Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc, Vùng đất của tình yêu, nghệ thuật và lễ hội

Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, Phú Quốc là vùng đất lãng mạn và hấp dẫn bậc nhất Việt Nam. Bước vào Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc, du khách như lạc vào vùng đất nghệ thuật với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và những lễ hội sôi động. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp “cực phẩm” của Sunset Town Phú Quốc ngay sau đây!

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc ở đâu? 

Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town (trước đó được biết đến với tên gọi Thị trấn Địa Trung Hải) nằm bờ Tây Nam đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn phường An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây cách Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc 20km, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 30km và cách ga Ánh Dương (ga An Thới) 4km.

Thị trấn Hoàng Hôn nằm phía Tây Nam đảo Phú Quốc
Thị trấn Hoàng Hôn nằm phía Tây Nam đảo Phú Quốc với hướng di chuyển thuận lợi

Với vị trí thuận lợi, thị trấn Hoàng Hôn còn rất gần những điểm du lịch và khách sạn nổi tiếng của Phú Quốc như:

  • Nhà tù Phú Quốc: Cách thị trấn Hoàng Hôn 4km với 8 phút di chuyển.
  • Chùa Hộ Quốc: Cách thị trấn Hoàng Hôn 24km với 25 phút di chuyển.
  • Cảng An Thới: Cách thị trấn Hoàng Hôn 4,4km với 11 phút di chuyển.
  • JW Marriott Phu Quoc, Sun Premier Residences, New World Resort: Cách thị trấn Hoàng Hôn 5km với 11 phút di chuyển.
Từ thị trấn Dương Đông mất khoảng 20 phút để đến Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc 
Từ thị trấn Dương Đông, chỉ cần khoảng 20 phút di chuyển để đến Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

Câu chuyện của Thị trấn Hoàng Hôn

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc là ý tưởng đến từ chủ đầu tư Sun Group sau khi hoàn thành xây dựng tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới kết nối An Thới và Hòn Thơm. Thị trấn nằm trọn trên một triền đồi, hướng thẳng ra biển và thuộc hướng chính Tây – nơi đón ánh hoàng hôn.

Thuở hoang sơ, vào thời điểm cuối chiều, Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng khung cảnh hoàng hôn vô cùng đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, thời điểm ánh hoàng hôn tắt cũng là lúc vùng đất này chìm vào “biển đen” tĩnh lặng. Nhận ra món quà quý không thể bỏ phí từ thiên nhiên, Sun Group đã quyết định xây dựng thị trấn Hoàng Hôn để “thắp sáng” vùng đảo ngọc quý giá.

Một góc Thị trấn Hoàng Hôn và cáp treo đi Hòn Thơm nhìn từ thị trấn
Một góc Thị trấn Hoàng Hôn và cáp treo đi Hòn Thơm nhìn từ thị trấn

Bắt đầu từ 2015, sau 7 năm khai phá và xây dựng, khu vực bờ Tây – Nam đảo Phú Quốc từ một làng chài hoang sơ nay đã trở thành “thủ phủ” du lịch hàng đầu, thu hút nhiều nhà đầu tư và du khách lựa chọn để ghé đến hàng năm. Thị trấn Hoàng Hôn tựa như một bức tranh tổng hoà màu sắc giữa nét kiều diễm của kiến trúc Amalfi nước Ý và nét cổ điển từ kiến trúc Địa Trung Hải.

Thị trấn Hoàng Hôn cũng sở hữu những công trình mang tính biểu tượng của vùng đất và thế giới được tạo ra từ sự tâm huyết, sứ mệnh làm đẹp vùng đất của những con người nơi đây. Mỗi công trình, mỗi viên gạch đều có 1 câu chuyện riêng, 1 bức tranh lưu giữ lại một ngày dài của cuộc sống.

Thị trấn Hoàng Hôn mang lại 1 diện mạo mới cho Nam đảo Phú Quốc 
Thị trấn Hoàng Hôn được hình thành, mang lại 1 diện mạo mới cho Nam đảo Phú Quốc
Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc đã trở nên sầm uất và hiện đại hơn bao giờ hết
Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc đã trở nên sầm uất và hiện đại hơn bao giờ hết

Thị trấn Hoàng Hôn được biết đến là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam khi nằm ở hướng chính Tây, cả thị trấn như khung cửa sổ mở ra sự chuyển giao thời khắc của đất, trời và biển cả. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc ánh hoàng hôn dần phủ kín trời biển với màu cam đỏ rực rỡ rồi chìm vào sắc tím hồng của chiều tà tại thị trấn xinh đẹp.

Hãy cùng khám phá hành trình kiến tạo Thị trấn Hoàng Hôn được ghi lại đầy đủ qua đoạn video sau:

 

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc có gì? 7 điểm check-in không thể bỏ qua tại Sunset Town

Thị trấn Hoàng Hôn quy tụ gần 60 công trình tráng lệ, mang tính biểu tượng, nhiều không gian nghệ thuật mang đến những khoảnh khắc say lòng, khiến du khách dù đặt chân đến đâu trong thị trấn cũng có thể có những bức hình đẹp và ấn tượng.

Cầu Hôn – Kiss Bridge

Là công trình mang tính biểu tượng của Sunset Town, Cầu Hôn – Kiss Bridge được xây dựng từ tâm huyết và nỗ lực biến những điều nhỏ bé trở nên phi thường. Lấy ý tưởng từ bức tranh The Creation Of Adam (Chúa tạo ra Adam) của danh họa Michelangelo, Cầu Hôn được xem như biểu tượng của sự kết nối – tình yêu, tình bạn và tình hữu nghị.

Biểu tượng Cầu Hôn được chắp bút bởi kiến trúc sư đại tài, đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam Marco Casamonti. Ông đã mất 2 năm để lên ý tưởng và thiết kế cây cầu. Từ hai bờ đê chắn sóng cho bãi biển, hai đầu cây cầu được xây hướng vào chính giữa và ông Marco Casamonti đã tạo ra 1 khoảng trống cách 30cm giữa 2 đầu cầu. Tại đây, thứ có thể nối liền khoảng cách này và thực sự trở thành cây cầu chính là sự gắn kết giữa con người – những nụ hôn lãng mạn, những cái ôm thắm thiết hay những cái nắm tay ấm áp. Cầu Hôn cũng gửi gắm thông điệp nhắc nhớ mỗi người cần trân trọng mọi khoảnh khắc mỗi khi còn được chung vui, được kết nối, được đồng hành cạnh nhau trong cuộc đời đầy màu sắc này.

Cầu Hôn là biểu tượng tình yêu
Cầu Hôn là biểu tượng tình yêu được rất nhiều cặp đôi đến đây lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời
 Vẻ đẹp trữ tình thơ mộng của Cầu Hôn khi ánh hoàng hôn dần buông xuống
Vẻ đẹp trữ tình thơ mộng của Cầu Hôn khi ánh hoàng hôn dần buông xuống làm mê mẩn lòng người

Tháp đồng hồ Venice 

Tọa lạc ngay giữa Thị trấn Hoàng Hôn phồn hoa, tháp đồng hồ Venice là một trong nhiều điểm check-in du khách không thể bỏ lỡ khi tới đây. Được ví như “trái tim” của thị trấn, công trình biểu tượng này nằm tại khu vực khách sạn cao cấp La Festa, Curio Collection by Hilton  – thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam. Với chiều cao 75m, tháp đồng hồ Venice hiên ngang giữa thị trấn, tựa như ngọn hải đăng giữa biển khơi, giúp du khách có những bức hình check-in độc đáo.

Tháp đồng hồ tại khu vực khách sạn La Festa, Curio Collection by Hilton
Tháp đồng hồ tại khu vực khách sạn La Festa, Curio Collection by Hilton
Tháp đồng hồ Venice hiên ngang hướng ra biển như một ngọn hải đăng 
Tháp đồng hồ Venice hiên ngang hướng ra biển như một ngọn hải đăng

Sun Signature Gallery

Bước vào bảo tàng Sun Signature Gallery du khách như lạc vào không gian nghệ thuật của thế kỷ XX. Lấy cảm hứng từ phong cách Mid Century Modern, Sun Signature Gallery chính là “cỗ máy thời gian”, nơi tập hợp nhiều tác phẩm kinh điển của các những bậc thầy kiến trúc, nội thất, thiết kế và hội họa như Vann Molyvann, Le Corbusier, Walter Gropius… Sun Signature Gallery sở hữu lối thiết kế sang trọng, đơn giản nhưng pha trộn sự sáng tạo bất quy tắc của những đường nét, họa tiết ngẫu hứng và sự phá cách trong gam màu của nội thất.

Bảo tàng là công trình của “phù thuỷ kiến trúc” Bill Bensley – cha đẻ của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cung điện mang tính biểu tượng nhất thế giới với tính bền vững và sáng tạo. Ông đã “thổi hồn” nghệ thuật vào từng viên gạch, nhấn nhá những mảng màu độc đáo trong “khu rừng nghệ thuật” Sun Signature Gallery.

Thiết kế bên trong Sun Signature Gallery
Lối thiết kế tối giản, gọn gàng nhưng gây ấn tượng bởi cách nhấn nhá những mảng màu và phối hợp nội thất tinh tế bên trong Sun Signature Gallery
Sun Signature Gallery còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện, hội nghị lớn, sang trọng
Không chỉ là nơi lưu giữ tác phẩm nghệ thuật, Sun Signature Gallery còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện, hội nghị lớn, sang trọng hàng đầu tại Phú Quốc

Ga Ánh Dương 

Ga Ánh Dương (tên gọi cũ: ga An Thới) là điểm xuất phát của tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Đến với ga Ánh Dương, du khách sẽ trầm trồ với lối thiết kế mang hơi hướng cổ đại và lạ mắt. Nhìn từ bên ngoài, ga Ánh Dương như một “đấu trường La Mã” với những cột đá cao, to cổ kính, lớp phong rêu được trang trí vô cùng khéo léo và hiệu ứng 3D trên những bức tường đổ vỡ ấn tượng. Bên trong nhà ga được thiết kế nhiều cửa kính lớn, giúp du khách ngắm trọn view biển Phú Quốc.

Cảm hứng từ Đấu trường La Mã tạo nên không gian độc đáo cho ga Ánh Dương
Cảm hứng từ Đấu trường La Mã tạo nên không gian độc đáo cho ga Ánh Dương
Không gian thiết kế bên trong nhà ga Ánh Dương
Không gian bên trong nhà ga Ánh Dương được thiết kế những cây cột bê tông khổng lồ, những bức tranh 3D ấn tượng cùng rất nhiều cửa kính tạo không gian mở và hướng ra biển

Đài phun nước Thần Mặt Trời

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Sun Group, đài phun nước Thần mặt trời – “King Of The Sun” đã được khánh thành tại Thị trấn Hoàng Hôn. Đây được xem là công trình đánh dấu cột mốc quan trọng với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất của Sun Group.

Để tạo ra đài phun nước Thần Mặt Trời, những nghệ sĩ của gia tộc Frilli đã miệt mài sáng tạo trong suốt 2 năm. Frilli được biết đến là gia tộc có hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đúc đồng và chạm khắc đá cẩm thạch đến từ thành phố Florence – thủ phủ của vùng Toscana, miền Trung nước Ý.

Các bức tượng tại đài phun nước được tạc từ những phiến cẩm thạch Marble Carrara nguyên khối từ mỏ quặng nằm bên dưới chân núi Apuan Alps của Italia. Mỏ đá được khai thác bởi người La Mã từ hơn 2000 năm trước, cũng chính là nơi khai thác khối đá cẩm thạch để tạo ra bức tượng David lừng danh của thiên tài Michelangelo.

Mất 2 năm để những nghệ nhân thuộc dòng họ Frilli hoàn thành đài phun nước 
Mất 2 năm để những nghệ nhân thuộc dòng họ Frilli hoàn thành đài phun nước
Đài phun nước được đặt ngay bên cạnh khách sạn La Festa
Đài phun nước được đặt ngay bên cạnh khách sạn La Festa tại lối vào Thị trấn được rất nhiều du khách check-in

Các bậc thang nhiều phong cách 

Tại Thị trấn Hoàng Hôn, du khách có thể bắt gặp rất nhiều bậc thang với lối thiết kế độc đáo. Một trong số đó phải kể đến Thang Rồng, bậc thang được phủ đầy hoa cỏ uốn quanh con dốc tại khu Shophouse The Center. Với từng mùa trong năm, các khóm hoa rực rỡ sắc màu được trồng men theo từng bậc Thang Rồng thi nhau đua nở, lúc này Thang Rồng như được thay chiếc áo mới sặc sỡ và lung linh.

Thang Rồng được phủ đầy sắc hoa nổi bật giữa khu phố Shophouse sầm uất 
Thang Rồng được phủ đầy sắc hoa nổi bật giữa khu phố Shophouse sầm uất

Thị trấn Hoàng Hôn có khoảng 50 cầu thang khác nhau được kiến tạo từ nhiều nguồn cảm hứng và mỗi cầu thang đều mang hình dáng khác biệt, bố trí rải rác xung quanh các dãy nhà. Con số đã nói lên được tâm huyết và sự tỉ mỉ trong đầu tư của Sun Group muốn đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bậc thang tiểu cảnh là điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi dạo quanh thị trấn
Bậc thang tiểu cảnh là điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi dạo quanh thị trấn

Tường theming giả cổ và tranh tường 3D

Không chỉ gây ấn tượng bởi những dãy nhà bề thế hay công trình mang tính biểu tượng, từng góc phố, từng ngôi nhà tại Sunset Town đều được chăm chút tỉ mỉ. Men theo con đường được thiết kế giao thoa giữa cổ điển và hiện đại là những bức tường theming giả cổ 9 lớp và tranh 3D đậm chất Địa Trung Hải.

Tranh 3D được khéo léo vẽ lên các bức tường trống
Tranh 3D được khéo léo vẽ lên các bức tường trống tạo cảm giác sinh động hơn cho thị trấn

Để truyền tải chân thật nhất kiến trúc từ nước Ý xinh đẹp, những người nghệ nhân đã ứng dụng các kỹ thuật từ cọ vẽ vô cùng tỉ mỉ, đòi hỏi kinh nghiệm từ 5 năm mới có thể thực hiện. Kỹ thuật theming giả cổ yêu cầu người thợ phải sử dụng 9 lớp sơn chồng lên nhau, với từng lớp màu sắc cần thời gian chờ đợi màu khô và trong 1 ngày, họ chỉ có thể hoàn thành được vỏn vẹn 2m2 tường giả cổ.

Từng nét phá cách 3D của vết nứt gạch, mảng sờn sơn, cho đến hình ảnh của những sinh vật biển tỉ mỉ đến từng centimet trên bức tường nhuốm màu thời gian đem lại cho du khách cảm giác chân thật nhất. Chính những lớp Theming kỳ công đã mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải len lỏi vào từng góc phố, khiến thị trấn đẹp như một huyền thoại.

Những bức tường theming giả cổ 9 lớp tại Sunset Town
Những bức tường theming giả cổ 9 lớp tại Sunset Town yêu cầu kỹ thuật hội họa cao mới có thể tạo nên sự chân thực nhất

Chơi gì ở Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc?

Không chỉ là vùng đất của nghệ thuật, Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc còn có nhiều chương trình giải trí cực kỳ hấp dẫn, hứa hẹn đưa du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thưởng thức show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea và trình diễn pháo hoa

Kiss of the Sea show là sự kết hợp ấn tượng giữa nghệ thuật trình chiếu đa phương tiện của lửa, nước, laser, âm thanh, ánh sáng, 3D mapping, pháo hoa và nghệ thuật biểu diễn sân khấu đỉnh cao bởi 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ 20 quốc gia khác nhau trên thế giới. Show diễn mang cốt truyện giả tưởng, tôn vinh sức mạnh của tình yêu, sự đoàn kết và mở ra thế giới tưởng tượng kỳ thú, đưa khán giả vào chuyến du hành xuyên không gian và thời gian để cảm nhận bằng đa giác quan, đa chiều, đa cảm xúc.

Đứng sau những màn trình diễn ấn tượng là nhà sản xuất ECA2 – đơn vị sản xuất show hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm. Sự kết hợp của Sun Group và ECA2 sẽ mang đến tổ hợp giải trí – nghệ thuật có tầm cỡ đầu tư lớn nhất dành tặng cho du khách khi tới đảo Ngọc Phú Quốc.

Show diễn được bắt đầu lúc 21h00 các trong tuần và ngày lễ (trừ thứ 3). Đặc biệt, trong suốt tháng 1/2024, show diễn sẽ kết bằng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và bùng nổ cảm xúc mỗi ngày. Show diễn đang được áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Du khách vui lòng cập nhật thông tin tại website/fanpage để biết chính xác và chi tiết.
Màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cuối show Kiss of the Sea
Bùng nổ cảm xúc với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cuối show Kiss of the Sea

Điểm đón Countdown 2024

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc trong năm 2019 và 2023 đã được lựa chọn là 1 trong các điểm cầu THTT chương trình Countdown đón năm mới. Và đặc biệt hơn, lại 1 lần nữa, Thị trấn Hoàng Hôn lại được lựa chọn là điểm cầu chào đón thời khắc chuyển giao sang năm 2024 với Chương trình Countdown 2024 tổ chức vào tối 31/12/2023 và THTT trên kênh VTV1.

Sự kiện Countdown 2024 “Việt Nam – Hành trình rạng rỡ” vô cùng ấn tượng và ý nghĩa khi thu hút hàng chục nghìn người đổ về tham dự sự kiện tại Quảng trường Ánh Dương. Countdown 2024 tại Thị trấn Hoàng Hôn đã mang đến cơ hội để tất cả cùng nhìn lại năm cũ với nhiều khoảnh khắc sâu lắng, câu chuyện sinh động trong những thước phim và phóng sự quay tại chính đảo Ngọc xinh đẹp. Sau nhiều cung bậc cảm xúc, mọi người cùng vỡ oà trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới với pháo hoa choáng ngợp, thắp sáng cả trời biển của Thị trấn Hoàng Hôn.

Pháo hoa cuối chương trình Countdown 2024 được diễn ra tại sân khấu Kiss of the Sea - Sunset Town Phú Quốc
Pháo hoa cuối chương trình Countdown 2024 được diễn ra tại sân khấu Kiss of the Sea – Sunset Town Phú Quốc

Sự kiện biểu diễn nghệ thuật dịp Tết Nguyên đán

Ở thời điểm mới ra mắt vào đầu năm 2023, hòa chung không khí chào đón Tết nguyên đán của cả nước, tại Thị trấn Hoàng Hôn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vô cùng hấp dẫn. Với hơn 60 nghệ sĩ quốc tế đến từ 20 quốc gia khác nhau đã mang lại cho du khách những giây phút tràn ngập sự vui vẻ và ấn tượng qua hơn 20 tiết mục biểu diễn. Thị trấn Hoàng Hôn tràn ngập sức sống và sẵn sàng chào đón năm mới cùng những vị khách ghé tới đây.

Màn trình diễn đường phố vui vẻ của những nghệ sĩ quốc tế
Màn trình diễn đường phố vui vẻ của những nghệ sĩ quốc tế chào mừng Tết nguyên đán 2023 tại Thị trấn Hoàng Hôn
Rất nhiều du khách thưởng thức các tiết mục độc đáo mừng Tết nguyên đán
Rất nhiều du khách thưởng thức các tiết mục độc đáo mừng Tết nguyên đán

Địa điểm lý tưởng cho show diễn thời trang hàng đầu 

Thị trấn Hoàng Hôn là địa điểm hàng đầu được nhiều đơn vị và các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng lựa chọn làm điểm tổ chức các show diễn thời trang với quy mô lớn. Đặc biệt phải kể đến các show diễn Fashion Voyage, Thị trấn Hoàng Hôn đã 2 lần trở thành điểm đến cho chuyến chinh phục giấc mơ thời trang.

Fashion Voyage #3: Chasing The Sun – Rong ruổi theo ánh mặt trời của NTK Long Kan. Sàn runway của show diễn được thiết kế trên chính bể bơi vô cực của La Festa và trở thành một trong những sàn runway độc đáo nhất Việt Nam. Khung cảnh những người mẫu khoác lên mình bộ trang phục rực rỡ lấy cảm hứng từ ánh mặt trời cùng hoàng hôn lãng mạn đã hòa cùng không gian đẳng cấp và tuyệt tác tráng lệ giữa biển trời Nam Phú Quốc.

Rực rỡ sắc màu cùng những thiết kế của nhà thiết kế Long Kan tại Thị trấn Hoàng Hôn
Rực rỡ sắc màu cùng những thiết kế của nhà thiết kế Long Kan tại Thị trấn Hoàng Hôn

Tiếp đến là Fashion Voyage #5 “Có hẹn với Nụ hôn” – “Dating with a Kiss”. Lần đầu tiên, một sân khấu được “đo ni đóng giày” cho show diễn nghệ thuật đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á – Kiss of the Sea, biến hoá trở thành sàn diễn thời trang vô cực trên mặt nước, đưa khán giả đến với xu hướng thời trang tương lai thông qua BST ấn tượng của NTK Chung Thanh Phong.

Đồng thời show diễn thứ hai của chuyến viễn du Fashion Voyage #5 được tổ chức tại Cầu Hôn – kiệt tác kiến trúc biểu tượng giao thoa văn hóa Việt – Ý với BST Ới a ơi à của NTK Thủy Nguyễn và BST áo cưới “La Rosa” của NTK Phương Linh.

Fashion Voyage #5 mang đến hành trình của những chuyến viễn du vũ trụ ngay tại sân khấu Kiss of the Sea show
Fashion Voyage #5 mang đến hành trình của những chuyến viễn du vũ trụ ngay tại sân khấu Kiss of the Sea show
Những thiết kế đậm chất truyền thống đến từ NTK Thủy Nguyễn tại Cầu Hôn
Dìu công chúng cùng bước vào dịu ngọt như lời ru à ơi của mẹ – thông qua những thiết kế đậm chất truyền thống đến từ NTK Thủy Nguyễn tại Cầu Hôn

Trải nghiệm cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc được ghi danh là “tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất trên thế giới với chiều dài là 7.899,9m”, nối từ ga Ánh Dương đến ga Hòn Thơm mà không qua bất kỳ điểm dừng chân nào. Du khách sẽ có trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa trời biển Nam đảo, chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng vẻ đẹp của “viên ngọc quý” của Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm được hoạt động thường xuyên, tuy nhiên sẽ thời điểm tuyến cáp treo  được bảo trì để nâng cấp hệ thống. Để chọn được thời gian đẹp nhất để trải nghiệm cáp treo, quý khách có thể tham khảo kinh nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm của các du khách đã từng đến đây.
Trải nghiệm chuyến cáp treo dài nhất thế giới sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng biển trời Phú Quốc từ trên cao
Trải nghiệm chuyến cáp treo dài nhất thế giới sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng biển trời Phú Quốc từ trên cao
Cảnh biển mênh mông hiện ra trước mắt du khách khi đi cáp treo Hòn Thơm
Cảnh biển mênh mông hiện ra trước mắt du khách khi đi cáp treo Hòn Thơm

Bãi biển Sunset Town

Nằm sát phía Tây Nam Đảo, Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town sở hữu vị trí đắc địa khi toàn bộ bờ biển phía Tây hướng ra mặt biển, hứng trọn ánh hoàng hôn lãng mạn, tuyệt mĩ mỗi ngày.  Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đa dạng các hoạt động như tắm nắng, ngắm Cầu Hôn và thưởng thức view ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc.

Vẻ đẹp nên thơ tại bãi biển của Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc
Vẻ đẹp nên thơ tại bãi biển của Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

Chợ VUI-Fest Bazaar

Chợ VUI-Fest Bazaar là chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam, tích hợp nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo nhằm đem đến trải nghiệm du lịch khó quên và lưu lại giây phút tuyệt vời.

VUI-Fest Bazaar nằm dọc trên còn đường sát bờ biển, du khách vừa có cơ hội ngắm hoàng hôn và cảnh biển đêm lãng mạn, vừa có cơ hội thưởng thức những quầy hàng ẩm thực đậm hương vị địa phương với các món ăn hải sản tươi rói hay trải nghiệm văn hóa ẩm thực Âu – Á độc đáo. Ngoài ra, chợ đêm VUI-Fest Bazaar mang đến sắc màu bản địa độc đáo với những gian hàng lưu niệm xinh xắn, ghi dấu văn hoá Việt Nam hay những màn trình diễn âm nhạc – nghệ thuật độc đáo, sôi động như Loảng Xoảng show hay bùng nổ với pháo hoa rực rỡ từ show diễn Kiss of the Sea…

 Loảng Xoảng Show là sự kết hợp giữa âm nhạc bản địa, âm thanh cuộc sống với phong cách hiện đại
Loảng Xoảng Show là sự kết hợp giữa âm nhạc bản địa, âm thanh cuộc sống với phong cách hiện đại mang đến cho du khách trải nghiệm vui vẻ và thích thú hơn bao giờ hết

Vui chơi tại các bar, clubhouse

Du khách tới Thị trấn Hoàng Hôn không thể bỏ qua những bar, club sôi động và náo nhiệt, một trong số đó phải kể tới Teatro Club, Lucia hay thương hiệu The Gangs đình đám.

Lấy cảm hứng từ những club cao cấp từ Nga, Teatro Club là “thiên đường giải trí về đêm” cho những du khách yêu thích sự sôi động. Teatro Club sở hữu khu vực sky bar ngoài trời nằm ngay trung tâm Sunset Town với không gian mở 360 độ, tầm nhìn hướng thẳng ra bãi biển Sunset Town, các công trình biểu tượng như Cầu Hôn, sân khấu Kiss of the Sea.

Tại đây còn thường xuyên tổ chức các buổi lễ hội, tiệc tùng hoành tráng, sự kiện âm nhạc, DJ show bùng nổ hay dịch vụ ẩm thực tại Teatro Restaurant Seafood Buffet, tiệc trà chiều hoàng gia… nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn và giải trí của mọi đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế.

Teatro Club rực rỡ sắc màu của ánh sáng và âm nhạc sôi động
Teatro Club rực rỡ sắc màu của ánh sáng và âm nhạc sôi động thu hút nhiều du khách tại Thị trấn Hoàng Hôn

Hòa vào bức tranh của kiến trúc Địa Trung Hải, Lucia Mixology & Eatery đã có mặt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc. Khác với sự sôi động và đầy nóng bỏng của Teatro Bar, Lucia Mixology & Eatery là tổ hợp nhà hàng và cocktail bar với 2 không gian riêng biệt. Bên ngoài là khu vực nhà hàng với tầm view trực diện ra Cầu Hôn và khung cảnh bao la của biển trời. Bên trong lại là phân khu bar với không gian hiện đại xen lẫn cổ điển, hệ thống ánh sáng led madrix mang đậm phong cách tiệc tùng tới từ Ibiza – Tây Ban Nha.

Mô hình giải trí nhà hàng và bar, với các chương trình đặc sắc đan xen từ lúc hoàng hôn cho tới khi bình minh. Vào mỗi dịp đặc biệt, Lucia đều tổ chức các buổi party cho du khách trải nghiệm như Lucia Halloween Night, Dạ hội Ánh Trăng, Lady Night… vô cùng sôi động và chuyên nghiệp.

Lucia mang vẻ ấm áp và hiện đại giữa thị trấn sầm uất
Lucia mang vẻ ấm áp và hiện đại giữa thị trấn sầm uất

Tổ hợp dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế 

Khách sạn ở Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc được mở cửa để phục vụ du khách dừng chân, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Khách sạn 6 sao La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton

Trên bờ biển phía Nam của đảo Ngọc Phú Quốc, Le Festa Phu Quoc như một viên ngọc quý lấp lánh, mang đậm màu sắc của thị trấn Amalfi xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải. La Festa là khách sạn thuộc thương hiệu cao cấp Curio Collection by Hilton, đây cũng là dự án đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu có mặt tại Việt Nam.

Khách sạn mang đậm lối kiến trúc cổ kính và phóng khoáng từ với nội thất được tuyển chọn kỹ càng chuẩn châu Âu được sắp đặt có chủ đích tạo nên vẻ đẹp thị giác ấn tượng khi lần đầu chạm mắt.

Khi nghỉ chân tại La Festa sẽ được thưởng thức hương vị ẩm thực từ những nhà hàng cao cấp bậc nhất thế giới như The Merchant, nhà hàng Riviera, quán bar iL Salone và Beach Club. Có thể nói, Le Festa là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự sang trọng, lãng mạn và muốn tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp.

Phía trước tháp đồng hồ là bể bơi vô cực của La Festa, khi đến khách sạn du khách sẽ được đắm chìm trong làn nước mát của bể bơi vô cực hình vòng cung hướng sát bờ biển. Bể bơi vô cực như tấm gương trong suốt phản chiếu những gam màu nổi bật của khách sạn, màu xanh tươi của bầu trời và lưu lại những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời của du khách khi dừng chân tại La Festa. Hòa cùng tiếng sóng biển rì rào, bể bơi vô cực mở ra vẻ đẹp tuyệt tác của vùng đất đảo Ngọc cho du khách trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên biển đảo tươi mát.

Bể bơi vô cực thuộc khách sạn La Festa
Bể bơi vô cực thuộc khách sạn La Festa vô cùng thoáng đãng, thu trọn vào tầm ngắm cả biển trời Nam đảo Ngọc
Bên trong La Festa được thiết kế vô cùng chuyên nghiệp
Bên trong La Festa được thiết kế vô cùng chuyên nghiệp, mang lại cảm giác cao cấp cho du khách
Từ ban công của mỗi phòng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương xanh ở vùng biển Phú Quốc
Từ ban công của mỗi phòng, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của đại dương xanh ở vùng biển Phú Quốc
La Festa Phu Quoc sở hữu 197 phòng với 13 hạng phòng khác nhau đầy đủ tiện ích
La Festa Phu Quoc sở hữu 197 phòng với 13 hạng phòng khác nhau đầy đủ tiện ích như spa, gym, bể bơi vô cực, khu vui chơi trẻ em

Khách sạn Juliet Boutique Hotel

Tọa lạc tại phân khu Sun Premier Village Primavera, Juliet Boutique lấy cảm hứng từ câu chuyện tình huyền thoại – Juliet và Romeo với những ban công mái vòm xinh đẹp. Juliet có 4 hạng phòng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ phòng Standard view thị trấn cho đến Family view biển.

Juliet cũng mang hơi hướng thiết kế từ Địa Trung Hải, những bức tường cổ kính cùng nội thất đơn giản đầy tinh tế kết hợp tông màu chủ đạo xanh dương càng làm nổi bật vẻ đẹp của vùng biển xanh Nam đảo. Tại Juliet Boutique, du khách có đầy đủ các tiện nghi trong phòng và thưởng thức những món đồ uống tại quầy bar & coffee phía dưới tầng hầm của khách sạn.

Juliet Boutique Hotel mang hơi hướng cổ điển của vùng đất Địa Trung Hải
Juliet Boutique Hotel mang hơi hướng cổ điển của vùng đất Địa Trung Hải
Du khách có thể nhâm nhi cafe và ngắm cảnh hoàng hôn nơi đảo Ngọc xinh đẹp từ hiên nhà Juliet Boutique
Du khách có thể nhâm nhi cafe và ngắm cảnh hoàng hôn nơi đảo Ngọc xinh đẹp từ hiên nhà Juliet Boutique

Khách sạn Labe Hotel Phu Quoc

Labe Hotel Phu Quoc là một khách sạn 2 sao xinh đẹp nằm trong Thị trấn Hoàng Hôn. Ở Labe Hotel có 7 loại phòng với nhiều hướng view khác nhau cho khách lưu trú có đa dạng sự lựa chọn. Đặc biệt, hầu hết các phòng hướng ra biển đều có view Cầu Hôn và show diễn Kiss of the Sea, tạo cảm giác vừa trong lành và bình yên, lại vừa lãng mạn cho mỗi du khách đến với Labe Hotel.

Labe Hotel có đầy đủ tiện nghi cần thiết cho du khách, phục vụ bữa sáng, xe điện tham quan miễn phí và phục vụ buffet lẩu nướng hấp dẫn tại chỗ.

Hướng ban công của khách sạn nhìn thẳng ra biển vô cùng thoáng đãng
Hướng ban công của khách sạn nhìn thẳng ra biển vô cùng thoáng đãng
Tiệc nướng buffet cùng gia đình ngay tại Label Hotel
Tiệc nướng buffet cùng gia đình ngay tại Label Hotel

Khách sạn Fella Hotel Phu Quoc

Giữa lòng đảo Ngọc Phú Quốc, Fella Hotel như một ngôi nhà nhỏ xinh, nép mình bên bờ biển thơ mộng. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự bình yên, lãng mạn nhưng không quá tĩnh lặng. Với 4 loại phòng được thiết kế kết hợp phong cách Vintage cổ điển, Bắc Âu tối giản và Địa Trung Hải trẻ trung hiện đại, Fella Hotel mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Bên cạnh đó, Fella Hotel còn có nhà hàng phục vụ buffet buổi sáng, alacarte buổi trưa và cà phê mỗi ngày với các món ăn Việt được chế biến bởi đầu bếp giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Dưới ánh hoàng hôn lãng mạn, thưởng thức một bữa tối ngon miệng cùng người thân và bạn bè tại nhà hàng Fella Hotel sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Sảnh khách sạn Fella Hotel Phú Quốc
Sảnh khách sạn Fella Hotel Phú Quốc
Không gian ăn uống rộng rãi và sạch sẽ tại Fella Hotel
Không gian ăn uống rộng rãi và sạch sẽ tại Fella Hotel

Khách sạn Kim Boutique Hotel

Trên con đường sỏi đá dẫn lối vào thị trấn Hoàng Hôn, từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy khách sạn Kim Boutique Hotel & Lounge mang phong cách thiết kế bắc âu kết hợp với phong cách địa trung hải hòa mình vào tổng thể của khu Sun Primavera Phú Quốc.

Bên trong khách sạn, nội thất được bài trí một cách tinh tế và ấm cúng. Các phòng nghỉ được thiết kế với diện tích rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Kim Boutique Hotel & Lounge có 6 phòng nghỉ, bao gồm 3 phòng hướng biển và 3 phòng hướng phố. Khách sạn tọa lạc rất gần các tiện ích của thị trấn Hoàng Hôn như cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, Cầu Hôn, sân khấu Kiss of the Sea show… Kim Hotel cũng là 1 trong những lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn qua đêm tại khách sạn Địa Trung Hải Phú Quốc.

Phòng tại Kim Boutique Hotel sạch sẽ và rộng rãi phục vụ du khách
Phòng tại Kim Boutique Hotel sạch sẽ và rộng rãi phục vụ du khách
Khách sạn Kim Boutique Hotel sở hữu những căn phòng có view “triệu đô”
Khách sạn Kim Boutique Hotel sở hữu những căn phòng có view “triệu đô”

Hệ thống nhà hàng đa dạng từ Á đến Âu

Sunset Town Phú Quốc mong muốn đem đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong hành trình đi đến Nam Đảo với các nhà hàng ẩm thực được tuyển chọn kỹ lưỡng, đa dạng loại hình kinh doanh ẩm thực như nhà hàng buffet, alacarte, cafe, street food, mang đến các món ngon của nhiều quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Ý…

Nhà hàng Sorrento

Chỉ cách ga Ánh Dương vài bước chân, du khách có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng Sorrento nằm ngay sát bờ biển. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng đến từ Á đến Âu như: lẩu nấm Tràm Phú Quốc, lẩu ghẹ Sorrento, lẩu Hải Sâm Sorrento, tôm hùm, bào ngư… Các món ở đây được phục vụ với độc quyền của nhà hàng, không nơi nào có hương vị giống với nhà hàng Sorrento.

Nhà hàng Sorrento có khu vực ngoài trời vô cùng mát mẻ
Nhà hàng Sorrento có khu vực ngoài trời vô cùng mát mẻ cho du khách thưởng thức ẩm thực vào buổi tối

Nhà hàng Nhật Yushima

Là nơi tập trung của nhiều nền văn hóa, ngay tại thị trấn hoàng hôn du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm nhất Nhật Bản như sushi, cá hồi… Nhà hàng Yushima tọa lạc vị trí trực diện biển, vừa ngắm hoàng hôn vừa thưởng thức ẩm thực xứ sở hoa anh đào sẽ là khoảnh khắc lãng mạn nhất của du khách tại đây.

Khung cảnh đậm chất Nhật Bản từ Nhà hàng Yushima
Khung cảnh đậm chất Nhật Bản từ Nhà hàng Yushima cùng nhiều món ăn hải sản tươi sống chuẩn Nhật tại đây

Nhà hàng Lagoon

Lagoon là một trong những nhà hàng Địa Trung Hải Phú Quốc lý tưởng cho du khách muốn thưởng thức ẩm thực từ nhiều đất nước khác nhau từ châu Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Sở hữu không gian “cực chill” với view trực diện biển và Cầu Hôn, Lagoon mang lại cho du khách có trải nghiệm đáng nhớ trong khi thưởng thức những món ăn ngon. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, Lagoon sẽ vô cùng lãng mạn và là nơi check-in tuyệt đẹp cho du khách.

View tại nhà hàng Lagoon vô cùng lãng mạn cho du khách check-in
View tại nhà hàng Lagoon vô cùng lãng mạn cho du khách check-in

Nhà hàng The Gangs

Không gian The Gangs chủ yếu được phục vụ ngoài trời, với khoảng sân thoáng đãng và ban công riêng tư dành cho các cặp đôi. Phong cách thiết kế tuy “hầm hố” nhưng lại được bài trí đơn giản, rộng rãi, phù hợp với các nhóm bạn, gia đình.

Menu món ăn của The Gangs mang phong cách của những quán nhậu đường phố, với những món ngon như: Hàu Nhật Miyagi sashimi, ốc hương pháp, sò đỏ Nhật, cá trích ép trứng sashimi… Bạn có thể gọi thêm các loại thức uống đi kèm như: East West, Budweiser, Heineken hay Dalat Cider để kích thích vị giác. Với không gian tự do, náo nhiệt bậc nhất cùng những loại bia đặc trưng được sản xuất thủ công, The Gangs hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Không gian trẻ trung, năng động của The Gangs tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc
Không gian trẻ trung, năng động của The Gangs rất phù hợp với du khách trẻ yêu thích sự náo nhiệt khi đến Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

Nhà hàng Cơm Niêu Việt 

Nhà hàng Cơm Niêu Việt là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực Việt Nam. Nhà hàng chuyên về cơm niêu và các món ăn cổ truyền, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo và phong phú.

Với đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, Nhà hàng Cơm Niêu Việt phục vụ thực khách những món ăn cổ truyền như cơm niêu, canh cua, cà pháo, cá kho… và nhiều món ăn khác đặc sắc của Việt Nam. Hương vị đặc trưng được làm từ nguyên liệu tươi ngon của những món ăn này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách.

Đặc biệt, nhà hàng còn phục vụ các loại hải sản tươi sống hàng ngày. Từ tôm, cua, mực, ghẹ đến các loại ngao, sò, cá biển,… tất cả đều được chế biến một cách công phu, đảm bảo hương vị tươi ngon, đầy mê hoặc.

Menu đa dạng các món ăn Việt quen thuộc được chế biến phong phú và ngon miệng
Menu đa dạng các món ăn Việt quen thuộc được chế biến phong phú và ngon miệng

Không chỉ tập trung vào chất lượng món ăn, nhà hàng còn chú trọng đến không gian. Với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Việt Nam cổ điển kết hợp không gian mở thoáng mát ngay sát biển, mang đến cho thực khách cảm giác thoải mái, ấm cúng.

Nhà hàng Cơm niêu việt thuộc Green Tree nằm sát biển
Nhà hàng Cơm niêu việt thuộc Green Tree nằm sát biển

Thị trấn Hoàng Hôn qua góc nhìn của du khách và truyền thông

Minh chứng cho vẻ đẹp “không tì vết” của Sunset Town là những bức hình thực tế và những lời nhận xét từ du khách đã ghé qua dành cho thị trấn.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc qua máy ảnh của du khách

Gia đình ca sĩ Hồ Ngọc Hà trải nghiệm tuyến cáp treo Hòn Thơm
Gia đình ca sĩ Hồ Ngọc Hà trải nghiệm tuyến cáp treo Hòn Thơm
Cảnh đẹp “không tì vết” tại bãi biển Thị trấn Hoàng Hôn
Cảnh đẹp “không tì vết” tại bãi biển Thị trấn Hoàng Hôn
Trải nghiệm chụp ảnh từ Cầu Hôn của du khách
Trải nghiệm chụp ảnh từ Cầu Hôn của du khách
Du khách thưởng thức bữa tối lãng mạn tại Thị trấn 
Du khách thưởng thức bữa tối lãng mạn tại Thị trấn
Show diễn Kiss The Stars cũng là điểm check-in yêu thích của 
Show diễn Kiss The Stars cũng là điểm check-in yêu thích của
Check-in cực rực rỡ bên ngoài khách sạn La Fest và bắt trọn tháp đồng hồ Venice
Check-in cực rực rỡ bên ngoài khách sạn La Fest và bắt trọn tháp đồng hồ Venice

Nhận xét của truyền thông về Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

Chủ tịch World Travel Awards – ông Graham Cooke đã vô cùng bất ngờ với diện mạo mới của Nam đảo Phú Quốc. Sau 4 năm trở lại, từ một dự án trên giấy nay Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc rất có tiềm năng trở thành điểm đến mới hàng đầu thế giới với những công trình tinh hoa mang tính biểu tượng như Cầu Hôn, show diễn Kiss The Stars.

Tờ The Sydney Morning Herald – chuyên trang du lịch của Úc, đã có bài viết gợi ý du khách đến du lịch tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc. Chuyên trang đã thật sự ấn tượng bởi vẻ đẹp chân thực đến khó tả tựa như một nước Ý thứ 2 tại Việt Nam.

Thị trấn Hoàng Hôn từ 1 làng chài hoang sơ nay đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới 
Thị trấn Hoàng Hôn từ 1 làng chài hoang sơ nay đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Khép lại hành trình khám phá thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc, chúng ta có thể cảm nhận được rằng nơi đây là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, hội tụ đầy đủ những yếu tố của một thiên đường du lịch. Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, thị trấn Hoàng Hôn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu của Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung.

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác