Cầu Hôn Phú Quốc – Kiệt tác kiến trúc độc nhất giữa đảo Ngọc

Cầu Hôn Phú Quốc được khánh thành từ ngày 22/12/2023 tại Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) và đã tạo ra một cơn sốt truyền thông khắp các mặt báo trong nước và quốc tế bởi lối kiến trúc độc đáo và thông điệp về sự gắn kết. Cầu Hôn cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam, đưa Phú Quốc ra thế giới và trở thành lý do để du khách mong mỏi đến đảo Ngọc, tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm kiến trúc có một không hai.

Cầu Hôn Phú Quốc ở đâu?

Cầu Hôn tọa lạc tại bờ Tây của vùng biển phía Nam đảo Phú Quốc, đối diện với Tháp đồng hồ Venice – biểu tượng trung tâm của Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town). Giữa bức tranh biển đảo khoáng đạt, Cầu Hôn hiện lên như một dải lụa mềm mại ôm lấy bờ biển lam ngọc, lấp lánh trong ánh hoàng hôn tráng lệ của Phú Quốc.

Bản đồ tham quan tại Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town
Bản đồ tham quan tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town

Đôi nét về Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn được xây dựng từ ngày 13/5/2021 và được hoàn thiện vào khoảng cuối năm 2022. Đến ngày 9/2/2023, Cầu Hôn Phú Quốc được biết đến rộng rãi khi xuất hiện trong MV “I Do (Em Đồng Ý)” của ca sĩ Đức Phúc và nhóm 911 huyền thoại, gây ấn tượng với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Không những thế, đây còn là nơi trình diễn của BST áo dài “Ới A Ơi À” của NTK Thủy Nguyễn và BST áo cưới “La Rosa” của NTK Phương Linh trong sự kiện Fashion Voyage #5 diễn ra vào ngày 8/4/2023.

Kiệt tác Cầu Hôn đẹp tuyệt vời trong ráng chiều lãng mạn của MV "I Do (Em Đồng Ý)" - Đức Phúc
Kiệt tác Cầu Hôn đẹp tuyệt vời trong ráng chiều lãng mạn của MV “I Do (Em Đồng Ý)” – Đức Phúc
Cầu Hôn - sàn runway lãng mạn bậc nhất Việt Nam nâng tầm cho những BST thướt tha
Cầu Hôn – sàn runway lãng mạn bậc nhất Việt Nam nâng tầm cho những BST thướt tha

Đến ngày 22/12/2023, Cầu Hôn chính thức được khánh thành và chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, chiêm ngưỡng công trình biểu tượng mới tại Nam đảo Phú Quốc. Sự kiện ra mắt đã thu hút hàng loạt sự chú ý từ các báo đài truyền thông trong nước và quốc tế, điển hình như: hãng CNN (Mỹ) đưa tin về Cầu Hôn với tựa đề hấp dẫn “Vietnam’s new bridge is for kissing, not for crossing” (Cây cầu mới của Việt Nam – nơi để trao nhau những nụ hôn, chứ không phải để bước qua); kênh TG1 Đài Truyền hình Quốc gia Ý đánh giá Cầu Hôn là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Ý…

Bên cạnh đó, Cầu Hôn Phú Quốc cũng trở thành chất liệu truyền cảm hứng cho nhiều sản phẩm âm nhạc tại Việt Nam, chẳng hạn như MV “Hoa Mặt Trời” của ban nhạc Bức Tường được VTV1 phát sóng vào đêm countdown 31/12/2023.

Mới đây, Cầu Hôn lại tiếp tục xuất hiện trong MV “Có Anh Ở Đây” của ca sĩ Bảo Anh ra mắt vào đúng dịp Valentine ngày 14/2/2024. Thông qua những thước phim lãng mạn, Cầu Hôn Phú Quốc hiện lên như một biểu tượng thiêng liêng, là chất xúc tác mãnh liệt gắn kết hai trái tim hướng về nhau để kể trọn vẹn một câu chuyện tình yêu vượt xa mọi giới hạn.

Hình ảnh lãng mạn của lứa đôi trong khung cảnh hoàng hôn diễm lệ tại Cầu Hôn trong MV "Có Anh Ở Đây" của Bảo Anh
Hình ảnh lãng mạn của lứa đôi trong khung cảnh hoàng hôn diễm lệ tại Cầu Hôn trong MV “Có Anh Ở Đây” của Bảo Anh
MV Hoa Mặt Trời được phát trong chương trình Hành Trình Rạng Rỡ trên VTV1 đêm 31/12/2023, được thực hiện trên cây cầu Hôn (Kiss Bridge) 
MV Hoa Mặt Trời được phát trong chương trình Hành Trình Rạng Rỡ trên VTV1 đêm 31/12/2023, được thực hiện trên cây cầu Hôn (Kiss Bridge)

Ý nghĩa biểu tượng của Cầu Hôn

Cầu Hôn được tạo tác dưới bàn tay tài hoa của KTS người Ý – Marco Casamonti. Ông cũng là người đứng sau các công trình nổi tiếng trên thế giới như: Thành phố gốm sứ nghệ thuật Liling (Trung Quốc), Nhà máy sản xuất rượu vang Antinori (Ý), Sân vận động Air Albania (Albania)…

Cầu Hôn được phát triển từ ý tưởng ban đầu là làm bờ đê chắn sóng
Cầu Hôn được phát triển từ ý tưởng ban đầu là làm bờ đê chắn sóng

Ban đầu, Cầu Hôn được thai nghén từ ý tưởng xây dựng bờ đê chắn sóng cho bãi biển tại Nam đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, bằng bộ óc tài ba và sáng tạo của Marco Casamonti, công trình đã được thay đổi để trở thành một cây cầu biểu tượng mới với những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tình hữu nghị và sự gắn kết.

Lấy cảm hứng từ bức tranh “Chúa tạo ra Adam” của Michelangelo – kiệt tác mô tả thời khắc thiêng liêng khi Đức Chúa chạm ngón tay vào Adam để trao nguồn sống, Cầu Hôn Phú Quốc gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế bỏ ngỏ một khoảng 30cm và chỉ được nối liền bằng một nụ hôn lãng mạn, một cái ôm nồng thắm hoặc một cái bắt tay đong đầy tình thân ái.

Hơn cả thế, khoảng trống giữa 2 mũi cầu còn ngụ ý cho bức tranh hiện thực về sự xa cách của con người trong kỷ nguyên công nghệ phát triển. Khi con người dần đạt được những thành tựu nhảy vọt về việc giao tiếp xuyên biên giới thì sự giao tiếp giữa người với người ở khoảng cách gần hơn lại trở nên nhạt nhòa. Vì thế, thiết kế bỏ ngỏ của Cầu Hôn như một lời nhắc nhở, nhắn nhủ một thông điệp về “Chạm – The Touch” rằng: “Chỉ có con người mới có thể lấp đầy những khoảng trống của sự chia cắt, phân ly.”

Lấy cảm hứng từ bức họa “Chúa tạo ra Adam, Cầu Hôn là biểu tượng tôn vinh sự kết nối
Lấy cảm hứng từ bức họa “Chúa tạo ra Adam, Cầu Hôn là biểu tượng tôn vinh sự kết nối

Đó cũng chính là những điều được gửi gắm bởi KTS Marco Casamonti và Sun Group – ấp ủ giấc mơ biến những điều nhỏ bé, đơn giản trở nên phi thường, khắc ghi sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, mang những điều tốt nhất của thế giới về Việt Nam và đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.

Khoảng trống giữa cầu sẽ được lấp đầy bằng những nụ hôn, cái ôm hoặc cái bắt tay thân tình hữu nghị
Khoảng trống giữa cầu sẽ được lấp đầy bằng những nụ hôn, cái ôm hoặc cái bắt tay thân tình hữu nghị

Những chi tiết ấn tượng ít ai biết về Cầu Hôn 

Bên cạnh thông điệp thiêng liêng về sự gắn kết, Cầu Hôn Phú Quốc còn ẩn chứa những điều kỳ diệu hấp dẫn mọi du khách:

Kiệt tác kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới 

Trong buổi lễ khánh thành Cầu Hôn, Chủ tịch UBND Thành phố Phú Quốc – Ông Phạm Quang Hùng đã có đôi lời chia sẻ như sau: “Với thiết kế vô cùng đặc biệt, Cầu Hôn là kiệt tác cả về mặt mỹ thuật lẫn kỹ thuật xây dựng, mang đến cho Phú Quốc một biểu tượng du lịch xứng tầm với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo. Chúng tôi kỳ vọng, Cầu Hôn sẽ đưa Phú Quốc ra thế giới và trở thành lý do để du khách mong mỏi được đến đảo Ngọc, tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm kiến trúc có một không hai này, giống như những kỳ tích mà Cầu Vàng đã làm được cho du lịch Việt Nam”.

Ngay từ trong thiết kế, Cầu Hôn Phú Quốc đã “chứng minh bản thân” là một kiệt tác của nhân loại. Với cấu trúc hình thành từ các vượt nhịp consol (dạng kết cấu cầu theo phương ngang, chỉ cố định ở một đầu, một đầu tự do) có độ cao lên tới 25m, tổng trọng lượng lên tới 400 tấn consol mỗi bên và 6.000 tấn cho toàn bộ công trình. Thân cầu được nâng đỡ trên các trụ xiên nghiêng 65 độ, có khả năng chống chịu những con sóng cao tới 8m. Ở giữa tâm cầu là một khoảng trống 30cm, ngăn cách Cầu Hôn thành 2 cánh cung riêng biệt. Hai bên lan can được lắp đặt hệ thống đèn LED Dynamic chiếu sáng tối đa, mang đến hiệu ứng ánh sáng rực rỡ.

Cầu Hôn được thiết kế với vượt nhịp consol, trụ xiên nghiêng nâng đỡ thân cầu vững chắc - Điều mà rất nhiều KTS trên thế giới coi đây là điều bất khả thi cho đến khi Cầu Hôn được hoàn thành
Cầu Hôn được thiết kế với vượt nhịp consol, trụ xiên nghiêng nâng đỡ thân cầu vững chắc – Điều mà rất nhiều KTS trên thế giới coi đây là điều bất khả thi cho đến khi Cầu Hôn được hoàn thành
Hệ thống đèn LED Dynamic chiếu sáng thân cầu tạo nên sự rực rỡ, tráng lệ
Hệ thống đèn LED Dynamic chiếu sáng thân cầu tạo nên sự rực rỡ, tráng lệ

Phần mũi đầu cầu được bao phủ bởi lớp kính có độ trong suốt lên tới 96%, mang lại cảm giác tàng hình, vô thực. Tổng diện tích mặt sàn Cầu Hôn tại Phú Quốc đạt 15.000m2, được trang trí bằng hoa văn đá mài rực rỡ.Đặc biệt, ở điểm bắt đầu lên Cầu Hôn còn có một bia đá khắc câu chuyện “Chạm – The Touch” và tên những kỹ sư, đơn vị đã tham gia xây dựng công trình.

Hoa văn đá mài được trang trí mặt sàn Cầu Hôn và phần lan can cầu được sử dụng kính có độ trong suốt cao
Hoa văn đá mài được trang trí mặt sàn Cầu Hôn và phần lan can cầu được sử dụng kính có độ trong suốt cao
Trên cầu có một khu vực khắc câu chuyện về ý nghĩa và những người đã tạo ra Cầu Hôn
Trên cầu có một khu vực khắc câu chuyện về ý nghĩa và những người đã tạo ra Cầu Hôn

Sau hơn 2 năm lên ý tưởng và thi công, từ bờ đê chắn sóng hoang sơ, trơ trọi, trải qua bao khó khăn, thử thách về điều kiện thời tiết, dịch bệnh Covid-19 thì nay Cầu Hôn đã thành công ra mắt công chúng, vươn mình trở thành biểu tượng mới tại Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town), Phú Quốc.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, kiến trúc của Cầu Hôn cũng nhận được sự khẳng định từ nhiều tờ báo nổi tiếng như: Tạp chí Travel + Leisure đã ca ngợi đây là “cây cầu đẹp như tranh vẽ” trong bản tin ngày 27/12/2023; Tạp chí La Stampa top 3 tại Ý cũng đăng tải những ví von mỹ miều về Cầu Hôn rằng “hai đầu cầu đối diện nhau như đang trao nhau nụ hôn”…

Sau bao gian truân, Cầu Hôn đã chính thức "trình làng" với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ
Sau bao gian truân, Cầu Hôn đã chính thức “trình làng” với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ

Nơi đón hoàng hôn đẹp nhất tại Phú Quốc

Tọa lạc tại hướng chính Tây của đảo Phú Quốc – hòn đảo được đánh giá là nơi đón hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, Cầu Hôn Phú Quốc là địa điểm ngắm trọn vẹn khoảnh khắc hoàng hôn trên biển, chiêm ngưỡng không gian giao thoa giữa trời và biển với 4 sắc độ màu độc đáo: vàng, cam, hồng và tím.

Đặc biệt, vào đúng ngày 1/1 hằng năm, mặt trời sẽ rơi đúng vào khoảng trống ở chính giữa Cầu Hôn, tạo thành một “dải lụa” mềm mại được nối liền bởi ánh sáng rực rỡ nhất của tự nhiên. Đây là sự nghiên cứu, tính toán kỳ công, tỉ mỉ của đội ngũ KTS xây dựng nên công trình này.

Khoảnh khắc hoàng hôn rơi đúng tâm cầu, lấp đầy khoảng trống ngăn cách giữa 2 bên
Khoảnh khắc hoàng hôn rơi đúng tâm cầu, lấp đầy khoảng trống ngăn cách giữa 2 bên
Hoàng hôn rực rỡ tráng lệ rơi trên Cầu Hôn ở Nam đảo Phú Quốc
Hoàng hôn rực rỡ tráng lệ rơi trên Cầu Hôn ở Nam đảo Phú Quốc
Hoàng hôn chuyển sang màu hồng tím lãng mạn tại Sunset Town
Hoàng hôn chuyển sang màu hồng tím lãng mạn tại Sunset Town

Thăng hoa cảm xúc với gần 400 câu ngạn ngữ, thơ tình ca

Là biểu tượng cho sự gắn kết giữa người với người, Cầu Hôn Phú Quốc mang đến một vẻ đẹp lãng mạn, thi vị và hiếm có trên vùng biển lam ngọc. Mỗi nhánh cầu được đội KTS tính toán kỳ công để vừa cách nhau chừng 5 phút đi bộ – một khoảng thời gian vừa đủ để con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Đặc biệt, Cầu Hôn tại Phú Quốc còn được thiết kế tinh tế với mặt trong lan can phủ đầy 394 câu ngạn ngữ, câu thơ, tình ca bằng 22 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, thậm chí có cả những phông chữ không có sẵn từ các quốc gia châu Phi. Thiết kế này tựa như một con đường trải đầy những chất liệu tình yêu, tiếp bước cho những “lời thệ ước” thiêng liêng trong thời khắc những trái tim “chạm” nhau ở giữa 2 mũi cầu.

Cầu Hôn - một kiệt tác khiến người xem thổn thức vì vẻ đẹp độc đáo và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ
Cầu Hôn – một kiệt tác khiến người xem thổn thức vì vẻ đẹp độc đáo và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ

4 thông tin cần biết khi tham quan Cầu Hôn 

Cầu Hôn Phú Quốc đã chính thức mở cửa đón khách du lịch đến tham quan và check-in, để có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

Thời gian tham quan Cầu Hôn 

Cầu Hôn mở cửa tham quan từ 7h00 – 23h00 hằng ngày, tuy nhiên thời gian tham quan tại mỗi đầu cầu sẽ có sự khác nhau cụ thể như trong ảnh sau:

Thời gian mở cửa

Du khách nên đến tham quan Cầu Hôn vào buổi sáng để chiêm ngưỡng quang cảnh biển trời khoáng đạt, tận hưởng làn gió biển tươi mát. Đặc biệt, bạn cũng không nên bỏ lỡ khung giờ từ 16h00 – 18h00 tại Cầu Hôn bởi đây là thời khắc lý tưởng trong ngày có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hoàng hôn rực rỡ tại Phú Quốc.

Du khách cần lưu ý thời gian tham quan Cầu Hôn có sự khác biệt giữa 2 đầu cầu
Du khách cần lưu ý thời gian tham quan Cầu Hôn có sự khác biệt giữa 2 đầu cầu

Giá vé tham quan Cầu Hôn 

Du khách có thể tham khảo các mức giá vé tham quan Cầu Hôn Phú Quốc chi tiết như sau:

Giá vé cầu Hôn

Bạn có thể mua vé online thông qua website https://ticket.sunworld.vn/ hoặc mua vé trực tiếp tại 2 đầu cầu trong thời gian từ 7h00 – 22h00. 

Du khách có thể mua combo vé tham quan Cầu Hôn và show Kiss of the Sea để có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tới Thị trấn Hoàng Hôn
Du khách có thể mua combo vé tham quan Cầu Hôn và show Kiss of the Sea để có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tới Thị trấn Hoàng Hôn

Các hoạt động trải nghiệm độc đáo tại Cầu Hôn 

Đáp lại lời khẳng định: “Vượt trên công năng của một cây cầu thông thường, đây là một công trình của giấc mơ” từ KTS Marco Casamonti, Cầu Hôn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô tiền khoáng hậu, độc đáo hiếm có mà bạn không nên bỏ qua:

Xem show Vòng xoáy tình yêu – Love Hurricane

Vào 18h00 – 18h20 hàng ngày, dưới chân Cầu Hôn sẽ diễn ra show diễn Jetski và Flyboard ấn tượng với những màn lướt sóng, nhào lộn trên biển và bay trên không với độ cao lên tới 15m. Quy tụ 18 vận động viên quốc tế nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm đến từ khắp nơi trên thế giới, show diễn Vòng xoáy tình yêu Love Hurricane chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những màn trình diễn mãn nhãn, những trải nghiệm hấp dẫn có một không hai tại bờ biển Sunset Town.

Xem show Rối Việt 

Diễn ra vào hai khung giờ 19h00 – 19h20 và 21h45 – 22h05 hằng ngày (trừ thứ Tư) tại sân khấu thủy đình trên bờ biển đối diện Cầu Hôn, show diễn Rối Việt là sự kết hợp độc đáo giữa nhiều hình thức nghệ thuật dân gian Việt như múa rối nước, múa cạn, hát chèo, hát chầu văn, nhạc cụ dân tộc… Thông qua các vở diễn đặc sắc, show diễn Rối Việt tái hiện hoàn hảo và tôn vinh những giá trị trân quý trong văn hóa truyền thống, quảng bá rộng rãi nét đẹp Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Xem show diễn Kiss of the Sea 

Kiss of the Sea (Nụ hôn của Biển Cả) là show diễn đa phương tiện đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Show diễn là sự kết hợp hoành tráng giữa 8 công nghệ trình diễn sân khấu tiên tiến là nước, lửa, laser, âm thanh, ánh sáng, 3D mapping, pháo hoa và kỹ năng điêu luyện đến từ 60 vũ công nổi tiếng trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy mới lạ cho du khách. Show diễn sẽ được tổ chức tại sân khấu Kiss of the Sea đối diện Cầu Hôn vào lúc 21h00 – 21h30 hằng ngày (trừ thứ Ba).

Các hoạt động trải nghiệm khác khi tới Sunset Town

Đến với Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) – vùng đất của lễ hội và tiệc tùng, bạn sẽ có những đêm giải trí sôi động thông qua các trải nghiệm sau đây:

    • Tham quan chợ đêm VuiFest: Nằm trên cung đường bao biển phía Tây Sunset Town, hướng ra Cầu Hôn và là nơi ngắm trọn vẹn khung cảnh hoàng hôn tuyệt sắc, chợ đêm Vui Phết sẽ đưa du khách trải nghiệm hàng loạt cửa hàng ẩm thực Á, Âu hấp dẫn và các hoạt động giải trí sôi nổi, thú vị như vẽ tranh chân dung, tô tượng, nhảy đường phố, show diễn nghệ thuật…
    • Thưởng thức Loảng Xoảng show: Loảng Xoảng show sẽ diễn ra trong 2 khung giờ từ 20h00 – 20h20 và 22h15 – 22h35 hằng ngày (trừ thứ Năm), mang đến cho du khách không gian và âm thanh vui nhộn đến từ các dụng cụ làm bếp. Ngoài ra, du khách có thể đón xem thêm nhiều show diễn đặc sắc khác sắp ra mắt như Xủng Xoảng show, Tinh Tươm show, Xúng Xính show…
    • Thưởng thức Tinh Tươm show: Tinh Tươm show diễn ra vào 20h00 – 22h15 hàng ngày, trừ thứ 5 (Từ ngày 23/03/2024). Vở nhạc kịch hip hop lấy cảm hứng câu chuyện từ những cậu bé đánh giày trên phố và truyền đi thông điệp về tình yêu thương, sự đoàn kết… thể hiện niềm tin vào cuộc sống, vào tương lai tươi sáng phía trước – nơi những mảnh đời bất hạnh được sưởi ấm bởi tình người cao đẹp.
  • Ghé thăm siêu thị trái cây Vietnam Fruit & More: Là siêu thị trung tâm ở chợ đêm Vui Phết, du khách có thể đến đây để mua sắm những loại trái cây đặc trưng, nông sản thượng hạng của địa phương với giá cả hợp lý, chất lượng đạt chuẩn.
Không gian chợ đêm VUI-Fest trải dài khắp con đường cạnh biển
Không gian chợ đêm VUI-Fest trải dài khắp con đường cạnh biển
Loảng Xoảng Show vui nhộn và đầy thú vị tại Thị trấn Hoàng Hôn
Loảng Xoảng Show vui nhộn và đầy thú vị tại Thị trấn Hoàng Hôn
Siêu thị trái cây địa phương buôn bán các loại trái cây đặc sản với giá cả hợp lý, chất lượng đạt chuẩn
Siêu thị trái cây địa phương buôn bán các loại trái cây đặc sản với giá cả hợp lý, chất lượng đạt chuẩn

Không chỉ là một công trình đẳng cấp về mặt kỹ thuật, Cầu Hôn Phú Quốc còn là một biểu tượng nghệ thuật nổi bật tại Sunset Town với lối kiến trúc độc nhất vô nhị, không gian vọng cảnh sống động và thông điệp gắn kết giữa người với người đầy tính lãng mạn. Nếu bạn đang có dự định đến Phú Quốc, hãy để Cầu Hôn trở thành nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi tiếp theo của bạn! 

Theo dõi ngay các trang tin sau đây của Sun World để cập nhật nhanh nhất lịch hoạt động của Cầu Hôn và các hoạt động khác tại Sunset Town:

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác