[REVIEW] Đi chơi phú quốc mùa nào đẹp nhất trong năm

Thiên nhiên đảo Ngọc nức tiếng gần xa với sự hoang sơ và cảnh đẹp tuyệt mỹ của một vùng biển quanh năm biển xanh cát trắng. Vậy chơi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm? Cùng Sun World tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đi Phú Quốc vào mùa khô là đẹp nhất 
Đi Phú Quốc vào mùa khô là đẹp nhất

Đặc điểm khí hậu Phú Quốc

Nằm ở vĩ độ thấp trong vịnh Thái Lan, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, được biển bao bọc cả 4 phía, Phú Quốc có thời tiết khí hậu ôn hòa mát mẻ với 2 mùa rõ rệt trong năm, bao gồm: mùa khô và mùa mưa. Mức nhiệt trung bình mỗi năm của Phú Quốc chỉ 25 – 27 độ C với nhiều nắng. Số giờ nắng trung bình đạt tới 6 – 7 giờ mỗi ngày.

Khí hậu Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô
Khí hậu Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô

Vào mùa khô (cuối tháng 10 – giữa tháng 5), hòn đảo xinh đẹp hoàn toàn chịu ảnh hưởng từ những cơn gió mùa từ Đông Bắc với cường độ mạnh. Nhiệt độ trung bình khoảng 27 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất đạt 35 độ C.

Trong khi đó, mùa mưa của Phú Quốc (cuối tháng 5 – đầu tháng 10) chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây – Tây Nam với độ ẩm cao khoảng 85 – 90%, mây nhiều. Mỗi tháng lượng mưa trung bình khoảng 414mm.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Thời điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất trong năm là mùa khô vào cuối tháng 10 – giữa tháng 5 dương lịch. Vào mùa này, Phú Quốc ít những cơn mưa, biển êm, thời tiết mát mẻ, cực kỳ thích hợp cho nghỉ dưỡng, du lịch.

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Đó chính là mùa khô (Cuối tháng 10 - giữa tháng 5)
Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Đó chính là mùa khô (Cuối tháng 10 – giữa tháng 5)

Trong khi đó, nếu đi du lịch vào mùa mưa (cuối tháng 5 – đầu tháng 10), chuyến du lịch của bạn có thể bị những cơn mưa làm phiền. Đây chắc hẳn là điều mà không ai mong muốn trong chuyến du lịch khám phá hòn đảo xinh đẹp nức tiếng này.

Lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc theo mùa

Để chuyến du hí Phú Quốc trở nên hoàn hảo nhất, đừng bỏ lỡ những lưu ý quan trọng dưới đây!

  • Lúc giao mùa vào thời điểm cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 4 là thời điểm hợp lý nhất để du lịch Phú Quốc. Đây là thời điểm cuối và đầu mùa mưa nên lượng mưa không nhiều, bạn vẫn có thể ngắm được cảnh đẹp hiếm có nơi đảo ngọc mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí.
  • Mùa khô là mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc, giá vé máy bay, giá phòng cao. Để tiết kiệm và đảm bảo không bị hết phòng, hết vé máy bay, bạn nên tìm hiểu, đặt phòng trước khi đi du lịch khoảng 1 tháng.
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thử trải nghiệm du lịch Phú Quốc vào mùa mưa. Thời điểm này Phú Quốc tương đối vắng khách và có mức giá phòng rẻ hơn khoảng 1 nửa. Đừng quên theo dõi dự báo thời tiết để đảm bảo lịch trình du lịch diễn ra thuận lợi nhất nhé!

Ngoài việc tìm hiểu chơi Phú Quốc mùa nào đẹp, bạn đừng quên tham khảo Top 24 khu vui chơi hấp dẫn nhất tại Phú Quốc để kỳ nghỉ tại Đảo Ngọc trọn vẹn và tuyệt vời nhất nhé! 

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác