Bãi Kem – vẻ đẹp hoang sơ nơi Đảo Ngọc

 Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, Bãi tắm kem cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km luôn thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng xứng danh thiên đường nhân gian. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Bãi kem – 1 trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

 Đi tới bãi Kem Phú Quốc như thế nào?  

Đường di chuyển đến Bãi Kem rất dễ dàng, thuận tiện. Nếu bạn thích tự do khám phá thiên nhiên đất trời, xe máy chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho hành trình của bạn.

Bãi tắm Khem Phú Quốc (Nguồn: ptapq.com)
Bãi Kem Phú Quốc (st)

Để có thể di chuyển nhanh nhất, bạn có thể đi theo 2 con đường đất mòn nối liền với Đường Quốc lộ DT46 Nguyễn Văn Cừ. Một là đi đường mòn ven theo nhà tù Phú Quốc, hai là lựa chọn di chuyển theo con đường đất từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể nhận ra lối đi của con đường này do nó đối diện với quán cafe 253 xinh xắn. Hai con đường này đều khá nhỏ, tuy nhiên bạn có tương đối dễ đi và là lựa chọn của đa số người dân địa phương khi di chuyển bằng xe máy đến Bãi Kem. 

Trong trường hợp nhiều đồ đạc hoặc gia đình có con nhỏ, bạn nên thuê một chiếc taxi để tiện hơn cho việc di chuyển của mình. Với lựa chọn này, bạn nên đi con đường nhựa từ Cổng chào của JW Marriott.

Đi bãi Kem chơi gì?

Bãi Kem không chỉ khiến du khách “mê mẩn” bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà còn hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến nơi này.

Không khí bình yên ở Bãi Khem ( Nguồn: ST)
Không khí bình yên ở Bãi Kem (st)

Hòa mình vào bãi biển hoang sơ, vẻ đẹp thuần khiết

Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Đảo ngọc xinh đẹp đó là Tắm biển ở Bãi Kem. Bạn có thể thư giãn tuyệt vời với làn nước ấm áp và gió trời dễ chịu hay chiêm ngưỡng “Thủy cung” dưới nước, nước biển trong vắt với những rặng san hô nhiều màu sắc, những ghềnh đá nhấp nhô để bạn thỏa sức khám phá thế giới đại dương rực rỡ. 

Khu nuôi ngọc trai với những khám phá bất ngờ về loài ngọc quý

Nghề nuôi ngọc trai Phú Quốc có lịch sử lâu đời, cho ra đời những sản phẩm ngọc trai thượng hạng
Nghề nuôi ngọc trai Phú Quốc có lịch sử lâu đời, cho ra đời những sản phẩm ngọc trai thượng hạng (st)

Đến Phú Quốc, chắc hẳn bạn đã được nghe về Khu nuôi ngọc trai nổi tiếng. Nếu là người yêu thích trang sức thì đừng quên ghé qua địa điểm lý tưởng ở ngay gần Bãi kem này nhé. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cách người dân nuôi và thu hoạch ngọc trai. Đặc biệt, du khách còn có thể mua ngọc trai chất lượng, tuyệt đẹp – đặc sản của Phú Quốc về nhà làm quà cho bạn bè người thân.

Mũi Ông Đội – nơi bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn lãng mạn tại cùng 1 điểm

Gần Bãi Kem là Mũi Ông Đội, nơi hiếm hoi tại Việt Nam mà bạn có thể Chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên cùng một điểm, thật thú vị đúng không? Bạn có thể cảm nhận năng lượng của ngày mới với ảnh mặt trời rực rỡ và ánh vàng của chiều tà trên mặt biển bao la với những bức ảnh cực “phiêu” và “chất”. Đặc biệt, hãy thử  trải nghiệm câu cá tại đây với những giây phút thư giãn, bình yên quý giá hay lặn ngắm san hô để thưởng thức một “địa đàng của nhân gian”. 

Cảnh hoàng hôn lãng mạn, thơ mộng trên Mũi Ông Đội
Cảnh hoàng hôn lãng mạn, thơ mộng trên Mũi Ông Đội (st)

Giếng Tiên – kỳ lạ và đầy bí ẩn

Từ Bãi Kem, bạn có thể đi thuyền máy để ghé thăm Giếng Tiên. Đây là giếng nước ngọt cực kỳ đặc biệt tại Phú Quốc, dù nằm sát ngay bờ biển dạt dào sóng vỗ, Giếng Tiên vẫn chẳng bao giờ bị nhiễm mặn, thậm chí kể cả khi thủy triều lên đến tận mé nước. Tương truyền, Giếng Tiên không bao giờ cạn nước dù xuất phát từ một mạch nước ngầm nhỏ. Trong mắt người dân Phú Quốc, đây là con giếng linh thiêng, kỳ diệu. 

Giếng tiên huyền bí và Miếu Gia Long ở Phú quốc
Giếng tiên huyền bí và Miếu Gia Long ở Phú quốc (st)

Miếu Gia Long – tích truyện ly kỳ

Bên cạnh đó, nằm ngay cạnh Giếng Tiên chính là Miếu Gia Long. Ghé qua hai địa điểm này để khám phá câu chuyện ly kỳ gắn liền với sự nghiệp lịch sử của Vua Gia Long nhé!

Bãi Sao – bãi biển vòng cung tựa hình trăng khuyết

Đến Bãi Kem, du khách có thể di chuyển tới Bãi Sao – bãi biển mệnh danh đẹp nhất nhì Phú Quốc với hình vòng cung đẹp như trăng kéo dài 7km với bờ cát trắng, mịn màng như nhung. Tiên cảnh này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên khi được trải nghiệm.

Bãi Sao nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông 25km.
Bãi Sao nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông 25km.

Có thể nhận thấy, đảo Kem như một cô gái mộc mạc, giản dị nhưng lại khiến du khách ngây ngất, đắm say với nét quyến rũ của riêng mình. Khi là nét ly kỳ trong tích truyện xưa, sự lãng mạn trong ánh chiều tà khi lại là sắc màu xinh đẹp của những rạn san hô nguyên sơ.. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một đảo kem đa sắc vị, thôi thúc khám phá nhưng không thể chinh phục đến tận cùng…

Ăn gì ở bãi Kem? 

Ở bãi kem chưa có nhiều nhà hàng lớn nhưng bạn có thể thưởng thức các món ăn dân dã mang đậm văn hóa Phú Quốc từ người dân nơi đây như gỏi cá trích ngon tuyệt cú mèo chưa tới 120.000 VNĐ một đĩa. 

Gỏi cá trích - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến bãi khem
Gỏi cá trích – đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến bãi kem

Đặc biệt hơn, bạn có thể mua hải sản và thuê chế biến hoặc chọn quán ăn bình dị để thưởng thức hải sản tươi ngon, mới đánh bắt từ ngư dân nơi đây với chi phí hợp lý.

Ghẹ hấp đỏ ao - Đặc sản Phú Quốc
Ghẹ hấp đỏ ao – Đặc sản Phú Quốc

Bánh canh Phú Quốc – đặc sản nổi tiếng tiếp theo mà bất kỳ tín đồ sành ăn nào đến bãi tắm Kem cũng nên thưởng thức một lần trong đời. Và tin chúng tôi đi, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng khi lựa chọn món ăn kinh điển này.

Bánh canh chả cá Phú Quốc
Bánh canh chả cá Phú Quốc

Nghỉ ngơi ở bãi Kem

Ở bãi kem chưa có nhiều khu nghỉ dưỡng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với 2 khu nghỉ dưỡng năm sao chất lượng quốc tế là Sun Premier Residences và JW Marriott, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm lưu trú ấn tượng khó phai.

Sun Premier Residences là khu nghỉ dưỡng cao cấp có lối thiết kế “thùng nước mắm” độc đáo này có nhiều dịch vụ tiện ích, làm hài lòng mọi vị khách đến.

Sun Premier Residences Phú Quốc đẹp ngất ngây (Nguồn: Premierresidenceshonthom.com)
Sun Premier Residences Phú Quốc đẹp ngất ngây
JW Marriott chanh sả từng góc nhìn với nhà hàng chất lượng tới 5 sao, bể bơi thiết kế hình con sò độc đáo, hệ thống quầy bar tiêu chuẩn quốc tế và hàng nghìn góc sống ảo đẹp mê ly không thể chối từ. Những tín đồ đam mê du lịch khó lòng có thể chối từ cảnh đẹp, thiết kế hiện đại của khu nghỉ dưỡng này.
JW.Marriott hạ gục cả những người khó tính nhất (Nguồn:khunghiduong.vn)
JW.Marriott hạ gục cả những người khó tính nhất (Nguồn:khunghiduong.vn)

Chú ý khi đi bãi tắm Kem Phú Quốc

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Bãi Kem, du khách nên lưu ý:

  • Thời gian đẹp nhất để du lịch đảo Phú Quốc và ghé thăm bãi Kem là cuối tháng 10 đến tháng 4 (tháng 9 đến tháng 3 âm lịch). Lúc này là mùa khô, thời tiết ít mưa, sóng biển êm đềm, phù hợp hoạt động tắm biển và dạo chơi ngoài trời.
  • Ngược lại với mùa cao điểm thì tháng 5 đến tháng 9 sẽ là mùa thấp điểm, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian này để tiết kiệm chi phí và thảnh thơi ngắm biển với mật độ du khách thấp hơn. 
  • Luôn mang theo điện thoại, máy ảnh để có được những bức ảnh đẹp mê hồn tại bãi biển sống ảo hàng đầu tại Phú Quốc này nhé.

ĐẶC BIỆT HƠN! Đến với Bãi Kem đừng quên dành thời gian để ghé qua đảo Hòn Thơm để trải nghiệm không gian thơ mộng, đẹp đến nao lòng của thiên nhiên, trải nghiệm thế giới trò chơi sôi động tại Công viên nước Aquatopia. Hòn Thơm nổi tiếng với hệ thống cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, những trò chơi trên bãi biển thú vị tại bãi Trào, hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú với mức giá vô cùng hợp lý.

Đến Bãi Khem, đừng bỏ lỡ Sun World Nature Park (Nguồn: Tập đoàn Sun Group)
Đến Bãi Kem, đừng bỏ lỡ Sun World Hon Thom

Công viên nước Aquatopia lớn nhất Đông Nam Á khai trương tháng 12/2019 cực sôi động với 6 khu chủ đề khác biệt, sống ảo thả ga và 21 trò chơi hiện đại, trong đó có 3 trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam chắc hẳn sẽ khiến bạn được trải nghiệm đủ loại cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, thích thú đến hồi hộp, phấn khích.

Aquatopia Water Park ra mắt tháng 12/2019
Aquatopia Water Park ra mắt tháng 12/2019

Đảo ngọc Phú Quốc danh bất hư truyền với vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tuyệt đẹp và những địa điểm du lịch độc đáo. Đứng thứ 43/50 top những bãi biển đẹp nhất thế giới 2018 (Theo Flight Network, Canada), Bãi tắm Kem chắc chắn là địa điểm du lịch không nên bỏ qua của du khách khi ghé thăm Đảo ngọc xinh đẹp. Hy vọng rằng những chia sẻ chân thực của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp chuyến ghé thăm Bãi kem của du khách trọn vẹn và hoàn hảo hơn. 

Cảm ơn và hẹn gặp lại!

 

:
Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức khác