Chiều dài cáp treo Phú Quốc & những thông tin thú vị về chuyến cáp treo dài nhất thế giới   

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc có tổng chiều dài 7.899,9m với thời gian di chuyển khoảng 15 phút xuất phát từ ga An Thới và kết thúc tại ga Hòn Thơm. Bên cạnh cáp treo Phú Quốc dài bao nhiêu thì còn rất nhiều điều ấn tượng về tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới mà du khách có thể chưa biết. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc dài 7.899,9m ghi danh kỷ lục Guinness

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc được xây dựng trên quần đảo An Thới, thuộc phía Nam của đảo Phú Quốc. Dự án khởi công vào ngày 4/9/2015 và khánh thành ngày 4/2/2018. Nhiều du khách không khỏi thắc mắc chiều dài cáp treo hòn thơm là bao nhiêu? Có thể nói ngay khi vừa khai trương, công trình đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là “Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới với độ dài 7.899,9m”.

Với tổng kinh phí đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, dự án cáp treo Hòn Thơm không chỉ sở hữu công nghệ xây dựng hiện đại nhất, tiên tiến nhất mà còn là biểu tượng du lịch mới trên đảo Ngọc Phú Quốc.

Cáp treo Phú Quốc - cáp treo 3 dây dài nhất thế giới với độ dài 7899.9m
Cáp treo Phú Quốc – cáp treo 3 dây dài nhất thế giới với độ dài 7899.9m

Đi cáp treo Phú Quốc chỉ 15 phút để đến Hòn Thơm 

Từ khi đi vào hoạt động, cáp treo Hòn Thơm đã rút ngắn tối đa thời gian di chuyển giữa An Thới và đảo Hòn Thơm. Du khách khi lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc và trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm thắc mắc đi cáp treo hòn thơm mất bao lâu? Với vận tốc tối đa 8.5 m/s, du khách chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn thành chuyến du ngoạn gần 7.900m giữa 2 hòn đảo sầm uất nhất Phú Quốc.

Trước khi có cáp treo, du khách chỉ có thể di chuyển bằng cano trong khoảng 30 phút để đến đảo Hòn Thơm. Mặc dù di chuyển bằng cano là cơ hội để ngắm nhìn biển đảo Phú Quốc ở khoảng cách gần nhưng phương tiện này lại tồn tại một số nhược điểm như hành khách dễ bị say sóng, say tàu… dẫn đến mất sức. Sự xuất hiện của cáp treo Hòn Thơm là giải pháp hoàn hảo để du khách tiết kiệm thời gian di chuyển đồng thời giữ sức trong suốt chuyến đi.

Di chuyển bằng cáp treo Hòn Thơm giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho du khách
Di chuyển bằng cáp treo Hòn Thơm giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho du khách

Tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc khởi hành từ Ga Ánh Dương (tên cũ là Ga An Thới), đi qua những hòn đảo xinh đẹp như Hòn Dừa, Hòn Rỏi và kết thúc tại Ga Hòn Thơm. Thông thường, cáp treo Hòn Thơm mở cửa lúc 9h00, đóng cửa lúc 17h00, chạy liên tục trong 2 khung giờ, cụ thể như sau

  • Khung giờ 1: Sáng từ 9h00 đến 11h30.
  • Khung giờ 2: Sáng từ 13h30 đến 17h00.

Tuy nhiên lịch hoạt động sẽ không cố định mà phụ thuộc vào những yếu tố như bảo trì định kỳ, thời tiết, mùa vụ… Để cập nhật thời gian vận hành cáp treo mới nhất, du khách có thể truy cập website Sun World Hon Thom tại https://honthom.sunworld.vn/ hoặc fanpage https://www.facebook.com/SunWorldPhuQuoc.

Lịch hoạt động của tuyến cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc 
Lịch hoạt động của tuyến cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc

Bên cạnh những lưu ý về thời gian hoạt động của cáp treo, trong quá trình lên lịch trình di chuyển và vui chơi tại Phú Quốc, du khách cũng nên cũng nên tính dư thời gian dành cho việc xếp hàng, mua vé, đợi cáp,… Đặc biệt là trong mùa cao điểm, quá trình di chuyển có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường do lượng khách đổ về Phú Quốc để trải nghiệm cáp treo rất đông. Chính vì vậy, việc lên một kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch là vô cùng quan trọng để có được trải nghiệm vui chơi hoàn hảo nhất.

Thông số chi tiết về cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc 

Với độ dài 7.899,9m, hệ thống cáp treo Hòn Thơm được xây dựng trên hệ thống trụ đỡ vững chắc, kiên cố. Dưới đây là những thông tin kỹ thuật khác về cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc:

  • Hệ thống cáp treo sẽ được xây dựng với 6 trụ, vượt qua đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi, với trụ cao nhất là trụ thứ 4 đạt độ cao 174m.
  • Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc bao gồm 70 cabin, mỗi cabin có thể chở tới 30 người trong mỗi chuyến đi.

Cáp treo Hòn Thơm xuất phát từ Ga An Thới, băng qua biển và 6 trụ cáp tại các hòn đảo và được thi công bởi Doppelmayr – đơn vị sản xuất và thi công cáp treo uy tín hàng đầu thế giới. Cáp treo Hòn Thơm sử dụng hệ thống cáp 3 dây tiên tiến gồm 2 cáp cố định chịu sức nặng và 1 cáp kéo để mang đến cho du khách trải nghiệm di chuyển êm ái, hạn chế rung chuyển ngay cả khi có gió thổi mạnh.

Cáp treo Phú Quốc có tới 6 trụ chắc chắn với trụ thứ tư cao nhất đạt độ cao tới 174m
Cáp treo Phú Quốc có tới 6 trụ chắc chắn với trụ thứ tư cao nhất đạt độ cao tới 174m

Những điều cần biết trước khi đi cáp treo Phú Quốc

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Phú Quốc và trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, những thông tin dưới đây sẽ làm cho hành trình khám phá đảo Ngọc của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

4.1 – Mua vé cáp treo và tham quan du lịch 

Giá vé cáp treo dao động từ 360.000 VNĐ đến 480.000 VNĐ. Cụ thể, giá vé cho người lớn, có chiều cao từ 1m4 trở lên, là 480.000 VNĐ/người. Đối với trẻ em có chiều cao từ 1m đến 1m39, giá vé là 360.000 VNĐ/người. Trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé.

Ngoài vé cáp treo cơ bản, du khách còn được cung cấp các gói combo hấp dẫn như combo cáp treo kết hợp với buffet, combo cáp treo kết hợp với tour đảo…

Loại vé Giá trẻ em Người lớn
Cáp khứ hồi + Buffet Mango 440.000 VNĐ 650.000 VNĐ
Cáp khứ hồi + Show Kiss The Stars + Cầu Hôn 400.000 VNĐ 500.000 VNĐ
Cáp khứ hồi + Buffet Mango + Show Kiss Of The Sea + Cầu Hôn 600.000 VNĐ 800.000 VNĐ

Các hạng vé combo là lựa chọn phù hợp cho du khách muốn trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí tại Sun World Hon Thom, ăn uống tại nhà hàng buffet và khám phá Sunset Town. Để có thêm thông tin chi tiết về giá vé cũng như những ưu đãi của tuyến cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc, du khách có thể xem tại website/fanpage chính thức của Sun World.

Du khách có 2 lựa chọn vé khi tham gia trải nghiệm dịch vụ cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc
Du khách có 2 lựa chọn vé khi tham gia trải nghiệm dịch vụ cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc

4.2 – 4 “tọa độ” check-in không thể bỏ lỡ trước khi đi cáp treo Phú Quốc 

Trong hành trình trải nghiệm tuyến cáp Hòn Thơm Phú Quốc, du khách sẽ có dịp đặt chân tới Sunset Town – Thị trấn Hoàng hôn. Tại đây du khách có thể “check-in” với công trình biểu tượng tuyệt vời tại Nam Đảo Phú Quốc.

Cầu Hôn – Kiss Bridge được thiết kế bởi Archea Associati – đơn vị thiết kế hàng đầu tại Ý. Dưới đôi bàn tay tài nghệ của người kiến trúc sư, vẻ đẹp độc đáo của của Cầu Hôn – Kiss Bridge được thể hiện rất rõ trong từng đường nét và đây cũng là cây cầu đầu tiên trên thế giới có hai nhịp cầu không hoàn toàn kết nối với nhau.

Cầu Hôn nằm hướng chính Tây, được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Nam đảo Phú Quốc. Dạo bước trên cầu Hôn buổi chiều tà, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh bầu trời đảo Ngọc “thay da đổi thịt” từ vàng sang cam rồi đến tím hồng.

Cầu Hôn - Kiss Bridge biểu tượng du lịch mới đảo Ngọc Phú Quốc
Cầu Hôn – Kiss Bridge biểu tượng du lịch mới đảo Ngọc Phú Quốc

Lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark’s Campanile – biểu tượng của thành phố Venice (Ý), tháp đồng hồ Central Village có độ cao 75m tựa như ngọn hải đăng hướng thẳng ra biển. Tháp đồng hồ được ốp gạch đỏ, mái chóp xanh ngọc nổi bật giữa thị trấn Hoàng hôn – Sunset Town. Đứng trên tháp đồng hồ Central Village, du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn các công trình biểu tượng như Cầu Hôn, ga Ánh Dương…

Tháp đồng hồ Phú Quốc - Ngọn Hải Đăng cao 75m của Thị Trấn Hoàng Hôn
Tháp đồng hồ Phú Quốc – Ngọn Hải Đăng cao 75m của Thị Trấn Hoàng Hôn

Chính thức khai trương vào dịp Noel 2021, Sun Signature Gallery tái hiện lại hình ảnh những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ của Châu Âu thời Trung cổ. Dưới bàn tay của kiến trúc sư Bill Bensley, Bảo tàng nghệ thuật mang đậm định hình Mid Century Modern, với điểm nhấn đặc biệt là sảnh sự kiện có khả năng chứa đến 1000 người, kết hợp với hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế.

Sun Signature Gallery - Tuyệt tác kiến trúc độc đáo tại Nam Phú Quốc
Sun Signature Gallery – Tuyệt tác kiến trúc độc đáo tại Nam Phú Quốc

Ga Ánh Dương (tên cũ là Ga An Thới) được biết đến với tên gọi “Đấu trường La Mã” phiên bản Việt Nam. Tọa lạc tại bãi Đất Đỏ, huyện Phú Quốc, ga Ánh Dương là một trong những điểm check-in phổ biến mà nhiều du khách lựa chọn khi đến thăm Sun World Hon Thom.

Check in kiểu La Mã cổ đại tại ga An Thới - Hy Lạp thu nhỏ giữa lòng Phú Quốc
Check in kiểu La Mã cổ đại tại ga An Thới – Hy Lạp thu nhỏ giữa lòng Phú Quốc

Các điểm check-in tuyệt đẹp khác tại Sunset Town như: Đài phun nước Thần Mặt Trời; Khải Hoàn Môn; tàn tích Pompeii; con đường gốm sứ; tháp chuông; tháp bút đá Obelisk; các dãy shophouse nhiều màu sắc trong thị trấn… Một trong những điểm check-in cực hot du khách “phải đến” khi tham quan tại thị trấn Hoàng Hôn là Thang Rồng, được lấy cảm hứng từ biểu tượng nhận diện của thành phố San Francisco – Lombard Street với 124 bậc thử thách chinh phục du khách ghé thăm.

Thang Rồng - cầu nối của câu chuyện tình yêu Phú Quốc
Thang Rồng – cầu nối của câu chuyện tình yêu Phú Quốc

4.3 – 4 hoạt động vui chơi cực đã sau khi đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Sau hành trình du ngoạn từ ga An Thới đến ga Hòn Thơm trên cáp treo, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động giải trí thú vị. Cùng khám phá chuỗi hoạt động cực đã tại Phú Quốc ngay sau đây.

Trải nghiệm công viên nước hàng đầu châu Á – Aquatopia. Công viên nước Aquatopia ở Sun World Hon Thom hấp dẫn du khách với thiết kế hòn đảo huyền bí của bộ tộc thổ dân. Tham gia Aquatopia, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị và đa dạng các trò cảm giác mạnh, bao gồm 21 trò hiện đại hàng đầu châu Á như “Phi Long cưỡi sóng”. “Cuộc chiến mãng xà”,…

Aquatopia - Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á
Aquatopia – Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á

“Phiêu lưu” cảm giác mạnh tại Làng Exotica. Ngôi làng kỳ bí Exotica Village, nằm trong Sun World Hon Thom Nature Park với những thử thách đại dương độc đáo sẽ mang đến cho du khách một hải trình thám hiểm độc nhất vô nhị. “Mộc Xà Thịnh Nộ” – tàu trượt cao tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam hay “Mắt Đại Bàng” – một đài quan sát độc đáo, mang đến toàn cảnh 360 độ về biển trời Nam Phú Quốc là những trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Ngôi làng kì bí Exotica Village tại Đảo thiên đường Hòn Thơm
Ngôi làng kì bí Exotica Village tại Đảo thiên đường Hòn Thơm

Bãi biển Hòn Thơm không chỉ thu hút khách bởi vẻ đẹp của bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh mà còn bởi hàng loạt hoạt động giải trí trên biển vô cùng thú vị. Một số trải nghiệm vui chơi khi đến Sun World Hòn Thơm Phú Quốc như: chèo thuyền Kayak, cano kéo phao chuối, cano kéo Sofa, mô tô nước, lặn ngắm san hô bằng hình thức Sea Walker, lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí, cano kéo dù biển…

Chèo thuyền Kayak - trải nghiệm thiên nhiên của Hòn Thơm theo một cách rất riêng
Chèo thuyền Kayak – trải nghiệm thiên nhiên của Hòn Thơm theo một cách rất riêng

Khám phá Nam đảo Phú Quốc với tour cano từ Hòn Thơm. Du lịch Phú Quốc không chỉ đơn giản là tham quan, khám phá mà còn là nơi giúp giúp du khách tìm về với 2 chữ bình yên trong tâm hồn. Trong chuyến hành trình tour cano khám phá 4 đảo Phú Quốc du khách sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp đầy bí ẩn với 4 đảo nhỏ đeo tựa thiên đường bao gồm: Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Dăm Ngang. Trải nghiệm tour cano du khách sẽ được tham gia trải nghiệm câu cá, bơi, lặn ngắm san hô hay chụp ảnh miễn phí cùng những rạn san hô rực rỡ nhiều màu.

Trải nghiệm Công Viên Nước Aquatopia Water Park “xịn xò” nhất Đông Nam Á
Trải nghiệm Công Viên Nước Aquatopia Water Park “xịn xò” nhất Đông Nam Á

Sau khi kết thúc hành trình tại Hòn Thơm, du khách có thể quay lại thị trấn Hoàng hôn để khám phá những địa điểm đầy hấp dẫn và tham gia nhiều hoạt động chỉ có tại đây.

Show Kiss of the Sea được dàn dựng công phu và sử dụng công nghệ đa phương tiện hàng đầu thế giới, kết hợp khéo léo giữa các yếu tố lửa, nước, ánh sáng, laser, âm nhạc, pháo hoa… Song hành cùng Kiss of the Sea là 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ 20 quốc gia để tái hiện cốt truyện giả tưởng, sử dụng nghệ thuật biểu diễn để tôn vinh tình yêu và sự đoàn kết, đưa khán giả du hành xuyên không gian và thời gian.

Show diễn được bắt đầu lúc 21h00 các trong tuần và ngày lễ (trừ thứ 3). Đặc biệt, trong suốt tháng 1/2024, show diễn sẽ kết bằng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và bùng nổ cảm xúc mỗi ngày. Show diễn đang được áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Du khách vui lòng cập nhật thông tin tại website/fanpage để biết chính xác và chi tiết.

Khán giả thích thú trước màn trình diễn nước và ánh sáng tại show diễn Kiss of the Sea
Khán giả thích thú trước màn trình diễn nước và ánh sáng tại show diễn Kiss of the Sea

Chợ VUI-Fest Bazaar: Khi ánh hoàng hôn nhường bình cho bầu trời đêm tại thị trấn Hoàng Hôn, chợ đêm VUI-Fest Bazaar sáng rực như một viên ngọc, biến bờ biển Sunset Town thành một thiên đường mua sắm và trải nghiệm độc đáo. Tại Nam đảo Ngọc Phú Quốc, VUI-Fest Bazaar không chỉ là điểm hẹn cho những người thích mua sắm mà còn là không gian ẩm thực lớn, nơi hòa quyện giữa hương vị địa phương và tinh hoa của ẩm thực thế giới.

Phố Sorrento - Cảm hứng từ bản tình ca “Come back to Sorrento”
Phố Sorrento – Cảm hứng từ bản tình ca “Come back to Sorrento”

Nếu muốn tận mắt chứng kiến vẻ đẹp mê mẩn lòng người đảo Ngọc Phú Quốc, du khách hãy bắt đầu chuyến hành trình của mình với trải nghiệm cáp treo vượt biển để đến với Hòn Thơm. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm để chuyến du ngoạn Phú Quốc được hoàn hảo nhất nhé!

7.899,9m là câu trả lời cho câu hỏi cáp treo Phú Quốc dài bao nhiêu?. Chỉ mất 15 phút di chuyển bằng cáp treo, du khách sẽ được đắm mình trong bầu trời trong lành và ngắm trọn toàn cảnh biển xanh tựa ngọc của nam đảo Phú Quốc. Cáp treo Hòn Thơm, với sức hút và sự độc đáo của mình đã trở thành biểu tượng độc đáo của du lịch Phú Quốc mà du khách nào cũng nên thử một lần khi tới đây. 

Mọi thông tin về giá vé, lịch hoạt động của tuyến cáp treo Hòn Thơm và nhiều tin tức thú vị khác tại Phú Quốc đều được SW cập nhật chi tiết tại:

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác