Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy?

Phú Quốc được biết đến là viên ngọc quý giữa vịnh Thái Lan, được bình chọn là 1 trong số 10 điểm đến hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương 2023 do tạp chí du lịch Travel + Leisure tổ chức. Đây là nơi được rất nhiều du khách lựa chọn là điểm dừng chân trong hành trình khám phá Việt Nam. Vậy đi Phú Quốc mùa nào đẹp và có hoạt động trải nghiệm nào thú vị, hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây. 

Nên đi Phú Quốc mùa nào trong năm?

Mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) được xem như khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để đi du lịch Phú Quốc. Vào mùa khô, thời tiết Phú Quốc khô ráo, nhiệt độ trong ngày khá dễ chịu dao động trong khoảng 27 – 35 độ C và không quá nóng bức. Biển Phú Quốc mùa này cũng rất trong xanh, biển lặng, sóng êm phù hợp với các hoạt động vui chơi trên biển.

Tuy nhiên, không chỉ rực rỡ vào mùa khô mà ở những thời điểm khác nhau, Phú Quốc đều mang trong mình vẻ đẹp đặc biệt rất đáng để trải nghiệm. Hãy cùng khám phá đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất một cách chi tiết ngay sau đây.

Bãi biển Phú Quốc
Đi Phú Quốc mùa nào đẹp là câu hỏi của rất nhiều du khách trước khi lên lịch đến nơi đây (Nguồn: Internet)

Đi Phú Quốc vào mùa khô

Đi Phú Quốc vào mùa khô là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động, sự kiện vui chơi ngoài trời, đây cũng là mùa hút nhiều khách du lịch nhất trong năm, đặc biệt là dịp lễ 30/04 – 01/05.

Ưu điểm

Thời tiết ôn hòa 

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình trên đảo dao động từ 26 – 30 độ C, cao nhất có thể lên đến 35 độ C với độ ẩm trung bình khoảng 78%. Tuy có nắng suốt cả ngày nhưng không khí trên đảo Phú Quốc rất dễ chịu và mát mẻ do ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Đông Bắc tương đối mạnh với tốc độ gió trung bình khoảng 3,2m/s. Trong suốt mùa khô, Phú Quốc đôi khi sẽ gặp những cơn mưa bất chợt ghé ngang, nhưng thời gian diễn ra rất ngắn giúp không khí trên đảo dịu mát hơn.

Mùa khô Phú Quốc
Mùa khô Phú Quốc có nắng, khô ráo vào ban ngày, mát mẻ vào ban đêm (Nguồn: Internet)

Biển yên, sóng lặng

Với đặc điểm khí hậu mùa khô thì nước biển vô cùng trong xanh, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy cả đáy biển. Những con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ cát trắng mịn, tạo nên âm thanh du dương, thư thái. Du khách có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời.

Sự ưu ái của thời tiết mùa khô dành cho Phú Quốc còn tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tắm biển vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ sáng sớm đến trưa, thậm chí là chiều tối. Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi dưới nước và tham quan những hòn đảo lớn nhỏ của Phú Quốc. Vì vậy, nhiều du khách đã lựa chọn đi Phú Quốc vào mùa khô để có thể trải nghiệm thiên nhiên tại đây một cách trọn vẹn.

Làn nước trong xanh tại biển Phú Quốc
Làn nước trong xanh, êm ả tại các bãi biển Phú Quốc vào mùa khô (Nguồn: Internet)

Di chuyển thuận lợi 

Mùa khô tại Phú Quốc mang lại sự thuận tiện đối với việc di chuyển và trải nghiệm cho du khách. Trong thời gian này, du khách có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển như phà, cano (đối với những người đi từ Hà Tiên) hoặc máy bay để đến đảo Ngọc. Với thời tiết ôn hòa, ít mưa và nắng ấm, mọi phương tiện có thể hoạt động an toàn, thuận lợi và đảm bảo đúng lịch trình của du khách.

Đi Phú Quốc vào mùa khô cũng tạo điều kiện lý tưởng cho các tour du lịch đảo hoạt động sôi nổi, giúp du khách trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp và văn hóa đặc biệt của Phú Quốc mà không bỏ lỡ bất kỳ điểm đến quan trọng nào.

Giao thông thuận tiện tại phú quốc
Thời tiết khô ráo vào mùa giúp du khách dễ dàng di chuyển tới các địa điểm vui chơi trên Phú Quốc (Nguồn: Internet)

Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí 

Hoạt động giải trí trên biển – Đến với Phú Quốc vào mùa khô, du khách được thoải mái tận hưởng và tham gia các hoạt động giải trí trên biển vô cùng hấp dẫn như:

  • Đi bộ dưới biển, lặn ngắm san hô: Bạn sẽ được bộ đồ lặn và sử dụng thiết bị lặn chuyên dụng ở độ sâu 7 – 10m dưới sự dẫn dắt hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Lặn xuống đáy biển trong xanh, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những đàn cá tung tăng bơi lội, những loài sinh vật biển quý hiếm và có thể tận tay chạm vào những rạn san hô rực rỡ đầy sắc màu.
Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô của du khách vào mùa khô tại Phú Quốc
  • Chèo thuyền Kayak: Một hoạt động vui chơi vừa giúp luyện tập thể lực, vừa ngắm trọn cảnh đẹp của bãi biển Phú Quốc. Du khách có thể thuê thuyền, tự chèo hoặc bắt cặp với bạn bè, người thân để khám phá những bãi biển cát trắng trải dài, những rặng san hô rực rỡ sắc màu trên làn nước trong xanh. Đây là hoạt động tuyệt vời để bạn hóa thân thành những nhà thám hiểm, khám phá những hòn đảo hoang sơ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên Phú Quốc.
Chèo thuyền Kayak tại Phú Quốc
Tự mình chèo thuyền Kayak trên nước biển trong xanh cũng là trải nghiệm mà du khách nên thử (Nguồn: Internet)
  • Lái mô tô nước: Đây là một hoạt động vui chơi trên biển phù hợp với những du khách yêu thích sự mạo hiểm và tốc độ. Với hoạt động này, du khách thực sự được “lướt trên mặt nước”, lao vào khám phá đại dương với chiếc mô tô siêu tốc độ, tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng. Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện “tay lái lụa” với những đường lượn rẽ sóng tung bọt trắng xoá trên bờ biển.
Lái mô tô nước ở Phú Quốc
Lái mô tô nước hòa mình vào làn nước biển mát lạnh tại Phú Quốc sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ du khách nào (Nguồn: Internet)
  • Kéo dù lượn: Đây là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển và chỉ có thể trải nghiệm khi trời đẹp, sóng êm. Người chơi sẽ được gắn vào một chiếc dù bay, được kéo bởi một chiếc cano lên độ cao 70 – 100m cực kỳ ấn tượng. Lần đầu tiên, du khách được bay lượn trên không trung, tận hưởng cảm giác tự do và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao như những bãi biển cát trắng trải dài, những hòn đảo xanh mướt…

Ngoài ra, những hoạt động thú vị khác trên biển đang chờ du khách khám phá khi du lịch Phú Quốc vào mùa khô như lướt ván, câu cá, câu mực đêm… Mỗi hoạt động sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc thú vị khác nhau.

Hoạt động kéo dù tại Phú Quốc
Phấn khích với hoạt động kéo dù bay vô cùng thú vị

Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc – Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh mà còn có hệ sinh thái rừng nguyên sinh đa dạng và phong phú. Mùa khô là mùa có thời tiết thích hợp nhất để khám phá vẻ đẹp của rừng nguyên sinh Phú Quốc, du khách có thể tham gia các hoạt động như:

  • Trekking Vườn Quốc gia Phú Quốc: Vườn Quốc gia Phú Quốc là nơi hội tụ cả rừng, biển, suối, thác, và đồi núi. Đây là nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài, tạm rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố và bắt đầu khám phá 1 cách chân thực vẻ đẹp của rừng nguyên sinh, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng những phút giây hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.
  • Tắm suối: Phú Quốc có nhiều con suối tự nhiên, hoang sơ như suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn… Du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, lắng nghe âm thanh của núi rừng và hòa mình vào dòng suối mát sảng khoái.
Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng ở Phú Quốc
Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng và khám phá rừng nguyên sinh đa dạng (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại rừng nguyên sinh Phú Quốc
Dòng suối tự nhiên mát lạnh ẩn mình bên trong khu rừng nguyên sinh ở Phú Quốc sẽ mang lại cảm giác sảng khoái, trong lành cho du khách (Nguồn: Internet)

Đi cáp treo dài nhất thế giới và trải nghiệm Sun World Hon Thom – Du khách sẽ được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên Nam đảo Phú Quốc và đón khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất tại Việt Nam khi trải nghiệm tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới với độ dài 7.899,9m. Cùng với đó là hàng loạt khu trò chơi vô cùng hấp dẫn tại Sun World Hon Thom như:

  • Công viên nước Aquatopia: Được mệnh danh là công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á, Aquatopia Water Park quy tụ hơn 20 trò chơi hấp dẫn với nhiều cấp độ phù hợp cho mọi du khách. Du khách có thể thử sức với Mãng xà phi lao (trượt thân cực nhanh cảm giác như 3 giây đã xuống tới dưới), ống Hải Vương Phục Hận và lướt ván trên sống nhân tạo waverider (Phi lao cưỡi sóng), tận hưởng những đường trượt nước đầy phấn khích và có những giây phút sảng khoái cùng bạn bè, người thân.
  • Làng Exotica: Lấy cảm hứng từ ngôi làng bị bỏ quên, Exotica mang phong cách rừng rậm hoang sơ vô cùng mới lạ. Tại đây, những trò chơi mạo hiểm được thiết kế vô cùng hoành tráng với những trải nghiệm đầy thú vị và bất ngờ như Mộc xà thịnh nộ, Cơn lốc xoáy và chiêm ngưỡng toàn cảnh biển đảo Hòn Thơm với Mắt đại bàng.
  • Bãi Trào: Tại khu vực bờ biển của Sun World Hon Thom, bãi Trào là 1 bãi biển có làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Du khách có thể check-in tại xích đu “huyền thoại” và tận hưởng những giây phút thư giãn dưới hàng dừa xanh mát.

Đảo Hòn Thơm sở hữu rất nhiều hoạt động giải trí thú vị, lưu lại ngay kinh nghiệm đi Sun World Hon Thom để lên kế hoạch cho lịch trình vui chơi trọn vẹn và không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào.

Trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất tại Nam Đảo - Phú Quốc
Trải nghiệm tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tại Nam Đảo – Phú Quốc
Công viên nước Aquatopia Phú Quốc
Công viên nước Aquatopia quy tụ 20 trò chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị
Làng Exotica tại Phú Quốc
Làng Exotica với nhiều trò chơi mạo hiểm có quy mô khủng, hấp dẫn nhiều du khách thích cảm giác mạnh
Địa điểm check-in Bãi Trào tại Phú Quốc
Bãi Trào là địa điểm check-in lý tưởng tại đảo Thiên đường (Nguồn: Internet)

Khám phá Sunset Town (Thị trấn Hoàng hôn) – Là điểm đến hàng đầu tại Phú Quốc, thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Sunset Town là nơi quy tụ hàng loạt công trình biểu tượng và kiến trúc đậm chất nghệ thuật mà du khách nhất định phải ghé qua:

  • Cầu Hôn: Tọa lạc tại hướng chính Tây, Cầu Hôn là 1 công trình mang tính biểu tượng của tình yêu, là minh chứng cho tình bạn, tình hữu nghị bền chặt. Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm toàn cảnh hoàng hôn rực rỡ vào mùa đẹp nhất Phú Quốc, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của biển cả và lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn nhất.
  • Kiss of the Sea show: Show diễn Kiss of the Sea – Nụ hôn của biển cả, là show diễn nghệ thuật đa trải nghiệm được tư vấn và sản xuất bởi ECA2 (Đơn vị tổ chức sự kiện đến từ Pháp), kết hợp giữa công nghệ trình diễn ấn tượng của nước, lửa, laser, ánh sáng, âm nhạc… và nghệ thuật sân khấu đỉnh cao từ 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, show diễn có màn kết ấn tượng bằng 7 phút trình diễn pháo hoa bùng nổ ngay phía trên sân khấu biểu diễn, thắp sáng cả biển trời Nam đảo Ngọc.
  • Phố đêm Sorrento: Nằm trên con đường Sorrento – Sunset Town, phố đêm Sorrento vô cùng nhộn nhịp và tấp nập với những hàng quán đầy sắc màu. Ngoài thưởng thức những món ẩm thực từ nhiều quốc gia, du khách còn được hòa chung không khí vui tươi từ điệu nhảy tràn đầy năng lượng của những nghệ sĩ Mỹ Latin.
  • Chợ VUI-Fest Bazaar: Đây là chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam, nơi du khách vừa được ngắm cảnh bên bờ biển thơ mộng, vừa thỏa sức mua sắm từ những gian hàng thủ công, thưởng thức đặc sản địa phương và tận hưởng Loảng Xoảng show – show diễn nghệ thuật tương tác lấy cảm hứng từ ẩm thực và văn hoá địa phương, vô cùng trẻ trung và vui nhộn.
  • Các điểm check-in cực đẹp: Một số điểm check-in tại Sunset Town như tháp đồng hồ Venice, bảo tàng Sun Signature Gallery, thang Rồng, ga Ánh Dương, Khải Hoàn Môn Gavi… sẽ cho du khách tha hồ “thả dáng” và lưu lại khoảnh khắc cực đẹp.
Toàn cảnh Sunset Town
Toàn cảnh Cầu Hôn, sân khấu Kiss The Stars tráng lệ giữa trung tâm Sunset Town
Phố đêm Sorrento tại Sunset Town
Phố đêm Sorrento sôi động với màn trình diễn của các vũ công Latin
Show Kiss of the Sea tại Sunset Town
Kiss of the Sea đưa khán giả tham gia vào một chuyến viễn du vượt không gian và thời gian, một hành trình trải nghiệm diệu kỳ chưa từng có
Các hoạt động tại chợ VUI-fest Bazaar
Chợ VUI-Fest Bazaar là khu chợ sáng tạo bên biển đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị
Các điểm check-in tại Thị trấn Hoàng hôn
Tại Thị trấn Hoàng Hôn có vô vàn điểm check-in mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây

Tham gia chuỗi lễ hội truyền thống Phú Quốc

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 10 tại Phú Quốc diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người dân bản địa nơi đây:

  • Lễ hội Đình Thần Dương Đông: Lễ hội này được tổ chức vào ngày 10-11 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhằm tạ ơn Thành Hoàng và những người có công mở làng, lập ấp. Lễ hội được tổ chức tại Đình Thần Dương Đông, một ngôi đình cổ kính nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông.
  • Lễ hội Thủy Long Thánh Mẫu: Theo quan niệm của người dân Phú Quốc, Thuỷ Long Thánh Mẫu là người đã khai phá ra hòn đảo từ thuở xa xưa. Nhằm tạ ơn bà, người dân nơi đây đã lập đền thờ và đến ngày 15 tháng Giêng hàng năm sẽ diễn ra lễ cúng tế bà. Tại buổi lễ, các ngư dân đều có mặt để cầu mong mưa thuận gió hoà và phù hộ qua cơn sóng gió.
  • Lễ hội Dinh Bà Ông Lang: Lễ hội được diễn ra vào ngày 18-19/1 âm lịch tại ấp Ông Lang – Cửa Dương – Phú Quốc, nhằm tưởng nhớ và biết ơn bà Lê Kim Định hay còn gọi là bà Lớn Tướng – vợ của anh hùng Nguyễn Trung Trực. Tương truyền rằng bà hy sinh trong thời kỳ chiến tranh. Đồng thời, đây cũng là dịp để người dân Phú Quốc cầu cho mưa thuận gió hoà và thu được nhiều tôm cá…
  • Lễ hội đua thuyền: Lễ hội này được tổ chức vào dịp 30/4 hàng năm nhằm tưởng nhớ và vinh danh truyền thống dân tộc gắn liền với thuyền bè lâu đời của người dân đảo Phú Quốc. Lễ hội diễn ra trên sông Cửa Cạn, nơi mà hàng chục thuyền rồng, đại diện cho các làng xóm và tổ chức trên đảo, thi đấu để giành chiến thắng. Khi đến lễ hội, du khách sẽ được hòa vào không khí sôi động và náo nhiệt của những cuộc đua “cháy hết mình” tại đây.
  • Lễ hội Dinh Cậu Phú Quốc: Lễ hội này được tổ chức vào ngày 15/10 – 16/10 âm lịch hàng năm, nhằm thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với Đức ngài Cá Ông và đây cũng là dịp để các ngư dân cầu mong mưa thuận gió hòa, ngư dân trúng mùa, buôn bán phát đạt. Lễ hội được tổ chức tại Dinh Cậu, một ngôi đền linh thiêng nằm trên ghềnh đá nhô ra biển ở thị trấn Dương Đông.  
Các lễ hội lớn tại Phú Quốc
Các lễ hội lớn của địa phương thường tập trung vào tháng Giêng hằng năm (Nguồn: Internet)

Nhược điểm

  • Đông đúc: Vì điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi nên mùa khô Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Do đó, các địa điểm vui chơi thường phải xếp hàng và du khách mất nhiều thời gian chờ đợi.
  • Giá cả cao hơn: Vì là mùa cao điểm nên giá cả dịch vụ sẽ nhỉnh hơn so với thời gian thấp điểm, tuy nhiên chất lượng vẫn được đảm bảo cho du khách.

Đi Phú Quốc vào mùa mưa

Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ cũng giảm ở mức khoảng 25 – 27 độ C và độ ẩm cao từ 85 – 90%. Thời tiết mùa mưa ở Phú Quốc khá thất thường, mưa tập trung chủ yếu vào tầm tháng 9, với lượng mưa trung bình khoảng 414 mm/tháng. Nếu bạn tới Phú Quốc vào thời gian này, đừng bỏ qua những thông tin đặc biệt dưới đây nếu bạn có ý định đi Phú Quốc vào mùa mưa:

Ưu điểm

Không gian yên bình, không quá đông đúc

Đến Phú Quốc vào mùa mưa, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những bãi biển yên bình, có không gian nghỉ dưỡng riêng tư để thư giãn bên người thân và gia đình. Vào thời điểm đầu mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9, du khách vẫn có thể tắm biển, vui chơi dưới nước vào buổi sáng khi nắng lên và cuối giờ chiều. Đồng thời, du khách có thể dễ dàng tham gia các hoạt động vui chơi, check-in tại các địa điểm nổi tiếng mà không phải chờ đợi hay xếp hàng quá lâu.

Mùa mưa tại Phú Quốc
Mùa mưa ở Phú Quốc mang đến cho du khách không gian yên bình và riêng tư hơn (Nguồn: Internet)

Cơ hội thưởng thức nấm tràm chỉ có vào mùa mưa

Mùa mưa là thời điểm nấm tràm ở Phú Quốc phát triển mạnh, xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 4, tháng 5 âm lịch. Nấm tràm là một loại đặc sản của Phú Quốc, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc nội tạng, trị đau đầu, phòng tránh và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư và rất tốt cho phụ nữ có thai. Du khách có thể mua về chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng như canh nấm tràm, nấm tràm kho tiêu, cháo nấm tràm… hoặc mua làm quà cho gia đình, bạn bè.

Nấm Tràm tại Phú Quốc
Nấm tràm là thức ăn bổ dưỡng cho sức khỏe

Phí dịch vụ “hạt dẻ” 

Vào mùa thấp điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại đây thường giảm giá hoặc có nhiều ưu đãi dành cho du khách. Đi du lịch với chi phí thấp giúp du khách tiết kiệm được một khoản đáng kể cho chuyến đi và tận hưởng được nhiều hoạt động vui chơi và mua sắm hơn.

Không thiếu hoạt động vui chơi thú vị

Dạo chơi trên các bãi biển dọc phía bờ Đông đảo Phú Quốc – Vào mùa mưa, bãi biển phía Đông sẽ tránh được gió mùa Tây – Tây Nam nên sóng cực kỳ êm, du khách vẫn có thể ghé chơi trên Đảo và tham gia các hoạt động thú vị. Một số bãi biển nổi tiếng tại bờ Đông du khách có thể lựa chọn như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường, Bãi Cửa Cạn…

Bãi Sao và Bãi Khem tại Phú Quốc
Bãi Sao và Bãi Khem đẹp nức lòng vào mùa mưa Phú Quốc
Bãi Trường và Bãi Cửa Cạn tại Phú Quốc
Bãi Trường và Bãi Cửa Cạn vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có dù vào mùa mưa

Khám phá Nam đảo đầu mùa mưa – Thời tiết trên Nam đảo Phú Quốc đầu mùa mưa vẫn có nắng đẹp, có mưa nhưng chủ yếu vào buổi sáng, phần lớn các ngày là tạnh ráo và biển êm. Có rất nhiều hoạt động thú vị mà du khách có thể tham khảo vào mùa mưa như:

  • Đi cáp treo: Nếu như mùa khô mang lại cho du khách trải nghiệm quang đãng và nắng đẹp khi đi cáp treo thì mùa mưa lại mang đến không khí trong lành tươi mát nhờ những cơn mưa. Từ trên cáp treo, du khách có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh biển bao la và thả hồn vào ánh bình minh lãng mạn cuối ngày.
  • Lặn ngắm san hô bằng ống thở: Thời gian cao điểm vào mùa khô có thể khiến du khách bỏ lỡ trải nghiệm lặn ngắm san hô vì số lượng đăng ký quá đông, mùa mưa tại Phú Quốc vắng khách hơn, du khách có thể thoải mái đặt lịch trải nghiệm và chiêm ngưỡng những sinh vật biển đa dạng đầy màu sắc bên dưới biển khơi.
  • Ghé thăm Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town): Thị trấn Hoàng Hôn được biết đến là vùng đất có nhiều công trình biểu tượng như Cầu Hôn, bảo tàng Sun Signature Gallery. Check-in cực đẹp tại các điểm như tháp Đồng hồ Venice, thang Rồng… Tận hưởng show diễn nghệ thuật đa phương tiện đẳng cấp – Kiss of the Sea, thưởng thức ẩm thực tại chợ VUI-Fest Bazaar, phố đêm Sorrento và nghỉ dưỡng tại khách sạn sang trọng bậc nhất La Festa – Curio Collection by Hilton.
  • Vui chơi tại Sun World Hon Thom: Sun World Hon Thom mở cửa đón khách cả năm, kể cả trong mùa mưa. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á – Aquatopia Water Park, quy tụ hơn 20 trò chơi hấp dẫn hay khám phá ngôi làng kỳ bí Exotica với chuỗi trò chơi mạo hiểm đầy phấn khích và thú vị.
Trải nghiệm các hoạt động tại Phú Quốc
Trải nghiệm đi cáp treo và lặn ngắm san hô bằng ống thở tại Nam đảo Phú Quốc
Những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Sunset Town
Vẻ đẹp mê hoặc của Sunset Town và khu vui chơi đầy phấn khích tại Sun World Hon Thom là điểm đến du khách không thể bỏ lỡ

Đa dạng địa điểm vui chơi trong nhà – Với các điểm đến như Bảo tàng Cội Nguồn, Bảo tàng Ngọc Trai Phú Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh… là nơi du khách có thể tham quan các bảo tàng để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, và con người Phú Quốc. Ngoài ra, thị trấn Dương Đông còn là nơi quy tụ nhiều nhà hàng nổi tiếng với view biển “siêu xịn” hay các khu chợ đêm Phú Quốc với rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon.

Du khách được tìm hiểu văn hoá, con người Phú Quốc tại bảo tàng
Du khách có thể tìm hiểu văn hóa, con người Phú Quốc tại các bảo tàng

Nhược điểm 

  • Mưa nhiều, đôi khi xuất hiện bão lớn: Những cơn mưa rào lớn và có bão sẽ xuất hiện vào tháng 8 và tháng 9 nên du khách cần lưu ý nếu du lịch vào thời điểm này.
  • Biển động: Biển động, sóng lớn thường xuất hiện ở phía bờ Tây của Phú Quốc do chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Tây Nam. Thời tiết xấu khiến các hoạt động vui chơi trên biển như tắm biển, lặn ngắm san hô bị hạn chế. Ngược lại, phía bờ Đông của Phú Quốc ít bị ảnh hưởng hơn nên du khách có thể lựa chọn các hoạt động vui chơi tại đây.
  • Giao thông đình trệ: Khi có bão, biển động, thời tiết xấu, các chuyến bay từ các nơi đến Phú Quốc có thể bị trễ giờ hoặc hủy chuyến. Nếu đi đường thủy từ Hà Tiên ra đảo hay tour cano giữa các đảo cũng có thể bị cấm cảng do mưa lớn hạn chế tầm nhìn. Điều này có thể ảnh hưởng tới lịch trình du lịch của du khách.

Tổng quan thời tiết Phú Quốc từng tháng trong năm

Nếu muốn lựa chọn thời điểm chính xác có thể tham khảo thông tin chi tiết về thời tiết Phú Quốc từng tháng trước khi lên lịch đi chơi:

Tháng

Nhiệt độ (°C)

Lượng mưa (mm/tháng)

Đặc điểm khí hậu

Sự kiện và hoạt động nổi bật

Tháng 1

23 – 29 độ C

​​30 – 40mm

Thời tiết mát mẻ và nắng ấm

Tắm biển, ngắm san hô và vui chơi tại Sun World Hon Thom

Tháng 2

25 – 27 độ C

40mm

Mưa nhỏ và nhiệt độ ấm áp

Tham gia lễ hội Dinh Bà Ông Lang Phú Quốc, Lễ hội Thủy Long Thánh Mẫu, Lễ hội Đình Thần Dương Đông

Tháng 3

25 – 30 độ C

50mm

Nắng vàng rực rỡ

Tham quan vườn hồ tiêu, tắm biển, lặn biển, chơi dù bay, tham quan Sunset Town, vui chơi tại Sun World Hon Thom

Tháng 4

25 – 33 độ C

80 – 120mm

Nắng nóng và mưa nhỏ

Lễ hội đua thuyền

Tháng 5

25 – 30 độ C

300 – 400mm

Mùa mưa và nhiệt độ cao

Thăm vườn quốc gia Phú Quốc, Cửa Cạn, Lăng Ông Hải Nam, Chùa Cao…

Tháng 6

25 – 30 độ C

200 – 300mm

Mưa nhiều và nhiệt độ cao nhất

Tham quan và nghỉ dưỡng tại Thị trấn Hoàng Hôn

Tháng 7

25 – 30 độ C

400 – 500mm

Thời tiết nắng và mưa

Nhà tù Phú Quốc, đến vườn quốc gia Phú Quốc…

Tháng 8

25 – 30 độ C

100 – 200mm

Nắng nóng và mưa nhỏ

Tham quan Nhà tù Phú Quốc, đến vườn quốc gia Phú Quốc, tham quan Sunset Town

Tháng 9

25 – 30 độ C

200 – 300mm

Mưa và nhiệt độ giảm

Tham quan Sunset Town

Tháng 10

24 – 30 độ C

200 – 300mm

Mưa nhỏ và nhiệt độ dễ chịu

Tham quan Sunset Town

Tháng 11

24 – 31 độ C

< 30mm

Nắng vàng rực rỡ và mưa nhỏ

Lễ hội Dinh Cậu Phú Quốc

Tháng 12

23 – 31 độ C

20mm

Thời tiết mát mẻ và nắng ấm

Tham quan Sunset Town, Sun World Hon Thom

Có thể nói Phú Quốc là điểm đến du lịch đẹp quanh năm với mỗi mùa mang đến một trải nghiệm độc đáo. Tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của du khách để cảm nhận đi phú quốc mùa nào đẹp nhất và lên lịch trình vui chơi phù hợp nhất.

Để tìm hiểu thêm về du lịch Phú Quốc, bạn có thể cập nhật thông tin tại:

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác