối Tranh Phú Quốc là con suối êm ả trong khung cảnh núi rừng yên bình (Nguồn: Internet)

Suối Đá Ngọn

Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc của đảo Phú Quốc, sở hữu một con thác ấn tượng bao gồm 7 tầng thác cheo leo, sức nước mạnh mẽ tạo nên những bọt nước trắng xóa. Do đó, suối Đá Ngọn mang một vẻ đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên, là nơi yêu thích của các du khách ưa mạo hiểm, khám phá và chinh phục những thử thách.

Vị trí Suối Đá Ngọn: 72CP+JRM, Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Đá Ngọn
Suối Đá Ngọn nổi bật với 7 tầng thác đổ tạo nên một con thác trắng xóa, hùng vĩ (Nguồn: Internet)

Suối Tiên

Suối Tiên nằm ở phía Đông Đảo Ngọc, nổi bật với biệt danh “thiên đường hoa sim” trong lòng Phú Quốc. Đến với suối Tiên, du khách sẽ phải ngỡ ngàng với những bãi đá tự nhiên sống động, bên cạnh khe suối chảy róc rách êm dịu như một bản đồng ca của thiên nhiên. Đặc biệt, khi đến suối Tiên vào độ tháng 4 – tháng 5, du khách sẽ được chứng kiến hình ảnh hoa sim nở tím rừng vô cùng lãng mạn và trữ tình. Sau mùa hoa 3 tháng, bạn có thể đến đây và thử hái sim dại, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị tại Phú Quốc.

Vị trí Suối Tiên: 629R+9RP, Suối Tiên, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Tiên Phú Quốc
Suối Tiên Phú Quốc – chốn du ngoạn tựa như tiên cảnh (Nguồn: Internet)

Suối Lớn

Suối Lớn là con suối nguyên sinh chưa được khai thác du lịch nhiều. Vì lẽ đó nơi đây tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình, xung quanh được bao bọc bởi cây cối sum suê, tươi tốt, dòng suối chảy nhẹ êm đềm, yên ả… Suối Lớn hứa hẹn sẽ là nơi tụ họp gia đình, bạn bè, tâm tình, ăn uống và thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

Vị trí Suối Lớn: An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Lớn Phú Quốc
Suối Lớn Phú Quốc vẫn còn giữ được nét hoang sơ, ít người biết đến (Nguồn: Internet)

Suối Mây

Suối Mây Phú Quốc nằm ở trung tâm Đảo Ngọc, sở hữu địa thế và kết cấu đá tự nhiên độc đáo tạo nên một con thác đổ tinh tế như những sợi tơ màu bạc. Du khách đến suối Mây có thể tổ chức những hoạt động thú vị như tắm suối, cắm trại… để trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên trong không gian núi rừng kỳ vĩ.

Vị trí Suối Mây: Ấp Suối Mây, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Suối Mây
Suối Mây mang vẻ đẹp thơ mộng, kỳ vĩ của núi rừng nguyên sinh (Nguồn: Internet)

Rừng quốc gia Phú Quốc – nơi dự trữ sinh quyển của thế giới

Rừng nguyên sinh Phú Quốc (Rừng quốc gia Phú Quốc) nằm ở phía Đông Bắc Đảo Ngọc, có diện tích lên tới 31.000ha tương đương với 70% diện tích đảo. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành bên dưới thảm động – thực vật đa dạng và quý hiếm như Âm Lan Núi, Lan Vân Hài, bí kỳ nam, sa nhân, hà thủ ô, voọc, chim muông… Năm 2006, rừng nguyên sinh Phú Quốc được UNESCO công nhận là nơi dự trữ sinh quyển của thế giới.

Vị trí Rừng quốc gia Phú Quốc: Nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Rừng quốc gia Phú Quốc
Rừng quốc gia Phú Quốc sở hữu thảm động – thực vật quý hiếm, đa dạng (Nguồn: Internet)
Thực vật tại vườn quốc gia Phú Quốc
Đến với rừng quốc gia Phú Quốc, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ dưới tán cây cao vút (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, du khách khi đi sâu vào trong rừng già có thể ghé qua những con suối mát mẻ, trong lành như suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, suối Tranh… để tắm và nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử những hoạt động thú vị hơn như leo núi, trekking hoặc chinh phục “nóc nhà” Phú Quốc – núi Chúa tọa lạc tại xã Bãi Thơm thuộc dãy Hàm Ninh, có độ cao lên tới 603m, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những người đam mê các môn thể thao, thám hiểm, sinh tồn.

Du khách khám phá vườn quốc gia Phú Quốc
Du khách có thể trải nghiệm leo núi, trekking băng rừng quốc gia Phú Quốc để thỏa mãn lòng đam mê thám hiểm, chinh phục (Nguồn: Internet)

Như vậy, bài viết đã tổng hợp những địa điểm đặc sắc giải đáp cho băn khoăn Phú Quốc có gì đẹp của du khách. Bạn có thể tham khảo những địa điểm được gợi ý trong bài để sắp xếp một lịch trình phù hợp với sở thích và bắt đầu hành trình du ngoạn đến Đảo Ngọc Phú Quốc xinh đẹp.

Nếu có kế hoạch tham quan các công trình kiệt tác tại Sunset Town, hãy theo dõi các trang tin chính thống của Sun World Hon Thom sau đây để cập nhật chi tiết lịch hoạt động và giá vé ưu đãi nhất:

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác