[GỢI Ý] Lịch trình vui chơi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Phú Quốc, đừng bỏ lỡ gợi ý lịch trình vui chơi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm cực chi tiết dưới đây nhé! Không chỉ giúp bạn sắp xếp lịch trình vui chơi hợp lý, bài viết còn giúp bạn dự trù kinh phí chuẩn xác và tiết kiệm nhất. Khám phá ngay!

Tuyến cáp treo dài nhất thế giới được thiết kế công nghệ 3 dây hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới
Bạn nên dành 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất

Table of Contents

Lịch trình vui chơi Phú Quốc chi tiết trong 4 ngày 3 đêm

Phú Quốc có rất nhiều điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn, dịch vụ lưu trú, đi lại cũng rất đa dạng. Để có cái nhìn bao quát nhất, bạn có thể tham khảo thêm ở Bản đồ vui chơi Phú Quốc cập nhật chi tiết năm 2020.

Trong phần dưới đây, Sun World sẽ gợi ý lịch trình được nhiều người chọn nhất khi du lịch Phú Quốc. Lịch trình này được sắp xếp từ phía Nam đảo ra Đông đảo, vừa giúp thuận tiện cho việc di chuyển, vừa giúp bạn có thứ tự tham quan, vui chơi hợp lý.

Ngày 1: Phú Quốc – khách sạn tại An Thới – nhà tù Phú Quốc – Bãi Sao – tối tham quan PQ tự do

Khách sạn An Thới

Khi đến sân bay Phú Quốc, bạn cần di chuyển về khách sạn để check-in nhận phòng và cất đồ đạc. Bạn nên chọn khách sạn ở An Thới để thuận tiện cho hành trình vui chơi, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển.

Lưu ý: Bạn nên đặt phòng trước khi đến Phú Quốc ít nhất 1 tuần để chủ động nhất. Để đặt phòng, bạn có thể tìm khách sạn trên các trang web đặt phòng trực tuyến như Traveloka, Agoda.com, Booking.com… với thời gian lưu trú, mức giá phòng và chất lượng phù hợp.

Nhà Tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc nằm ngay tại số 350 đường Nguyễn Văn Cừ thuộc thị trấn An Thới. Do đó, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe taxi, thuê xe hay thậm chí đi bộ đến tham quan tùy thuộc vào vị trí của khách sạn lưu trú.

Nhà lao Cây Dừa mô tả các tội ác tàn bạo của thực dân, đế quốc
Ngày đầu tiên tới đảo Ngọc nên ghé thăm nhà tù Phú Quốc (st)

Nhà tù Phú Quốc còn có tên gọi là “Nhà lao cây dừa”, là di tích lịch sử quan trọng thể hiện sự kiên cường bất khuất của cha ông ta để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc trong 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Đây là địa điểm không nên bỏ lỡ với các nhóm bạn trẻ, các gia đình có con nhỏ cũng như những người trưởng thành muốn biết thêm về lịch sự hào hùng và sự hy sinh của cha anh đi trước cho độc lập dân tộc.

Bãi Sao

Tiếp đó, để tận hưởng biển trong, cát trắng và thiên nhiên tuyệt đẹp của Phú Quốc, bạn cùng bạn bè, người thân có thể di chuyển tới Bãi Sao – một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc.

Bãi Sao Phú Quốc đẹp như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam
Bãi Sao – một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đảo Ngọc (st)

Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, du khách có thể lựa chọn xe máy, taxi hoặc thuê xe ô tô để di chuyển. Đường đi tương đối dễ đi. Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, bạn chỉ cần đi theo đường Trần Hưng Đạo về phía Nam, rồi rẽ vào quốc lộ 46 và đi tiếp 25 phút là tới nơi.

Bãi Sao - điểm check in không thể bỏ qua tại Nam Phú Quốc (Fb: Quỳnh Sully)
Bãi Sao – điểm check in không thể bỏ qua tại Nam Phú Quốc (Fb: Quỳnh Sully)

Bãi Sao nức tiếng với bờ biển hình vòng cung dài tới 7km, cát trắng mịn và nước trong vắt như ngọc bích. Nơi đây thu hút lượng lớn du khách nhờ sự hoang sơ, nét thiên nhiên mộc mạc chưa bị khai thác nhiều. Đặc biệt, nơi đây có sóng cực kỳ yên ả, an toàn dành cho các gia đình có trẻ em đi cùng.

Tự do tham quan Phú Quốc

Sau nhiều giờ tắm biển và tận hưởng những cơn gió mát tại Bãi Sao, du khách có thể tự do ăn tối và tham quan thiên đường ẩm thực tuyệt vời tại Phú Quốc. Đặc biệt, có rất nhiều món hải sản tươi ngon cho du khách thưởng thức ngay tại Bãi Sao gồm: chum nướng, gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, cháo nhum…

Thưởng thức mực trứng nước Phú Quốc ngon “nuốt lưỡi” tại Mũi Ông Đội, Phú Quốc
Tự do thưởng thức hải sản tươi ngon tại Phú Quốc ngày đầu tiên (st)

Ngày 2: Ga An Thới – Cáp treo Hòn Thơm – Aquatopia Water Park – tham quan 4 đảo hoặc tham gia lặn ngắm san hô và các trò tại SW Nature Park

Sau khi được nạp năng lượng bởi những món hải sản tươi ngon và thiên nhiên tươi đẹp của Bãi Sao trong ngày đầu tiên, ngày thứ hai du khách có thể trải nghiệm những điểm vui chơi tuyệt vời nhất tại Nam Phú Quốc.

Ga An Thới – “Đấu trường La Mã” của Việt Nam

Điểm đầu tiên du khách cần tới đó chính là Ga An Thới, thuộc quần thể khu vui chơi Sun World Hon Thom Natural Park. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp trầm mặc, cổ xưa với những bức tường lát gạch ong đồ sộ, những cảnh đổ nát đậm tính nghệ thuật hay những mái vòm duyên dáng uốn lượn…

Ga An Thới - điểm check-in siêu “chất" tại Phú Quốc (Fb: Nguyễn Lan)
Ga An Thới – điểm check-in siêu “chất” tại Phú Quốc (Fb: Nguyễn Lan)
Kiến trúc La Mã đẳng cấp khiến du khách "quên lối về" tại nhà ga An Thới (Fb: Quỳnh Sully)
Kiến trúc La Mã đẳng cấp khiến du khách “quên lối về” tại nhà ga An Thới (Fb: Quỳnh Sully)

Được mệnh danh là “dấu trường La Mã” của Việt Nam, nơi đây là điểm check-in siêu chất cho giới trẻ. Ga An Thới cũng là điểm bắt đầu của Cáp treo Hòn Thơm – tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới.

Cáp treo Hòn Thơm – Cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới

Sau đó, du khách mua vé để trải nghiệm hệ thống cáp treo vượt biển dài 7899,9m để ngắm 360 độ mây trời cảnh quan có 1-0-2 của phía Nam Đảo ngọc. Cáp treo này xuất phát từ ga An Thới, đi qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi để đưa du khách tới Sun World Hon Thom Nature Park – khu vui chơi đẳng cấp Đông Nam Á.

Tại cáp treo, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp trên biển Phú Quốc
Cáp treo Hòn Thơm – cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới

Cabin cáp treo được thiết kế với 4 mặt kính trong suốt, nhờ đó, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Nam Phú Quốc. 15 phút ngồi cáp treo chính là bữa tiệc cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ mà bạn khó có thể quên được trong đời.

Aquatopia Water Park – công viên nước hiện đại hàng đầu Đông Nam Á

Cáp treo đưa du khách đến đảo Hòn Thơm. Tại đây, du khách có thể mua vé trải nghiệm công viên nước Aquatopia mới ra mắt tháng 12/2019 với 21 trò chơi cảm giác mạnh đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Các trò chơi với nhiều cấp độ, phù hợp với nhiều lứa tuổi cho một ngày vui chơi Phú Quốc khó quên.

Aquatopia Water Park - Công viên nước đẳng cấp Đông Nam Á
Aquatopia Water Park – Công viên nước đẳng cấp Đông Nam Á

Công viên nước Aquatopia Water Park nằm trong khuôn viên Sun World Hon Thom Nature Park, được xây dựng theo mô hình “Hòn đảo bị lãng quên” với 6 khu check-in theo chủ đề đa dạng như thổ dân, rừng xanh, biển cả… Ngoài khám phá những trò chơi “cực đã”, bạn đừng quên check-in với không gian ấn tượng ở đây nhé!

Đến Aquatopia Water Park bạn có thể thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng nằm ngay trong khuôn viên công viên nước như:

  • Nhà hàng Sun Buns – thiên đường của đồ ăn nhanh
  • Golden Beans – thư giãn với những ly cafe và đồ ăn nhẹ
  • Nhà hàng Slice of Paradise – thế giới burger khổng lồ và pizza
  • Nhà hàng Jungle Juice – hương vị nhiệt đới…

Vui chơi trên biển tại Sun World Hon Thom Nature Park

Hon Thom Nature Park có các trò vui chơi trên biển cực kỳ độc đáo dành cho các nhóm bạn bè, gia đình. Đó là chèo thuyền kayak – tận hưởng cảnh đẹp hiếm có của thiên đường Nam Đảo ngọc, chơi cano kéo dù, cano kéo phao, mô tô nước cảm giác mạnh “cực phấn khích”, vui chơi tại nhà phao khổng hoặc lặn sâu xuống lòng  biển để khám phá cuộc sống thú vị của các sinh vật đại dương.

Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô - trải nghiệm độc đáo tại Sun World Hon Thom
Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô – trải nghiệm độc đáo tại Sun World Hon Thom
Trò chơi tại Sun World Hòn Thơm Aquatopia
Nhà phao khổng lồ –  không gian vui chơi trên biển độc đáo dành cho cả gia đình tại Sun World Hon Thom Nature Park

Tham quan Tour 4 đảo

Vào buổi chiều, sau khi vui chơi thả ga tại Sun World Hon Thom Nature Park và công viên nước Aquatopia, du khách có thể tham gia tour 4 đảo: hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Nam Đảo Ngọc.

Tham quan 4 đảo để tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp của đảo Ngọc (st)
Tham quan 4 đảo để tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp của đảo Ngọc (st)

Đây đều là địa điểm tuyệt vời để lặn ngắm san hô, tham gia hành trình khám phá đại dương trù phú đa dạng của Phú Quốc. Ngoài ra, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh thiên nhiên trời xanh, nước trong vắt như ngọc bích tại 4 đảo này để quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống.

Ngày 3: Chùa Hộ Quốc – Đến khách sạn gần Bãi Trường – Bãi Trường – Sunset Sanato Beach Club – Chợ đêm

Chùa Hộ Quốc – địa điểm tâm linh nức tiếng tại Đảo Ngọc

Chùa Hộ Quốc nằm thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, cách An Thới khoảng 3km. Chùa còn có tên gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc với cảnh quan và kiến trúc độc đáo, dựa núi nhìn ra biển. Người dân Phú Quốc thường đến đây để cầu bình an, may mắn. Đây cũng điểm đến tâm linh không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc - điểm đến linh thiêng ở Nam Đảo Ngọc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc – địa điểm du lịch tâm linh không nên bỏ qua (Fb: Nguyễn Lan)

Khách sạn gần Bãi Trường

Sau khi tham quan chùa Hộ Quốc, du khách có thể đến khách sạn ở gần Bãi Trường để tiện cho việc di chuyển và tham quan 2 ngày cuối. Lưu ý: các khách sạn thường check-in sau 10h sáng nên bạn sắp xếp thời gian hợp lý để di chuyển đến đây.

Bãi Trường – bãi biển trải dài nhất Phú Quốc

Với chiều dài gần 20km, Bãi Trường chiêu đãi du khách bờ biển rộng dài với cát vàng óng, làn nước trong xanh cùng những ghềnh đá, làng chài ẩn hiện. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tắm biển và thư giãn.

Bãi Trường - Bãi biển thơ mộng lúc hoàng hôn (Fb: Quỳnh Sully)
Bãi Trường – Bãi biển thơ mộng lúc hoàng hôn (Fb: Quỳnh Sully)

Sunset Sanato Beach Club – góc sống ảo cực HOT tại Phú Quốc.

Vào buổi chiều tối, du khách có thể đi chơi tại Sunset Sanato Beach Club – góc sống ảo cực HOT tại Phú Quốc. Quán bar trên biển này có nhiều cảnh quan cực ấn tượng  như cổng trời, nấc thang lên thiên đường, mô hình voi, cá, sứa công phu nằm ngay trên biển.

Sunset Sanato Beach Club chiêu đãi những góc sống ảo cực hịn (st)
Sunset Sanato Beach Club chiêu đãi những góc sống ảo cực hịn (st)

Chợ đêm Phú Quốc

Vào cuối ngày, du khách đừng quên ghé thăm thiên đường ẩm thực tuyệt vời tại chợ đêm Phú Quốc, nằm tại đường Bạch Đằng, đường Lý Tự Trọng, Lê Lợi, Nguyễn Trãi. Chợ hoạt động lúc 11h đêm với đa dạng các hải sản tươi ngon, đặc sản của đảo Ngọc. Đây là địa điểm những tín đồ ăn uống không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon tại chợ đêm Phú Quốc (st)
Thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon tại chợ đêm Phú Quốc (st)

Ngày 4: Suối tranh – Làng chài Hàm Ninh – Ăn trưa – Về

Suối Tranh

Buổi sáng, du khách nên đến Suối Tranh – nơi nức tiếng với cảnh đẹp hữu tình, mát mẻ. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam, Suối Tranh đẹp nao lòng nước với những dòng thác trắng xóa và các hang động kỳ bí, đẹp huyễn hoặc. Bạn có thể tắm suối, tắm thác, ngắm cảnh thiên nhiên và cắm trại tại đây.

Suối tranh đẹp nao lòng như bức tranh thủy mặc tại Phú Quốc
Suối Tranh với cảnh quan thiên nhiên hữu tình – điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình vui chơi Phú Quốc (st)

Làng Chài Hàm Ninh – khám phá chân thật cuộc sống của ngư dân chài lưới

Sau đó, du khách đừng bỏ lỡ làng chài Hàm Ninh – nơi nổi tiếng với món ghẹ thơm ngon khó quên trong lịch trình vui chơi Phú Quốc của mình. Bữa trưa cuối cùng tại Phú Quốc được ăn những món hải sản đầy dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng.

Làng chài Hàm Ninh đẹp như bức tranh sơn dầu trị giá triệu đô
Vẻ đẹp nao lòng của làng chài Hàm Ninh- Phú Quốc (st)

Làng chài Hàm Ninh được nhiều người ưa thích với cảnh đẹp nao lòng dù sáng sớm, ban trưa hay buổi chiều tà. Và đây là địa điểm sống ảo quen thuộc của những du khách ưa thích check in khám phá. Bữa tiệc thị giác đầy ấn tượng tại đây sẽ là điều bạn khó lòng có thể quên được trước khi rời Phú Quốc.

Lưu ý khi đi Phú Quốc để có chuyến đi trọn vẹn

Chuẩn bị trước khi đến Phú Quốc

Trang phục

      • Quần áo: Ưu tiên quần áo thoải mái vì cần di chuyển, vui chơi rất nhiều. Bạn nên ưu tiên quần áo sáng màu hoặc có màu nổi bật để chụp hình đẹp hơn.
      • Phụ kiện: Bạn nên chuẩn bị 1 đôi giày, 1 đôi tông (sử dụng khi đi biển), mũ che nắng, kính râm…
      • Trang thiết bị khác: Đừng quên mang theo kem chống nắng, máy chụp hình nhé!

Tiền mặt

Không phải địa chỉ nào ở Phú Quốc cũng thanh toán được bằng thẻ, chuyển khoản, vì vậy, bạn nên chuẩn bị 1 khoản tiền mặt bên mình.

Thiết bị y tế

Một vài vật dụng y tế mang theo bên mình như thuốc đau đầu, băng gạc, cồn sát khuẩn… sẽ rất có ích đấy!

Xem dự báo thời tiết trước khi đến Phú Quốc 3 ngày

Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

 

Nhớ mang dép lê để lịch trình vui chơi Phú Quốc được thoải mái nhất (st)
Nhớ mang dép lê để lịch trình vui chơi Phú Quốc được thoải mái nhất (st)

Lưu ý khi vui chơi ở Phú Quốc:

  • Phương tiện di chuyển: Đường đi tham quan Phú Quốc khá dễ đi. Do đó, bạn có thể đi xe máy để trải nghiệm hết cảnh đẹp nơi đây. Nếu đi cả gia đình và nhóm bạn bè đông, taxi hoặc thuê ô tô vẫn là sự lựa chọn được ưu tiên để tiết kiệm chi phí.
  • Khi bạn chụp ảnh ở các bãi biển, bạn nên hỏi trước xem các cảnh quan có mất phí chụp hình hay không. Thông thường, bạn có thể phải trả 20.000 VNĐ cho việc chụp ảnh ở các xích đu trên bãi biển. Ngoài ra, tắm tráng ở các bãi cũng phát sinh chi phí 20.000 VNĐ.
  • Bạn nên chọn 2 khách sạn để lưu trú trong 4 ngày 3 đêm, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian di chuyển vui chơi và được trải nghiệm các khách sạn khác nhau.
Phong vị yên bình, lãng mạn tại khu resort đẳng cấp quốc tế Premier Residences
Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn những khu resort cao cấp để nghỉ dưỡng, tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp nhất tại Phú Quốc (st)

Lịch trình vui chơi trên đây phù hợp cho những du khách ưa thích tham quan những địa danh nổi bật nhất tại Đông và Nam Đảo. Phú Quốc còn rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn khác tại Bắc Đảo và thị trấn Dương Đông, do đó, bạn có thể xây dựng lịch trình vui chơi Phú Quốc cho riêng mình theo Bản đồ vui chơi Phú Quốc cập nhật đầy đủ nhất 2020.

Hy vọng rằng gợi ý lịch trình vui chơi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm trên đây sẽ giúp chuyến hành trình khám phá đảo Ngọc của bạn thêm hoàn hảo. Chuẩn bị hành lý và sẵn sàng tới thiên nhiên tươi đẹp nức tiếng Việt Nam này thôi!

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác