Đài phun nước King of The Sun – Kiệt tác đẳng cấp xứng tầm thế giới

Đài phun nước King of The Sun (Đài phun nước Thần Mặt Trời) là công trình thuộc Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) – Phú Quốc. Công trình lộng lẫy này được lấy cảm hứng từ Thần Mặt Trời Helios, đấng cưỡi cỗ chiến mã đi khắp nhân gian ban phát ánh sáng vô tình đi qua Sunset Town và quyết định dừng chân sau khi bị hoàng hôn nơi đây mê hoặc. Được ví như công trình biểu tượng lột tả vẻ đẹp của Thị trấn Hoàng Hôn, hãy cùng tìm hiểu chi tiết những điểm thú vị trong phần tiếp theo.

Tổng quan về công trình đài phun nước King of The Sun 

Sau hai năm sáng tạo và điêu khắc, đài phun nước Thần Mặt Trời (King of The Sun) được được khánh thành vào 17/12/2022 – ngày kỷ niệm 15 thành lập Sun Group. Công trình King of The Sun tọa lạc ngay chính giữa quảng trường Hoàng Hôn, bên cạnh khách sạn La Festa Phu Quoc.

Đài phun nước Thần Mặt Trời có trọng lượng lên đến 30 tấn, với phần đỉnh đài mô phỏng hình ảnh vị thần Helios đang đứng trên cỗ xe ngựa đi khắp thế gian để mang ánh sáng đến cho mọi người. Xung quanh đài phun nước còn được điêu khắc các bức tượng đá tái hiện hình ảnh của các vị thần trong truyền thuyết Hy Lạp.

Chia sẻ về ý nghĩa của Đài phun nước King of The Sun trong sự kiện khánh thành, ông Hoàng Vũ Lân – Trưởng ban Quản lý Thiết kế Tập đoàn Sun Group cho biết: “Truyền thuyết Hy Lạp kể rằng, Helius – Thần Mặt trời, đánh cỗ xe ngựa rực lửa của mình, đi từ Đông sang Tây để đem ánh sáng, sự sống cho vạn vật, lan tỏa niềm hạnh phúc đến thế gian. Vào một ngày đẹp trời, Khi Ngài đi qua Thị trấn Hoàng Hôn, vì mê hoặc sự lãng mạn của vùng đất này mà đã chọn đáp xuống nơi đây để ngày ngày được chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn lộng lẫy do chính mình tạo ra. Do đó, người dân thị trấn gọi nơi đây là Piazza Del Tranmonto (Quảng trường Hoàng Hôn).”

Công trình đài phun nước King of The Sun không chỉ là một công trình mang tính biểu tượng mà còn lột tả vẻ đẹp tuyệt trần đến mức thần tiên say đắm của Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town).

Lễ khánh thành đài phun nước King of the sun
Đài phun nước King of The Sun được khánh thành vào ngày 17/12/2022
Thời Gian Hoàn Thành
Đài phun nước tráng lệ được hoàn thành trong vòng 2 năm (Nguồn: sggp.org.v)
Địa điểm Tọa Lạc
Đài phun nước Thần Mặt Trời nằm tại quảng trường phía trước khách sạn La Festa
Đài Phun Nước Về đêm
Đài phun nước lộng lẫy, rực rỡ vào ban đêm

Giới thiệu về gia tộc Frilli – Nhà điêu khắc đứng sau kiệt tác King of The Sun

Đài phun nước Thần Mặt Trời (King of the Sun) là công trình đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai của Gia tộc Frilli và Sun Group sau khi quần thể kiệt tác Grand Cascade – Thác Thần Mặt Trời với 43 bức tượng vàng trên đỉnh Bà Nà.

Frilli Gallery tọa lạc tại số nhà 26 phố Via dei Fossi, Florence, Italy, do thiên tài điêu khắc nước Ý Antonio Frilli thành lập từ năm 1860, đến nay đã hoạt động được hơn 160 năm. Frilli theo đuổi sứ mệnh tái hiện các giá trị nghệ thuật từ thời Phục Hưng một cách chân thật nhất để mọi người trên thế giới này đều có thể được chiêm ngưỡng cũng như hiểu thêm về văn hóa và lịch sử.

Danh tiếng của Frilli Gallery đã lan xa từ thế kỷ 19 khi những tác phẩm xuất hiện của họ tại Triển lãm Nghệ thuật Toàn cầu tại hơn 53 quốc gia và hiện vẫn đang là gia tộc điêu khắc hàng đầu không chỉ tại Ý mà là trên toàn thế giới.

Gia tộc Frilli sử dụng khuôn vật lý và kỹ thuật quét số 3D để lấy kích thước của các kiệt tác gốc, sau đó áp dụng kỹ thuật đúc đồng bằng sáp và lên màu hợp kim vàng gia truyền (được cấp bằng sáng chế) để tạo ra những công trình có tinh xảo. Trong suốt những năm tháng miệt mài điêu khắc, Frilli đã mô phỏng hàng loạt tác phẩm chất lượng, mang đến cho nhiều nơi trên thế giới cơ hội ngắm nhìn những công trình mang hơi thở của văn hóa, lịch sử một cách tinh tế và chân thật đến từng chi tiết. Các công trình nổi bật có thể kể đến:

  • Cánh cổng Thiên Đường tại Nhà Rửa tội Thánh Gioan Tẩy Giả tại Florence – Nước Ý.
  • Tượng đá Cẩm thạch cho khuôn viên trường Đại học Stanford tại Palo Alto.
  • Holy Bronze Door tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô – Vatican.
  • Nudo disteso sull’amaca – Bức tượng “Thiếu nữ trên võng” hiện đang được đặt tại Ba Na Hills – Đà Nẵng.
  • Grand Cascade – Thác Thần Mặt Trời tại Ba Na Hills – Đà Nẵng.
  • Thần rượu vang Bacchus – Ba Na Hills – Đà Nẵng.

Năm 2019, Sun Group và Frilli tiếp tục hợp tác để tạo nên công trình ấn tượng tại Thị trấn Hoàng Hôn – Phú Quốc mang tên Đài phun nước Thần Mặt Trời (King of The Sun). Đây là công trình nhằm khẳng định vẻ đẹp hoàng hôn của Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town)

Những tác phẩm ấn tượng của gia tộc Frilli
Những tác phẩm ấn tượng của gia tộc Frilli
Thác Nước Mặt Trời
Thác nước mặt trời lộng lẫy trên Ba Na Hills
Cỗ Xe Ngựa Của Thần Mặt Trời Helios
Cận cảnh cỗ xe ngựa của thần mặt trời Helios.

Quá trình điêu khắc đài phun nước Thần Mặt Trời

Năm 2019, Sun Group và gia tộc Frilli chính thức hợp tác lần thứ hai để chế tác Đài phun nước Thần Mặt Trời. Công trình nguy nga có trọng lượng lên đến 30 tấm này được hoàn thành trong 2 năm dưới công sức của 15 nghệ nhân chế tác.

Đài phun nước King of The Sun được làm từ đá Marble Carrara nguyên khối hay còn được gọi là đá cẩm thạch, một loại đá được sử dụng từ thời La Mã Cổ Đại đến nay. Loại đá này được khai thác tại mỏ quặng dưới chân núi Apuan Alps của nước Ý. Điều đặc biệt là cách đây 2000 năm, đá cẩm thạch dùng để chế tác nên bức tượng David nổi tiếng cũng được khai thác tại đây. Có rất nhiều công trình nổi tiếng sử dụng đá cẩm thạch Marble Carrara trong đó có Vương cung Thánh đường Massa, Nhà rửa tội Florence, Nhà thờ Santa Maria del Fiore…

Đài Phun Nước được Chế Tác
Đài phun nước nặng 30 tấn được chế tác từ đá Cẩm Thạch nguyên khối

Đặc điểm của loại đá này là mịn, ít hạt và có các đường vân xám nằm tinh tế một cách tự nhiên. Khi thi công Đài phun nước King of the Sun, các nghệ nhân đã mài nhám bằng tay thay vì mài bóng bằng máy để những bức tượng có được vẻ cổ kính tự nhiên, mang dấu ấn thời gian không khác gì các bức tượng lâu năm ở châu Âu.

Trung tâm của đài phun nước King of the Sun là cỗ xe của thần mặt trời Helios. Phía bên dưới những bức khảm điêu khắc các điển tích của thần thoại Hy Lạp. Ngoài ra, xung quanh đài phun nước được trang trí thêm các tượng thiên thần cưỡi cá, tạo thành những vòi phun vòng cung để giúp tổng quan đài phun nước trở nên sống động và ấn tượng hơn.  .

Trung Tâm
Trung tâm của đài phun nước King of The Sun là cỗ xe của thần Mặt Trời Helios

Hình ảnh check-in đài phun nước Thần Mặt Trời – King of The Sun

Để có những tấm hình xinh đẹp khi check-in đài phun nước King of The Sun, bạn nên chọn những góc chụp rộng, với hậu cảnh bao gồm đài phun nước, khách sạn La Festa và Tháp đồng hồ. Ngoài ra, khi chụp, bạn nên chọn góc chụp 1x hoặc chế độ góc rộng 0,5x và chụp từ dưới lên để bức ảnh trông có chiều sâu và bắt trọn toàn cảnh.

Checkin ngồi bên Đài phun nước
Ngồi bên đài phun nước cũng là một góc sống ảo lý tưởng khi có thể thấy được các công trình hậu cảnh
Checkin góc chụp từ dưới lên
Góc chụp từ dưới lên giúp bạn lấy trọn cỗ xe ngựa khi chụp cùng với đài phun nước King of The Sun
Checkin góc rộng
Bối cảnh thích hợp để bạn chụp ảnh góc rộng hoặc chụp ảnh nhóm

Ngoài đài phun nước King of The Sun, du khách đừng quên dạo bước khám phá và chiêm ngưỡng những công trình độc đáo, tráng lệ tại Thị trấn Hoàng Hôn như Cầu Hôn, sân khấu Kiss of the Sea, Tháp đồng hồ, Sun Signature Gallery, Khải Hoàn Môn,Quảng trường Con Sò Seina, Thang Rồng, Ga Ánh Dương… cùng hàng loại điểm đến khác.

Checkin tại Thị trấn Hoàng hôn
Thị trấn Hoàng Hôn có vô vàn điểm đến khiến du khách từ ngỡ ngàng đến thích mê

Có thể thấy, đài phun nước King of The Sun chính là công trình biểu tượng, hoành tráng mang đậm phong cách châu Âu giữa lòng Thị trấn Hoàng Hôn. Công trình này đã thực sự góp phần mang thế giới đến Việt Nam khi mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng một kiệt tác điêu khắc bài bản, tái hiện một phần văn hóa và lịch sử thế giới ngay trong lòng Sunset Town. Không chỉ vậy, đài phun nước cũng là một dấu ấn, đánh dấu một bước ngoặt vươn tầm thế giới của du lịch Việt Nam.

Đừng quên tham khảo, cập nhật các thông tin mới nhất về du lịch tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc tại:

  • Hotline: 0886 045 888
:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác