Tháp đồng hồ Phú Quốc – Địa điểm check-in mới “hot hit” nằm ở đâu?

Tháp đồng hồ Phú Quốc là công trình biểu tượng mới tại Nam đảo Phú Quốc do Sun Group đầu tư xây dựng và khánh thành vào ngày 09/09/2020. Nơi đây sở hữu vị trí đắt giá khi nhìn trực tiếp ra hướng biển và là tâm điểm kết nối các khu vực tham quan khác tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc. Cùng Sun World khám phá những điều đặc biệt về công trình biểu tượng này ngay trong nội dung dưới đây.

Vị trí của tháp đồng hồ Phú Quốc 

Tháp đồng hồ Phú Quốc nằm tại khu vực Central Village thuộc tổ hợp tiện ích 5 sao của Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc. Thị trấn Hoàng Hôn nằm ở bờ Tây – Nam đảo Phú Quốc, nơi đây được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất với sắc vàng cam rực rỡ mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Ngoài ra, Thị trấn Hoàng Hôn còn là sự tổng hòa của công trình biểu tượng và các hoạt động văn hóa nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế, đem đến cho du khách trải nghiệm đáng nhớ, đa chiều, đa giác quan và thỏa mãn tinh thần tự hào dân tộc.

Tháp đồng hồ được coi là công trình biểu tượng tại Thị trấn Hoàng Hôn với vị trí đắc địa nằm ngay chính giữa khuôn viên trung tâm quần thể thương mại, giải trí Sun Premier Village Primavera và bên cạnh các công trình biểu tượng khác như: Cầu Hôn, sân khấu Kiss of the Sea, khách sạn La Festa và ga cáp treo Ánh Dương.

Tháp đồng hồ Phú Quốc nằm bờ Tây Nam đảo Phú Quốc gần những địa điểm tham quan khác tại Thị trấn Hoàng Hôn

Tháp đồng Hồ Trên Gg Maps
Công trình nằm tại trung tâm của Sunset Town và cạnh các công trình biểu tượng nổi tiếng như Cầu Hôn, sân khấu Kiss of the Sea, ga cáp treo Ánh Dương…

Những điểm nổi bật của tháp đồng hồ Phú Quốc

Tháp đồng hồ Phú Quốc là công trình biểu tượng sở hữu những điểm nổi bật về kiến trúc độc đáo cũng như ý nghĩa lớn lao đằng sau.

Lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark’s Campanile 

Tháp đồng hồ Phú Quốc lấy cảm hứng và được mô phỏng theo Tháp chuông St. Mark’s Campanile – là công trình kiến trúc nổi tiếng của nước Ý, nằm tại thành phố Venice. Với thiết kế theo hình dáng của ngọn hải đăng, Tháp đồng hồ Phú Quốc có chiều cao 75m và có thân màu đỏ gạch cùng mái chóp màu xanh ngọc bích giống với Tháp chuông St. Mark’s Campanile.

Tuy nhiên, Tháp đồng hồ Phú Quốc lại được thiết kế hình đồng hồ ở cả 4 mặt của đỉnh tháp, khác với biểu tượng Tháp chuông St. Mark’s Campanile có các bức tường bên ngoài được trang trí với các biểu tượng nữ của sư tử và Venice.

Mặc dù Tháp đồng hồ Phú Quốc mang cảm hứng từ Tháp chuông St. Mark’s Campanile nhưng vẫn sở hữu nét sang trọng và tinh tế riêng. Từ những chi tiết hoa văn, cột trụ cho đến mặt đồng hồ được chăm chút tỉ mỉ, tất cả đã tạo nên công trình biểu tượng độc đáo, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc góp phần tô điểm cho bức tranh mang đậm phong cách Ý của Sunset Town.

Cảm Hứng Của Tháp Đồng Hồ
Tháp chuông Phú Quốc được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark’s Campanile, Ý
Thiết Kế Mái Của Tháp Chuông
Tháp chuông Phú Quốc được thiết kế mái chóp màu xanh ngọc bích và hình đồng hồ ở cả 4 mặt của đỉnh tháp

Sự tham gia của nhà sản xuất đến từ Mỹ với hơn 80 năm kinh nghiệm

Để hoàn thành công trình này không thể không nhắc đến sự tham gia sản xuất đến từ Electric Time – đơn vị được tập đoàn Sun Group tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Đây là đơn vị đến từ Mỹ, thuộc một nhánh của Telechron – Công ty sản xuất đồng hồ điện đồng bộ đầu tiên. Electric Time đã có hơn 80 năm kinh nghiệm và hơn 10.000 cơ sở lắp đặt đồng hồ tháp và đồng hồ đường phố trên mọi lục địa, bao gồm cả Nam Cực.

Trước khi tham gia vào việc sản xuất mặt đồng hồ cho Tháp đồng hồ Phú Quốc, Electric Time đã tham gia vào nhiều dự án nổi tiếng khác trên khắp thế giới như: Lắp đặt đồng hồ tháp 4600 của Đại học Harvard, đồng hồ đường phố Seth Thomas thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ, đồng hồ của cửa hàng Tiffany Nhật Bản, nhiệt kế đồng hồ của tháp Snow’s Garden Center Custom…

Tất cả sản phẩm mặt đồng hồ của Electric Time được thiết kế bởi bộ phận kỹ thuật toàn thời gian, bằng cách sử dụng phần mềm mô hình 3D hiện đại và phân tích FEA (phân tích phần tử hữu hạn) trên thiết kế để chắc chắn rằng chúng sẽ chịu được các điều kiện gió và môi trường.

Mẫu đồng Hồ Tùy Chỉnh Của Nhật Và Mỹ
Đồng hồ tùy chỉnh của cửa hàng Tiffany Nhật Bản (bên trái) và đồng hồ đường phố của thị trấn Clay, Hoa Kỳ (bên phải)
Mẫu đồng Hồ Khác Của Electric Times
Các công trình đồng hồ tháp và đồng hồ đường phố khác của Electric Time

Công trình mang nhiều ý nghĩa lớn lao

Tháp đồng hồ tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town không chỉ đóng vai trò là một chiếc chuông báo giờ, mà đây còn là công trình biểu tượng thể hiện cho sự phồn vinh, sự phấn đấu và nỗ lực của người dân trong việc phát triển nền kinh tế và du lịch.

Xây dựng Tháp đồng hồ Phú Quốc tại Thị trấn Hoàng Hôn, Sun Group càng khẳng định thêm mong muốn làm đẹp những vùng đất bằng biểu tượng mang giá trị thẩm mỹ cao, tôn vinh và ghi nhận những giá trị văn hóa, kiến trúc từ hàng trăm năm trước. Từ đó, thể hiện lòng tự hào về quá khứ, cam kết bảo vệ và phát triển những giá trị đó trong tương lai.

Vẻ đẹp Mang Tính Biểu Tượng Của Tháp đồng Hồ
Tháp đồng hồ Phú Quốc mang giá trị thẩm mỹ và là biểu tượng của sự phồn vinh

Tháp đồng hồ đổi màu theo thời gian 

Tháp đồng hồ Phú Quốc được tích hợp hệ thống đèn LED dọc thân tháp, có khả năng thay đổi màu theo thời gian. Ban ngày, tháp sẽ tỏa sáng rực rỡ với gam màu đỏ gạch tự nhiên và khi hoàng hôn buông xuống, Tháp đồng hồ sẽ tự thay đổi màu sắc thành xanh dương, xanh lá cây, đỏ hoặc tím. Sự biến đổi này không chỉ tạo ra một hiệu ứng sống động mà còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho du khách khi check-in tại đây.

Vẻ đẹp Của Tháp đồng Hồ Khi Hoàng Hôn
Tháp đồng hồ thay đổi màu khi hoàng hôn dần buông xuống tại Thị trấn Hoàng Hôn
Tháp đồng Hồ đổi Màu Khi Về đêm
Tháp đổi màu khi về đêm tạo ra hiệu ứng ánh sáng sống động, bắt mắt

05 điểm check-in bắt trọn view tháp đồng hồ 

Để tận hưởng không gian và bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất với Tháp đồng hồ Phú Quốc, du khách có thể đứng ở những khu vực gần công trình này như: Khách sạn La Festa, đài phun nước King of the Sun, Cầu Hôn, bãi biển Sunset Town hay các quán cafe.

Nếu bạn check-in ở đài phun nước King of the Sun, Tháp đồng hồ nổi bật trong khung cảnh nước phun, tạo ra bức tranh ấn tượng và lãng mạn. Khi chụp, bạn có thể chọn góc chụp 1x hoặc chế độ góc rộng 0,5x và chụp từ dưới lên để bức ảnh trông có chiều sâu và bắt trọn toàn cảnh.

Checkin Trước Tháp đồng Hồ 1
Tháp đồng hồ Phú Quốc khi được check-in tại đài phun nước King of the Sun nằm trước khách sạn La Festa
Checkin Trước Tháp đồng Hồ 2
Check-in Tháp đồng hồ Phú Quốc tại công trình King of the Sun với ca sĩ ST

Trong khi đó, ở hồ bơi trung tâm phía trước khách sạn La Festa Phu Quoc, nếu chụp với góc nhìn từ dưới lên tháp đồng hồ sẽ xuất hiện như một điểm nhấn đẹp mắt và sang trọng giữa không gian xanh mát của hồ bơi.

Checkin Trước Tháp đồng Hồ 3
Bắt trọn khoảnh khắc đáng nhớ cùng người thương với Tháp đồng hồ Phú Quốc bên ngoài khách sạn La Festa
Checkin Trước Tháp đồng Hồ 4
Góc check-in với Tháp đồng hồ Phú Quốc tại khách sạn La Festa Phu Quoc
Checkin Trước Tháp đồng Hồ 5
Góc check-in tại quảng trường, trước lối vào khách sạn La Festa Phú Quốc

Ngoài ra, trong lúc tham quan tại quảng trường đi bộ hay đi giữa những căn shophouse, bạn cũng có thể thả dáng và check-in ngay với Tháp đồng hồ Phú Quốc. Dưới ánh nắng rực rỡ, hai bên đường là những căn shophouse và dàn hoa đủ sắc màu, chắc chắn bạn sẽ có một tấm ảnh “để đời” với biểu tượng nổi tiếng của Nam đảo Phú Quốc.

Checkin Trước Tháp đồng Hồ 6
Thả dáng check-in với Tháp đồng hồ Phú Quốc giữa trời xanh, nắng vàng và màu sắc rực rỡ của những đoá hoa

Chi phí tham quan Tháp đồng hồ Phú Quốc

Du khách có thể tự do tham quan Tháp đồng hồ Phú Quốc mọi thời điểm trong ngày mà không mất bất kỳ chi phí nào. Để di chuyển từ địa điểm khác thẳng Tháp đồng hồ tại Sunset Town, du khách có thể đi xe máy, xe taxi dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ – Trần Hưng Đạo để tiến thẳng vào trung tâm Central Village.

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng xe bus miễn phí của Sun World Hon Thom – chạy theo một số tuyến cố định đón khách từ các khách sạn của Sun Group đến với khu vực Cầu Hôn/Bãi biển Sunset Town gần Tháp đồng hồ.

Lộ Trình Xe Bus Miễn Phí
Xe bus miễn phí của Sun World Hon Thom có lộ trình đón trả khách đến khu vực Tháp đồng Hồ

Bên cạnh tham quan Tháp đồng hồ, khi tới Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, bạn còn có cơ hội check-in tại rất nhiều địa điểm và công trình ấn tượng khác:

Đầu tiên phải kể đến là Cầu Hôn – Kiss Bridge – công trình biểu tượng mới tại Phú Quốc và là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Thị trấn Hoàng Hôn. Công trình có thiết kế độc đáo khi bỏ ngỏ một khoảng 30cm giữa 2 mũi cầu và được nối liền bằng một nụ hôn lãng mạn, một cái ôm nồng thắm hoặc một cái bắt tay đong đầy tình thân ái.

  • Lịch mở cửa: Từ 7h00 – 23h00 hằng ngày, tuy nhiên mỗi đầu cầu sẽ có thời gian khác nhau, cụ thể:
    • Cầu Nam: 07h00 – 20h45 và 21h45 – 23h00
    • Cầu Bắc: 07h00 – 23h00
  • Giá vé: Trước 16h30 và sau 19h với giá 50.000 VNĐ và từ 16h00 – 19h00 với giá 100.000 VNĐ (chỉ áp dụng cho du khách cao >1m).
Hoàng Hôn Tại Cầu Hôn
Khoảnh khắc lãng mãn khi đón hoàng hôn tại Cầu Hôn

Show diễn Kiss of the Sea (Nụ hôn của biển cả) là địa điểm tiếp theo du khách không nên bỏ qua khi tới Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc. Show diễn được diễn ra từ 21h00 – 21h30 mỗi ngày (trừ thứ Ba), tiếp nối sau đó là màn trình diễn pháo hoa từ 21h30, diễn ra trong vòng 7 phút và liên tục tất cả các ngày trong tuần. Đây là show diễn hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm đa giác quan, đa cảm xúc với sự kết hợp của 8 loại công nghệ như lửa, nước, laser, ánh sáng, âm nhạc, trình chiếu, pháo hoa hàng đêm và các màn trình diễn sân khấu đỉnh cao của hơn 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Màn Pháo Hoa Tại Kiss Of The Sea
Màn pháo hoa kéo dài 7 phút đầy ấn tượng của sân khấu Kiss of the Sea

Tiếp nối hành trình khám phá Thị trấn Hoàng Hôn không thể không kể đến Sun Signature Gallery – một công trình kiến trúc độc đáo với thiết kế theo lối Mid Century Modern. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong nghệ thuật bằng những hình ảnh, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm nghệ thuật đa dạng.

Sun Signature Gallery
Sun Signature Gallery – công trình kiến trúc với thiết kế theo lối Mid Century Modern

Một điểm check-in lý tưởng cho du khách muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi của mình đó là đài phun nước King of the Sun. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh vị Thần Mặt Trời Helios cưỡi cỗ chiến mã đi khắp nhân gian ban phát ánh sáng, công trình mang vẻ đẹp kỳ bí và diễm lệ của những kiệt tác điêu khắc thời đại thông qua việc khắc họa tư thế oai hùng của vị thần cao quý.

King Of The Sun
King of the Sun mang vẻ đẹp huyền bí khi lấy cảm hứng từ vị Thần Mặt Trời Helios cưỡi cỗ chiến mã

Nếu du khách là người yêu thích sự cổ kính và truyền thống thì nhà ga Ánh Dương với những biểu tượng của thời đại như trụ cột khổng lồ, bức tường gạch vỡ, đài phun nước, tượng đá chiến binh… sẽ là một lựa chọn tuyệt vời tiếp theo. Đừng quên check-in và ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ khi du hành đến Roma xinh đẹp này nhé!

Một Góc Của Ga Ánh Dương
Một góc của ga Ánh Dương làm du khách gợi nhớ đến khung cảnh quảng trường La Mã nguy nga (Nguồn: Sun World Hon Thom)

Để tiếp nối cung bậc cảm xúc, Thang Rồng sẽ là địa điểm check-in tiếp theo không nên bỏ lỡ trong hành trình của mỗi du khách khi đến đảo Ngọc Phú Quốc. Nổi bật giữa hai dãy shophouse sặc sỡ trong phân khu The Center, Thang Rồng thu hút với những hoa văn hoài cổ được kết hợp với giàn hoa giấy trải dài đầy chất thơ dọc hai bên lan can.

Thang Rồng
Thang Rồng uốn lượn quanh co giữa những bức tường hoa từ tuyến đường Ama đến Milan

Bạn cũng không nên bỏ qua Tháp bút chì – công trình biểu tượng kiến trúc văn hóa nghệ thuật đậm chất châu Âu nằm tại vị trí cầu thang nối liền Ga Ánh Dương với khu Central Village. Tháp bút chì sở hữu kiến trúc độc đáo với chiều cao 20m, phần trụ phình to và phần mái đầu tròn màu trắng xanh. Đây sẽ là địa điểm giúp bạn sở hữu ngay những bức hình siêu thực như đang thực sự vi vu đến thành phố Santorini mỹ lệ.

Tháp Bút Chì
Tháp bút chì mang biểu tượng chiến thắng được nhiều du khách dừng chân check-in

Bên cạnh những địa điểm ấn tượng trên, Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc còn sở hữu 101 điểm check-in đẹp “như mơ” đa dạng về kiến trúc, phong cảnh và cảm xúc, đưa du khách vào một hành trình khám phá không ngừng nghỉ trước vẻ đẹp và sự kỳ diệu của đảo Ngọc Phú Quốc.

Trong chuyến du ngoạn tại Thị trấn Hoàng Hôn, chính những nét đẹp cổ điển đi kèm với ý nghĩa biểu tượng lớn lao, Tháp đồng hồ Phú Quốc đã trở thành công trình điểm nhấn quan trọng trong việc đưa du lịch Việt vươn tầm quốc tế. Hãy để Tháp đồng hồ Phú Quốc là điểm đến cuối cùng trong hành trình của bạn, nơi bạn có thể tận hưởng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp vĩnh cửu của Thị trấn Hoàng Hôn.

Theo dõi các trang tin của Sun World Hon Thom sau đây để cập nhật lịch hoạt động chính xác nhất nhé!

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác