Khám phá VUI-Fest Bazaar – Chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam

Tọa lạc tại Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town), Nam đảo, Phú Quốc, chợ VUI-Fest Bazaar – chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây du khách có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực địa phương và các vùng miền, hoà mình vào những màn trình diễn đường phố sôi động, ngắm cảnh biển cực đẹp tại Nam Đảo. Hãy cùng khám phá chợ VUI-Fest Bazaar cùng Sun World ngay sau đây!

Chợ Vuifest là chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam
VUI-Fest Bazaar là chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam

Giới thiệu VUI-Fest Bazaar là gì?

Chợ VUI-Fest Bazaar tại Sunset Town (Thị trấn Hoàng Hôn) là khu chợ sáng tạo bên biển đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ là nơi mua sắm nhộn nhịp và ăn uống tấp nập giữa Thị trấn Hoàng Hôn sầm uất, VUI-Fest Bazaar còn đem đến cho du khách những hoạt động trải nghiệm đậm nét văn hoá bản địa. Thông qua các hoạt động lễ hội và kết hợp với cộng đồng nghệ thuật, VUI-Fest Bazaar đã kết nối những du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới, cùng lan tỏa cảm xúc và ý tưởng sáng tạo tại vùng đảo Ngọc xinh đẹp.

Chợ VUI-Fest Bazaar được bố trí dọc theo bờ biển phía Tây của Thị trấn Hoàng Hôn – cung đường nhìn ra Cầu Hôn (Kiss Bridge) và hoàng hôn tuyệt sắc của Nam đảo, Phú Quốc. Khi ánh hoàng hôn bắt đầu giăng phủ Thị trấn cũng là lúc VUI-Fest Bazaar “lên đèn”, điểm thêm phần sôi động cho vùng Nam đảo Ngọc lãng mạn.

VUI-Fest Bazaar chính thức mở cửa đón khách từ ngày 21/12/2023 và mở cửa tự do cho du khách khi tới Sunset Town.

Chợ Vuifest sáng tạo đầu tiên
Hé lộ hình ảnh VUI-Fest Bazaar – chợ sáng tạo bên biển đầu tiên tại Việt Nam

5 điểm độc đáo tại VUI-Fest Bazaar

Nằm bên trong tổ hợp kiến trúc đồ sộ với nhiều công trình mang tính biểu tượng, chợ VUI-Fest Bazaar không hề bị lu mờ giữa vẻ đẹp lộng lẫy của Thị trấn Hoàng Hôn. Những điểm độc đáo của VUI-Fest Bazaar sẽ khiến du khách thích thú và mong muốn được quay trở lại:

Không gian chợ bên biển đẹp nhất Việt Nam 

Chợ VUI-Fest Bazaar chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng với vẻ đẹp độc đáo khi nằm trên tuyến đường ngay sát bờ biển. Khi rảo bước quanh khu chợ, du khách vừa có thể mua sắm, thưởng thức hàng trăm món ăn, vừa có thể ngắm cảnh biển dưới ánh đèn thị trấn lãng mạn, nghe tiếng sóng vỗ và hít hà mùi hương sảng khoái của biển cả.

Chợ Vuifest kết hợp nhiều phong cách
VUI-Fest Bazaar là khu chợ sáng tạo bên bờ biển đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách truyền thống kết hợp hiện đại đặc sắc

Khi đến VUI-Fest Bazaar vào buổi chiều, du khách  có cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Hòa vào ánh hoàng hôn nhuộm đỏ cả thị trấn là ánh đèn vàng báo hiệu khu chợ sôi động bắt đầu hoạt động. Cảnh đẹp “vô thực” như chỉ có trên phim nay đã xuất hiện tại VUI-Fest Bazaar khiến bao du khách mê đắm, nhớ mãi không quên.

Đứng tại VUI-Fest Bazaar, du khách có thể thả hồn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn lãng mạn bậc nhất Việt Nam

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi động, sáng tạo 

Nhằm tạo lập giá trị sáng tạo và nghệ thuật trong mọi ngóc ngách của Sunset Town, Sun Group đã lồng ghép các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đậm chất đường phố vào Chợ đêm VUI-Fest Bazaar. Lấy cảm hứng từ các khu chợ vùng miền Tây Nam Bộ, các màn biểu diễn đường phố như xiếc, điệu Lý quê hương, bản hoà tấu làng chài hay đại lộ tình yêu đều rất nhộn nhịp với giai điệu truyền thống kết hợp hiện đại.

Với vị trí trung tâm đắc địa, du khách khi tham quan chợ có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ cuối show diễn Kiss of the Sea (tên cũ là Kiss the Stars) – show diễn nghệ thuật đa phương tiện với sự kết hợp đỉnh cao của nước, lửa, ánh sáng và pháo hoa… Đây cũng là show diễn được sản xuất bởi ECA2 – nhà sản xuất lừng danh đứng đằng sau nhiều sự kiện đi vào lịch sử như Lễ khai mạc World Cup tại Paris 1998;, Lễ đón thiên niên kỷ tại tháp Eiffel 2000 với 4 tỷ người theo dõi trực tiếp, đơn vị đã mang đến những tác phẩm quy mô hoành tráng với công nghệ đẳng cấp nhất thế giới.

Màn trình diễn Kiss of the Sea
Màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của show diễn Kiss of the Sea diễn ra vào mỗi thứ 4, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần

Trải nghiệm đặc sản ẩm thực mọi vùng miền 

Đã đi chợ là phải có đồ ăn ngon! Chợ đêm VUI-Fest Bazaar sẽ giúp du khách “lấp đầy” chiếc bụng đói sau 1 ngày dài vui chơi hết mình với đa dạng quán ăn mang hương vị của nhiều đất nước khác nhau. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những quầy hàng ẩm thực đậm hương vị địa phương với các món ăn hải sản tươi rói hay trải nghiệm văn hóa ẩm thực Âu – Á độc đáo ngay tại chợ đêm VUI-Fest. Ngoài ra, những quán nhậu lai rai hay những quầy hàng ăn uống đường phố cũng đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây.

Gian hàng lưu niệm mang đậm màu sắc văn hoá

Thị trấn Hoàng Hôn tái hiện lại vẻ đẹp của kiến trúc Địa Trung Hải rực rỡ với những công trình biểu tượng mang hơi thở văn hoá châu Âu, nhưng ở một khía cạnh khác, chợ đêm VUI-Fest Bazaar lại mang đến sắc màu bản địa độc đáo với những gian hàng lưu niệm xinh xắn, ghi dấu văn hoá Việt Nam.

Du khách trong nước và quốc tế có thể lưu giữ kỉ niệm khi ghé thăm Thị trấn Hoàng Hôn với những món đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm được làm từ lá sen tinh xảo, trang phục riêng của VUI-Fest Bazaar hay tham gia các workshop cực thú vị với người dân bản địa. Mặc dù gian hàng lưu niệm mang đậm bản sắc văn hoá Việt nhưng vẫn có thiết kế “trendy” để phù hợp với du khách quốc tế khi đến tham quan và mua sắm.

Các gian hàng tại chợ Vuifest
Các gian hàng lưu niệm được bố trí hợp lý giúp du khách dễ dàng di chuyển và trải nghiệm tất cả gian hàng

Chợ xanh – vui – thân thiện

Lấy cộng đồng và tính bền vững làm gốc, chợ đêm VUI-Fest Bazaar hướng đến mục tiêu và trách nhiệm xã hội khi đề cao việc bảo vệ môi trường từ không gian xanh. VUI-Fest không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tại địa phương có cơ hội phát triển, quảng bá các sản phẩm đến du khách. Từ đó, VUI-Fest Bazaar góp phần làm đẹp vùng đất, mang đến giá trị tích cực và bền vững đối với Phú Quốc trong mắt bạn bè quốc tế.

Loảng Xoảng show – Trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại VUI-Fest Bazaar

“Sẽ như thế nào khi những âm thanh quen thuộc trong nhà bếp được biến tấu thành 1 màn biểu diễn nghệ thuật đầy chất nhạc?”

Loảng Xoảng show – show diễn nghệ thuật tương tác lấy cảm hứng từ ẩm thực và văn hoá địa phương, là sự kết hợp giữa âm nhạc bản địa, âm thanh cuộc sống với phong cách hiện đại mang đến cho du khách trải nghiệm vui vẻ và thích thú hơn bao giờ hết.

Lấy ý tưởng từ âm thanh bếp núc gần gũi, tiếng loảng xoảng của “nồi niêu xoong chảo” tưởng chừng như vô nghĩa sẽ được cách điệu và kết hợp cùng giai điệu vui tai từ tiếng mái chèo rẽ sóng, tiếng guốc vang vọng và những điệu nhảy nhí nhảnh, sôi động chỉ có tại VUI-Fest Bazaar sẽ khiến du khách từ bất ngờ đến bật cười sảng khoái.

Diễn ra vào lúc 17h30 đến 21h15 hàng ngày, show diễn nhạc kịch đường phố Loảng Xoảng sẽ khuấy động không gian chợ đêm bởi tiếng “khua xoong múa chảo” vô cùng sáng tạo.

Loảng Xoảng show tại chợ Vuifest
Màn biểu diễn của Loảng Xoảng show đã khuấy động không khí vui tươi cho VUI-Fest Bazaar
Loảng Xoảng show tại chợ Vuifest
Loảng Xoảng show chính là điểm nhấn đầy thú vị tại Chợ VUI-Fest Bazaar
Du khách tại Loảng Xoảng show ở chợ Vuifest
Du khách quốc tế hòa chung không khí tràn ngập tiếng cười của show diễn

VUI-Fest Bazaar – Nơi đáp ứng đủ nhu cầu xem – ăn – chơi của bạn khi tới Phú Quốc

Đừng lo chợ đêm VUI-Fest Bazaar sẽ không có gì để chơi bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ A – Z cho du khách có trọn vẹn trải nghiệm tại Thị trấn Hoàng Hôn sau 1 ngày vui chơi hết mình.

Xem

“Kín lịch” với vô vàn show diễn nghệ thuật, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng màn pháo hoa đỉnh cao với show Kiss of the Sea, những giây phút sôi động với Loảng Xoảng show và hút mắt với màn biểu diễn múa mì từ Kung Fu Restaurant.

Pháo hoá tại Kiss of the Sea
Mãn nhãn với màn kết pháo hoa rực rỡ của show diễn Kiss of the Sea

Ăn

Hàng loạt nhà hàng và quán ăn có mặt tại VUI-Fest Bazaar, từ những nhà hàng chuyên các món “no bụng” từ nhiều đất nước như Miopasso – chuyên đồ nướng đường phố, Kungfu Noodle, Seafood BBQ, Korean Delight, Ẩm thực dân gian… cho đến khu “quẩy hết mình” của Ninety Club – chuyên đồ uống có cồn, Draft Beer – quán nhậu ven biển siêu “chill”… phục vụ cho mọi nhu cầu ăn – nhậu của du khách. Ngoài ra, VUI-Fest cũng không thể thiếu trà sữa và các món ăn vặt quen thuộc với các bạn trẻ như: Mixue, Sunset Tiger Tea, H-Corner…

Ẩm thực tại chợ Vuifest
Tấp nập hàng quán cho du khách thỏa sức thưởng thức ẩm thực

Chơi

Được mệnh danh là nơi “check-in góc nào cũng đẹp”, xung quanh chợ đêm VUI-Fest Bazaar có rất nhiều địa điểm chụp ảnh cho du khách tha hồ lưu lại khoảnh khắc tại Cầu Hôn, thang Rồng, Sun Signature Gallery, tháp đồng hồ Venice…

Các gian hàng bày bán nhiều món đồ lưu niệm và khu gian hàng hội chợ tô tượng, điêu khắc gỗ hay chụp ảnh Hàn Quốc đều nằm trong chợ đêm cho du khách thoải mái vui chơi. Ngoài ra, du khách có thể dành thời gian để trải nghiệm tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại công viên chủ đề Sun World Hon Thom.

Du khách trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm
Du khách không thể bỏ lỡ trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới Hòn Thơm

Hệ thống khách sạn tại Sunset Town rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách đoàn, gia đình hay các cặp đôi muốn tận hưởng không khí lãng mạn.

Nổi bật phải kế đến khách sạn La Festa – Curio Collection by Hilton, khách sạn 6 sao hạng sang nằm cạnh bờ biển. Sở hữu vị trí đắc địa hướng thẳng ra Cầu Hôn và đón trọn hoàng hôn trên biển, La Festa là khách sạn “triệu đô” được nhiều du khách lựa chọn nghỉ dưỡng khi tới Sunset Town.

Khách sạn La Festa tại Thị trấn Hoàng Hôn
Khách sạn 6 sao La Festa tọa lạc tại vị trí đắc địa, được ví như trái tim của Thị trấn Hoàng Hôn

Nếu là người yêu thích sự ấm áp và nét cổ điển thì khách sạn 3 sao Juliet Boutique Hotel là nơi bạn không thể bỏ qua. Tại Juliet Boutique Hotel có đa dạng các hạng phòng và đầy đủ tiện nghi phục vụ cho du khách nghỉ chân.

Khách sạn Juliet Boutique tại Thị trấn Hoàng Hôn
Khách sạn 3 sao Juliet Boutique Hotel được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet

Ngoài ra, du khách có thể cân nhắc chọn Labe Hotel Phu Quoc một khách sạn 2 sao xinh đẹp tại Thị trấn Hoàng Hôn. Hầu hết các hạng phòng tại Labe đều có view hướng biển thoáng đãng và sạch sẽ. Labe Hotel có đầy đủ tiện nghi trong phòng, phục vụ xe điện miễn phí và buffet lẩu nướng hấp dẫn tại chỗ.

Khách sạn Labe Hotel tại Thị trấn Hoàng Hôn
Khách sạn 2 sao Labe Hotel thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách

Chợ đêm VUI-Fest Bazaar như cuộc “đổ bộ đầy bất ngờ” của những giá trị nghệ thuật và bản sắc văn hoá giữa Thị trấn Hoàng Hôn xinh đẹp. Mang tinh thần độc đáo hiếm có, khu chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam – VUI-Fest Bazaar chắc chắn sẽ mang lại cho du khách vô vàn trải nghiệm trẻ trung, ấn tượng và thú vị. Du khách có thể cập nhật thông tin tại fanpage VUI-Fest Bazaar – Chợ đêm Phú Quốc để không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện hấp dẫn nào

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác